sam.

05

nov.

2011

"Vieillissant, il fructifie encore (Ps 91,15). Bientôt le Jubilé de 75 ans du Grand Séminaire de Nyakibanda.

La Chapelle du Grand Seminaire de Nyakibanda.
La Chapelle du Grand Seminaire de Nyakibanda.

Le Grand Séminaire Saint Charles Borromée de Nyakibanda se prépare à fêter son Jubilé de diamant. C’est une des occasions rares qui fera exulter et éclater de joie les séminaristes, les formateurs, les pasteurs de l’Eglise au Rwanda, les anciens et les amis du séminaire, bref l’Eglise toute entière. Cette fête exceptionnelle aura lieu le 3 décembre 2011. Une date qui sera inoubliable dans les annales du Grand Séminaire et de toute l’Eglise Catholique au Rwanda.

 

C’est le 3 décembre 1986 que prêtres et grands séminaristes, anciens de Nyakibanda et beaucoup de chrétiens célébraient le Jubilé d’or du Grand Séminaire de Nyakibanda. Le jubilé que nous allons fêter va donc commémorer le 75ème anniversaire, non pas de sa fondation mais de sa transplantation de Kabgayi à Nyakibanda. On se rappellera en effet que c’est en 1913 que Mgr Jean Joseph Hirth, alors Vicaire apostolique du Kivu, fonda à Kabgayi le Grand Séminaire Saint Charles Borromée. Celui-ci sera transféré à Nyakibanda en 1936.

 

Au cours de toutes ces années, dans ce lieu propice au recueillement, à la prière et à la méditation, beaucoup de jeunes gens non seulement de tous les coins du Rwanda, mais aussi de la région des Grands Lacs ont mûri leur vocation et en sont sortis pasteurs de l’Eglise du Christ. C’est ainsi que plus de 1000 prêtres viennent d’y être formés.

 

Ce jubilé ouvert le 4 novembre 2010, à la saint Charles Borromée, sera pour tout un chacun l’occasion de repenser à l’identité et à la mission de cette noble institution de l’Eglise, d’évaluer le travail accompli afin de pouvoir « avancer en eaux profondes » (Lc 5,4). Mais ce qui apparaît déjà, c’est que l’on peut emprunter les mots au psalmiste pour dire de notre Séminaire : «Vieillissant, il fructifie encore, il garde sa sève et sa verdeur » (Ps 91, 15).

 

En effet, au cours de cette année académique 2011-2012, il compte 224 séminaristes en Théologie. Un record de toute l’histoire du Séminaire !

 

Chers amis de notre Séminaire, nous vous invitons à l’union de prière et d’action de grâce. Vos conseils ainsi que votre soutien sont toujours les bienvenus pour les préparatifs et la célébration de ce grandiose événement. Puissions-nous, à l’occasion de ce jubilé, boire à la source de l’amour de Dieu pour pouvoir répondre avec joie à son appel.

 

Pour la gloire de Dieu et le salut du monde.

 

COMMISSION DE COMMUNICATION ET DE SENSIBILISATION

GRAND SEMINAIRE DE NYAKIBANDA

B.P. 85 BUTARE

DISTRICT DE HUYE

PROVINCE DU SUD (RWANDA)

Web:www.gssc-rw.urbaniana.edu

E-mail: gscnyakibanda@yahoo.fr;

jubileegsscn@yahoo.fr

COMPTE: 131-1100148 (COGEBANQUE) - SWIFT/BIC :CGBKRWRW

Commentaires : 86
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  • #82

    Niyomugenga M.Dalila (lundi, 07 novembre 2011 20:09)


    Nyakibanda nziza,

    Komera Mbyeyi yatubyariye abavuzi ba roho zacu.
    Komeze wibaruke, urere kandi usubize ingobyi i mugongo.
    Igihugu cyacu kigukesha byinshi. Abavomye kuri iryo riba ni benshi kandi ntibahavomye ibirohwa.
    Kuba hari abateshutse ku ntego, iyo ntimba si iyawe gusa. Ngo abana ba samusure bavukana isunzu; telle société, tel peuple. Niba isi irwaye, ni abayituye baba bavuga, ni na bo izohereza aho iwawe. Abo basore tukoherereza, ni abana bacu, kamere yacu ni na yo yabo, umuco wacu ni na wo wabo. Si abamalayika twe turabizi, ni abana bacu, b'intege nke nk'izacu, b'ubutwari nk'ubw'ababibarutse.

    Komeza gusa utwaze ubatoze gushishoza bashobore kuvumbura ubutorwe bwabo; abatabishoboye bakorere Imana ku bundi buryo.

    Abakuzira bazizire kuko atari bo bagushinze.
    Abagukunda Imana ibakungahaze imigisha yayo.
    Abishora mu gushuka ubwo bushyo bwawe, ukuboko kwayo kubakumirire kure cyane.

    Ubundi umbwirire abo bahungu, basaza bacu, uti dore

    Isi yacu yameze amenyo.
    Abana bayo barabareba.
    Murakenguze ntimube abana ba nyabwangu aba b'ibihubutsi.
    Irya ntambara yahitanye benshi bakuru banyu,
    Ihitana abana, nuko abandi ibagira imfubyi
    Itaretse no kubapfakariza ababyeyi,
    Ingaruka nyinshi muraziruzi.

    Ubusitani bw'uwatoye murabwitondere si nka kera.
    Dore ubwema n'ubumazi mwihoranira,
    Hari benshi baburebana irari ryinshi
    Bakitwaza kansilingi cyangwa basi amasakaramentu
    Naho umutego muntu ubategereje ngo ubashibukane mutakibashije kuwutaruka
    Maze ubw'inkware bukayigonda ijosi itabizi itazi ikiziba ko ari uruzi.

    Basore beza bana bacu,
    Basaza bacu nifuriza kuba beza
    Nimutere imbere mwambariye uwo Kristu
    Mukenguruke maze mutuze mugane abitwa inararibonye
    Babateteshe banabatoze iby'iryo banga
    Barahari rwose si ibyo mpimba.

    Mu masangano y'isengesho ntimuhasibe kabone n'aho mwaba rwose musinzira.
    Musizanire gushagara umwami wacu Yezu,
    Ni we Mushumba usumba bose.
    Amaherezo y'uru rugamba ni mu marembo ya Mwimanyi, Azabasimbiza abasusurutse mwambikwe ikamba ry'abatsinze.

  • #81

    Ibaze (lundi, 07 novembre 2011 14:35)

    Ko twemezwa ko Kiliziya Gatolika ngo yagize uruhare muri génocide kuva muri 1959,
    - ni ukuli cg ni ibinyoma?
    - ese koko abahutu nibo biganje mu bihayimana bo mu Rwanda?
    - niba atari ko biri, ni gute bahindura Kiliziya bigashoboka?

  • #80

    Barushywanubusa (lundi, 07 novembre 2011 13:25)

    Burya nupinga urukwavu ujye unemera ko ruzi kwiruka...Seminari Nyakibanda Komeza imihigo utumbagize umunara mu bicu...ibyiza wakoze n'ubu ukomeje kwesa ni indashyikirwa. Komeza urerere IMANA N'IGIHUGU kuko abaciye aho bose bazi neza ko batataye igihe nkuko abatabizi bazahora bicwa no kutabimenya. Komeza ufashe abakugana kuba Abahamya ba Kristu aho bajya hose...kandi ntuzigere ucibwa intege n'abantu BIVUZIVUZI bahora barungeza bashaka ahaba hari igitotsi, ahaba inenge bararushywa n'ubusa...kuko ineza ntabwo ijya ivuza induru irakora ikigendera ubona akayibona utabonaibyo biramureba naho inabi kuko izi ko ntawe uyitayeho ntawe uyishima aho iciye igenda ica ibikuba nako ica ibiti n'amabauye ngo ibintu byadogereye...akawa mugani ngo imitunu y'urukwavu ntibuza ishyamba gushya.

    Ubusanzwe inda ibyara mweru na muhima...ese ko ndeba hari abasizoye batukana ngo ntacyo wamaze nibuze bo bamaze iki?
    Ibyo bagusaba nibuze se bafite na tubiri bagaragaza mu maso ya rubanda...Ubu hari gushyirwaho itegeko ryo gukuramo inda, Buruse zavuyeho nako nizitanzwe zigahabwa abifite, isumbana ry'imishahara, amategeko asimburwa n'ubushishozi...n'ibindiiii ese ko ntarabona nibuze yamagana ako kabi...murebe abasenyewe nyakatsi babayeho bate...uwabyamaganye ubu ari he??' Hari abigize rero BA MPAGAZEHEZA nuko bakabona ibibi mu bandi...muvandimwe waba umuhutu waba umututsi cg umutwa cyangwa ukaba uri uruvangavange rw'abo bose dore ko abenshi n'ubwo banirata ntibaba banazi ba se bababyara nuko bikamera nka bya bindi bacuritse...Ngo unkuye aho Umwami yakuye Busyete nyamara mu kuri ARI UNKUYE AHO BUSYETE YAKUYE UMWAMI...mugire amahoro...duharanire kwirinda usiga isi uko twayisanze.
    Imana irinde buri wese igisuzuguriro n'akarengane

  • #79

    kagerigeri (lundi, 07 novembre 2011 13:11)

    Burya ngo abakobwa benshi bakunda kiss yo ku kiganza mu gihe bidakozwe mu kavuyo - menya n'ibindi abakobwa bakundaNiba uri umusore ukaba ushaka kwinjira mu rukundo, sobanukirwa n´ibintu bimwe na bimwe abasore baba bagomba kumenya ku bakobwa kugira ngo urugendo rw´urukundo ruguhire.

    1. Niba uri umusore, icya mbere ugomba kumenya ni uko abakobwa hafi ya bose bishimira kubwirwa ko ari beza kuruta kubwirwa ko bari sexy.
    2. Ikindi ukwiye kumenya ni uko abakobwa banga abasore bababwira ibigambo byinshi bidasobanutse kandi ntibishimire abasore batiyubaha igihe cyose bari kumwe.
    3. Abakobwa hafi ya bose bakunda kwiyumva no kwibona bafatwa nk´abadasanzwe (special) imbere y’abasore bakunda nubwo ngo akenshi batabyerekana.
    4. Abakobwa ntibakunda abasore bagira umwanda mbese batiyitaho.
    5. Burya ngo abakobwa benshi bakunda kiss yo ku kiganza mu gihe bidakozwe mu kavuyo nubwo ngo badashobora kuvuga ko babikeneye cyangwa se ko babikunda.
    6. Menya ko mu gihe usangije umukobwa mukundana ubuzima bwawe cyangwa se ukamubitsa andi mabanga ngo ahora abyibuka iteka kandi akabiha agaciro kabone nubwo mwatandukana.
    7. Abakobwa bakunda ko incuti zabo zibahamagara mu mazina yabo rimwe na rimwe igihe bicaye batuje umusore ukamuhamagara gahoro mu ijwi rituje kandi amureba mu maso.
    8. Muri kamere y’abakobwa habamo ikintu cyo kwihagararaho no gukunda guhabwa agaciro.
    9. Mu gihe umukobwa yemeye kujya mu gikoni akagutegurira ifunguo menya ko uri uwagaciro imbere ye kandi ko aguha umwanya mu buzima bwe.
    10. Burya ngo iyo umukobwa avuze oya iba ari oya ntibakunda umuntu uhatiriza cyane.
    11. Bashimishwa nuko incuti zabo zibasoma abandi bagenzi babo babibona kuko ngo bigaragaza ko bitaweho cyane kandi ko barutishwa abandi.
    12. Bakunda abantu bababwira babahanze amaso.
    13. Abakobwa bashimishwa nuko abasore bakundana baza kubagisha inama kuko ngo bibereka ko ari abo kwizerwa.
    14. Iyo umukobwa yemeye ko musohokana burya ngo abayatangiye kukwizera no kukwiyumvamo.
    15. Abasore batekereza ko iyo baterese bigacamo nta yindi mvune iba isigaye ariko burya ngo abakobwa bashimishwa no kubona abacuti babo bakora cyane kuruta mbere kuko ngo byerekana ko bagikunzwe kandi urukundo bakarwiyumvamo kurushaho.

    Source : www.fanpop.com
    Musabyimana Rachel /UMUGANGA.com


  • #78

    Komeza imihigo Nyakibanda (lundi, 07 novembre 2011 12:48)

    Nifurije seminari ya Nyakibanda yubile nziza. Ikomeze iturerere abasaserdoti beza kandi bafite ubutwari n'umurava mu kazi kabo. Critics zavuye ku myitwarire ya bamwe mu bihaye Imana ntizabace intege ahubwo muzazivomemo imbaraga zibafasha gusohoza ibyo mwemereye Nyagasani. Wowe uta igihe ushyira comments zitukana kuri uru rubuga urata igihe ntuzabuza abafite umutima muzima gushyiraho ibitekerezo byubaka. Wowe wahagurukiye kurwanya Kiliziya umenyeko uzayisiga ukigira iwabo w'abakurambere yo igihagaze.
    Tugire amahoro!

  • #77

    Nsubize kamere (lundi, 07 novembre 2011 12:27)

    Muvandimwe wiyita kamere mbanje kugusuhuza. Ibi uvuga ngo Kiliziya yananiwe guhindura abantu mbona wibeshya cyane. Abemeye inyigisho zayo bakanazishyira mu bikorwa barahindutse, ahubwo ikibazo cyabaye kubaheze muri "Kamere". Abo rero bagaragaye mu nterahamwe ariko no mu nkotanyi ntibasigaye. Ujye uca urubanza ufite na facts zigaragara. Kuvuga ngo Kiliziya abantu bo muri kiliziya barishe, basambana nawe urabyivugira nyine ko ari kamere yabo bananiwe kureka, ntabwo ari inyigisho za kiliziya. Ibukako umwicanyi atagira idini cyangwa ubwoko ndetse nawe uvuga ko kiliziya yananiwe ushobora gusanga utari shyashya ukaba uri muri bamwe bishe igihugu cyangwa bakirimo kucyica. Banza witokore mbere yo kureba udutotsi turi mu maso y'abandi, wibaze niba wowe uri muzima; ubwo byibura watubwira aho ubikura. Imvugo yawe yuzuye irondakoko aho upfobya ubushobozi bwa bamwe mu banyarwanda mu byerekeranye no kuyobora. Ibipfamutima by'abayobozi ubisanga mu batutsi kimwe no mu bahutu, kandi n'abayobozi b'inyangamugayo bakabonekamo. Tsinda iyo ideology ikuri mu mutima maze umunsi uzumva weraaaa da! uzabone gucira kiliziya urubanza. Uwayishinze yaravuze ngo:" ...n'imbaraga z'ikuzimu ntizizayishobora..". Kamere yawe ntizakurwa na reka but ukeneye kumenya ukuri kutavangiye.
    Yezu aguhe ubushishozi.

  • #76

    nzabandora (lundi, 07 novembre 2011 11:28)

    BONJOUR,
    NYAKAIBANDA YUBILE NZIZA .
    BABISHAKA BATABISHAKA WARAKOZE KANDI IMBUTO ZIRAGARAGARA.
    NI UKO GUSA IYO UMUNTU ARI PESSIMISTE YIREBERA IBIBI GUSA IBYIZA NTABIBONE. WAREREYE IGIHUGU NTA KIGUZI. UZI KO HARI ABANYOBOZI BANYUZE AHO MURI GD SEMINAIRE BAKORA NEZA KANDI BATITWARA GITORE NKA KAGAME!REBA HIRYA NO HINO URASANGA HARI ABANTU BABAYE FORME AHO MU NYAKIBANDA BITWARA NEZA KANDI NTA N'IKUTA BATANZE MU GIHE IZINDI KAMINUZA ZICURUZA UBWENGE KU MIFUNGO.NAGOMBYE KUGIRA ICYO MVUGA KU MUNTU UVUGA NGO ABAKRISTU GATULIKA NI 90/100

    YUBILE NZIZA

  • #75

    AHO NTIWIBESHYE UWO UBWIRA??? (lundi, 07 novembre 2011 03:04)

    Wowe (#65)
    Koko se ngo iyo usomye ibyo nandika nta "Cohérance" ubibonamo?Ni ukutabyumva se,cyangwa ni uko ushaka ko mvuga ibyo ushaka kumva gusa?
    Uzongere usubire muri messages zanjye zose uko nagiye nzadika kuri uru rubuga.Nongere ngusubiriremo:imigabo n'imigambi yanjye ntiyigeze,kandi ntizigera ihindura ibara kuko ntari nyamujya iyo bigiye!!Nanga ubwicanyi UBWO ARIBWO BWOSE!!!Ndwanya kandi nzahora ndwanya abicanyi ABO ARIBO BOSE!!!!Niyo mpamvu ntatangazwa cyangwa ngo nshibwe intege n'uko intore zinyita interahamwe,cyangwa interahamwe zikanyita intore!!Dore nk'ubu uranyiyeretse!!!!.Kuko iyo uza kuba umugabo ushishikajwe no kwicaza UKURI ku ntebe,ntiwari guhera kuri comment yanjye No 55,ngo utinyuke kunyita Intore rwimbi!!!
    Ni uburenganzira bwawe kunyita icyo ushaka cyose,ariko umenye ko ugorwa n'ubusa,kuko nitwa Rudateshuka ku mugambi iyo nagambiriye kunenga!!!
    Niba kandi wibeshye uwo ubwira,ntiwirirwe unsaba imbabazi,ndakubabariye.
    Ni ah'ubutaha nubishaka!


    Mpogoma.

  • #74

    Murebwayire Prudensiya (dimanche, 06 novembre 2011 23:31)


    Ariko iyo kiliziya ikomeza kuvugwa, nkomeje kwibaza aho iherereye...
    Kiliziya bamye batwigisha ko ari umuryango w'ababatijwe muri Kristu. Uwo muryango se ko mbona usa n'aho atari abanyarwanda bawurimo ! Kuki tutemera ko abakristu ari abanyarwanda? None se turemera ko niba tuvuga ko kiliziya y'u Rwanda (abana bayo mu Rwanda)harimo aberekanye ko ari abagome, turanemera ko atari iyo Kiliziya yonyine yagushije ishyano ko n'igihugu irimo ari ibyago bimwe ?
    - Abarega rero, numva ari uko nguko bimeze haregwa kiliziya, hakaregwa n'u Rwanda.
    Uretse ko binyobera: Tuvuge ko "Kayinamura Pierre" ni izina mfashe gutyo gusa nta muntu nzi witwa gutya.

    Leta y'u Rwanda izarega ko Pierre yishe? None se kuba ari Pierre, bizamuhanaguraho kuba ari Kayinamura? Kuki izirengagiza ko mbere yo kwitwa Pierre yiswe Kayinamura, akaba ari umwana w'u Rwanda wagiye mu bakristu?

    Ibyo ari byo byose, atari nyobozi iregwa, nifuza ko haregwa aba bakurikira, ni ukuvuga abana b'u Rwanda /Kiliziya muri ibi bice :

    Mu nterahamwe :
    -Abagize uruhare mu bwicanyi (ubwo ari bwo bwose no mu buryo ubwo ari bwo bwose).

    Mu nkotanyi:
    -Abagize uruhare mu gukorera abicanyi ba FPR no gukorana na yo bakica cyangwa bakicisha (abo ari bo bose, mu buryo ubwo ari bwo bwose).

    Kuko mbona ari abakoranye n'interahamwe, ari n'abakoranye n'inkotanyi, abo bose u Rwanda rwarababyaye, na Kiliziya yarababyaye. Gusa mbona ari nk'aho FPR itajya yemera ko na kiliziya ivuma, iyivuma ku ruhande rw'abakoze buterahamwe.
    None se abakoze bukotanyi bo(emwe na n'ubu bakibukora), none bo si abana ba kiliziya? Ba Afande b'abapadiri/ abafurera cyangwa se b'ababikira, bo bazashyirwa se mu wuhe murongo?

    Ni bya bindi ngo umwana w'ikigoryi ni uwa nyina!
    Ngo agatsinda abyara abakobwa gusa... ubwo ga byacambwa akirukanwa!

    Twaharaniye kugira Demukarasi da, ko n'ibindi byose byazaziraho! Ibyo byo kuvangavanga no kuvangura ko ari byo u Rwanda na Kiliziya bizira.

  • #73

    Budoyi (dimanche, 06 novembre 2011 21:19)

    Mulimo kwobeshya cyane kuli kagame aho muvuga ko yishe aba president batatu ???None se merichiol Ndadaye we yishwe nande ? mugirango ni Buyoya ? Ndadaye yiyiciwe ubwe na Kagame ninawe wamushahuye !!!yali muli kiliya Kigo bajyanyemo ndadaye , Mubaze rudasingwa cg furuma barabizi neza ndetse na Kayonga arabizi aliko ntacyo yatangaza ubu

  • #72

    Eglise catholique au Rwanda = Religion civique grecque (dimanche, 06 novembre 2011 16:11)

    Abazi ibya Kiliziya Gatolika yo mu Rwanda bumvikanaho kutayivuga rumwe kwa benshi mu kwijandika mu bibi byahabaye n'ibikomeza kuhabera! Organisation Kiliziya Gatulika benshi twabatirijwemo nk'abanyarwanda yadutoje kujya kure y'IVANJILI! Nawe urebe bambara ibishura ariko ntibambara ukuli! Bambara ingofero ariko ntibambare kubera ijwi abacecekeshejwe! Ngibyo ibyabayeho ku bwa Nsengiyumva none Ntihinyurwa akaba abikomeje uko byakabaye! Nabo kandi babikomora kwa mukuru wabo Benedigito! Bakunda ubuzima bwabo kurusha uko bakunda Ivanjili! Ils aiment apparaître plutôt qu'être HOMME DE L'EVANGILE. Religion civique nivugira ni yayindi itagira kirazira! Imwe uwuyibamo itamutera akangononwa kwica uwo bayisangiye ndetse akayimwiciramo! Religion civique mvuze ni nko kugira umubano n'Imana nk'umwe tugirana n'amanywa n'ijoro! Ni religion idafite ahihuriye n'ibikorwa! Gusa sinabishyira ku banyagatulika bose nubwo benshi cyane uhereye kubashefu babo ari uko bibereyeho! Ntimuzibagirwe kuvuga ibyo mutabashije kugeraho n'ingamba zafatwa ngo murushe kubaho mushingiye kubyo mubwira rubanda ko mukurikiye! Imana y'i Rwanda ibahe kuyigarukira dore ko byibuza yo twayikuragaho KIRAZIRA!

  • #71

    Kuri Kamere (dimanche, 06 novembre 2011 15:24)

    Ese ko ndeba utunze urutoki abandi wibagiwe ko izisigaye ziri kukubwira ngo ntacyo wabarushije...ese wakijije bangahe...ese niba baraguhigaga ubu warenganuye bangahe'
    Tureke kwishyira heza mu Rwanda ikibazo dufite ni inyigisho ababyeyi bapakira mu bana babo ziganjemo urwango n'ubugome bw'ingeri zose...ari abahutu ...ari abatwa ...ari abatutsi twese twaragagaye ndashimira uwakoze neza wese nkagaya uwahemutse wese...naho icyaha ni gatozi...iyo ugikoze irinde kugitwerera abandi...abahutu bakajya aho bakikoma abatutsi...abatutsi bakikoma abahutu...ntacyo bizatugezaho...ni kimwe n'abayobozi iyo badutera igipindi ngo twiheshe agaciro yaraye amennye ibyo arya kuko byamubanye byinshi...kandi uwo abwira yicira isazi mu jisho...nuko utugabo tungahe ugasanga twikubiye ibyiza byose abandi barira...gusa aho Imana ibera Imana nuko babirunda ariko bagapfa uko bakavutse+ umuvumo w'abo bahemukiye.

  • #70

    Kayijamahe (dimanche, 06 novembre 2011 13:49)

    Mwakoze mwese abanshubirije 36.

    Ngo kirya abandi bajya kukirya kikishaririza (abakurambere bali bazi kubivuga neza kabisa!). Ukuli kandi na ko kuraryana cyane cyane iyo ukubwiwe atagukozwa.

    Happy Sunday to you all.

  • #69

    Kamere (dimanche, 06 novembre 2011 12:54)

    Wabyemera utabyemera kiliziya yananiwe guhindura kamere muntu. ibi siyo yonyine n'andi madini ntiyabishobora. reka ntange ingero.
    1) ntidukwiye kwibaza impamvu padiri w'umuhutu yichishije abatutsi cyangwa se ngo dutangazwe n'aho haba hamwe aho padiri yitanze agahisha akarwana kubahigwaga. kutabitangarira si uko atari igitangaza n'uko undi utarigeze yiga filozofiya hari aho yabikoze andi akabishobora. icyo bivuze ni uko ujya kwiha imana agenda ari wawundi aherekejwe na kamere muntu ye. Ntabwo ahindudwa n'aamasomo ahabwa ahubwo we ubwo ahitamo kuba ikigereye ubwiza busabwa. Iyo abishoboye biba byiza yitandukanya na kamere ye akava mu buhutu bwe cg ubututsi bwe akaba umukiristo ariko benshi byarabananiye.
    2) urundi rugera mfite n'urw'abihayimana baregwa gusambanya abana b'abahugu, ibi ntaho kiriziya yabibigishije kandi ntibyabazwa kiriziya ahubwo kiriziya yabazwa kutamagana abakora ibibi bambaye ikianzu yayo.
    Reka ngaruke mu Rwanda rwacu, abapadiri bishwe na Matayo i Nyanza n'abandi babize ubwoko bwabo bari abatutsi kimwe n'uko abapadiri bishije babikoze bumva ko bari gusoza igikorwa cyahamagariwe abahutu, ko nabo bagomba kukitabira. uruhare rwa kiriziyandavuga ubuyobozi bwabo, icyo twabanenga ni ukutindandukanya n'abo bagengwa na kamere mbi zabo, ngo bashyirwe hanze yayo. izi ntegenke zakomeje kugaragara akaba wenda ariyo mpamvu ibyo abapadiri b'i Cyangugu baherutse gutangaza bagaragaza ibi by'uru rubunga bamwe mwarabinenze. Kiriziya ntikwiye kugendera kuri kamere z'abayigize, ntaho yaba itaniye n'andi mashyirahamwe.Ntikwiye guha umugisha poliki zuzuye umwanda nk'uko byabayeho kuva muri 1959. ni ubu aho bitagenda yagombye kubigaragaza ariko nanone ntigendere kubitekerezo by'abahezanguni. abahezanguni barahari kandi ni umutwaro U Rwanda rufite ukomeye. Hari abantu bumwa badashobora gushima ikintu na kimwe gikozwe n'abantu badahuje nabo ubwoko. aba bantu bagaragara kensi mu Bahutu bumva nta kiza gikorwa ni abatutsi. no mu batutsi hashobora kuba hari abumva ko nta kiza gikorwa gikorwa n'abahutu bishingije ku mateka. ariko aba bo nibake. muri tekiniki umuntu wese yakora ibyiza bitewe n'ubushobozi afite. ubwirengagiza uwo niwe muhezanguni.

    turebye ku miyoborere amateka atwereka byinshi bituma nibaza niba abahutu n'abatutsi bafite ubushobozi bungana mu kuyobora. ingero mbona kuri uru rubuga bitewe n'ibitekerezo bya Rudakemwa nkareba imiyoborere ya MDR na MRND nabyo bituma nibaza koko niba ibyo bamwe bita inzozi za Twagiramungu n'abandi bitaba bimeze nko kudusubiza mu politiki y'umwanda n'ivangura. Nta narimwe nigeze numva radio Muhabura ituka abahutu ariko RTRM yari urubuga rw'ibitutsi, none n'ubu uru rubuga rwahindutse urubuga rw'ibitutsi. mbibonamo umwanda ukabije no gusebya abo mwutwa ko muvugira.Muramenye mutazavuga ko muvugira abahutu kuko mwaba mudusebeje bwa kabiri . bijye bibabarwaho kuko ntiturikumwe n'abantu bafite imvugo nyandagazi. umwanda ntaho wazatugeza muri poliki. witegura kubohora abanyarwanda wagombye kurangwa ni ikinyabupfura udatukana ubereka ubwenge ufite n'icyo ugemije. iki nicyo FPR yakoresheje. mwe muti tuzamanuka, tuzajya mu muhanda muzaze turyamemo. Ntaganda yabatanze kubivuga ati tura tugabane niwanga bimeneke. Mukunda gusenya rwose!!!!!

    NI AHO UBUTAHA.

  • #68

    Libonukuri (dimanche, 06 novembre 2011 12:11)

    #Echec 60,
    Ibyo uvuga rwose ntubeshya. Ababatijwe mu Rwanda ni benshi, muri bo abafite ingufu bakamara abandi. Uribuka ko na Polo Kagame wawundi wishe abasenyeri batanu, abaperesida batatu, agategura kandi agashyira mu bikorwa jenoside eshatu (Iy'Abatutsi, iy'Abahuru n'iy'Abanyecongo) nawe yabatirijwe muri diyosezi ya Kabgayi? Nibyo koko, Kiliziya mu Rwanda yarechuwe kuko abantu ka Kagame Polo nabo bishyira mu bakisitu kandi ari ibirura byigize intama.

  • #67

    Analysis (dimanche, 06 novembre 2011 10:15)

    To # 59,

    So what are the solutions you propose? I believe there's a recently released report by the outgoing Senate detailing those issues of justice & inequality in Rwanda. Most of these issues are already known and are being tacked, may be slowly, but surely ! There's no place I said everything is perfect and I don't think there's any body in the executive administration who thinks like that. Next time anyone claims a such thing, tell them to read their own reports, like what Dr Biruta just released.
    I don't think there's a country in the world that has finished to deal with all the problems, even countries like Norway Sweden,and Switzerland with the highest HDI in the world have problems. In some of the most advanced free and democratic nations people are protesting because they have no food on their table. This shows us that democracy is not everything. I m not of the mind that "any election is better than no election at all" as an answer to the question that was asked- I actually didn't get to watch that interview, just heard reports from people ( though you just said that my "rhetoric" is like that of President Kagame and many of his administration, here's a one example of what I am thinking that is different, so my views are not necessarily the views of the administration). In the same time, I don't think that answer is completely wrong. Imagine places where there are no elections, those who hold imperfect ones would appear better, right? This is a long question though, honestly, it could be discussed for a whole day.I would simply say that Rwanda's democracy is a work in progress,but quickly add that there's so much to be done. For example, may be there should be more competition, more parties, serious contenders should be registered.I feel like Green Party and PS Imberakuri should have been ( I heard that once Bernard Ntaganda was considered to be a MP, so prior to his arrest was a somehow politically recognized individual). Ingabire had obviously spoken things that disqualified her at the Gisozi genocide memorial, but I felt Ok with the other two parties. I also believe that even if those had registered President Kagame would still have won the elections with 80% or above. This is my opinion though, those who refused them registration may have their own opinions. May be you should address your questions to them directly.I support President Kagame ( I actually love him a lot )but that doesn't mean I agree with everything the government does, and I don't think this is contradictory.I don't think anyone in Rwanda does ( I refer you again to the Senate's report and other state run newspapers where you will notice that) . About the happy young men I mentioned I was referring to those on Youtube posted on #15. These are the things I believe that many critics ignore. If democracy and the economy were inside an equation I would give each 50% of importance.Having one without the other is not enough, but having one is better than having nothing ! About my "rhetoric", I don't use it because I want to say some meaningless words to pass time or to distract, as I said I call it non-confrontational talk because I recognize that someone has a right to their own opinions and this is huge in a country like Rwanda where a simple disagreement earns you a "deluded Intore" or "bigoted Interahamwe" both extremes are to be avoided.I could stay silent because I am happy with the path I am own( not because of lack of ambition). I think change is good but it has to be in that spirit and in the framework of unity. ex-president Kayibanda would tell you that the 1959 so-called revolution didn't answer all the problems "hutus" ( or other Rwandans) had, If it had, there would not have been the July 5th 1973 Coup D'etat only 13 years later. Change may be needed, but tread that path carefully, and stay "non-confrontational". I know Rwanda has many problems, but you are part of the solution and so are others, don't be impatient- things are getting better !

  • #66

    urwenya! (dimanche, 06 novembre 2011 10:11)

    Ambasaderi w’u Rwanda muri Afurika y’epfo Karega Vicent, aherutse gutungura Abanyarwanda bahatuye, ubwo yajyaga gutabara Abanyarwanda bari bapfushije, atanazi, mu rwego rwo gushakira FPR na Kagame abayoboke.
    Nk’uko Amakuru yageze ku kinyamakuru Umuvugizi abivuga, ibyo byabaye ku itariki ya 23/10/2011, ubwo impanuka yahitanaga umwe mu bayoboke ba RNC witwa Ndagijimana Laurent, inshuti ye magara, n ‘umugore. Ambasade imaze kubimenya, yohereje maneko mukuru wayo witwa Claude afatanyije na maneko ze bita Niyibizi Edison n’ intore nkuru bita Izai utuye mu mujyi wa Pretoria. Babatumye kugenda bagategura ukuntu bakwiyegereza abaturage cyane cyane abari muli RNC, mu rwego rwo kubaneka. Aribwo maneko wa Dan Munyuza witwa Rutembesa Didier, yatangiye kugenda mu kiriyo avuga ko Leta yu Rwanda yamutumye ko ishaka gufasha imfunyi zikava muli RNC. Nibwo yatangaga R 2500 bingana n’amadolari 300 y’Abanyamerika mu rwego rwo gufasha imiryango itatu yagize ibyago!!!!

    Ku itariki ya 30/10/2011, nibwo Ambasaderi Karega vicent, yaje guhamba aherekejwe na maneko Niyibizi Edison, wari wabanje kujya kuneka abantu ba RNC bari bahari. Hari kandi na Didier Rutembesa wari wihishe muli Parking kubera gutinya umutekano wa RNC aho ngaho. Karega yahahuriye n’ abaturage benshi bashyigikiye RNC bari batabaye mugenzi wabo .

    Icyaje gutangaza, ni uko Ambasaderi Karega yaje kugenda nk’umujura, abonye ko RNC ariyo ihiganje. Hanyuma uwari uhagarariye RNC Ntwari Frank ariwe wenyine wahawe ijambo, bituma Karega agenda adasezeye. Byanatumye Abanyarwanda bari aho basigara babazanya icyo Karega yari yaje gukora kuko ari bwo bwa mbere abategetsi b’ Ambasade yu Rwanda batabara Abanyarwanda bagize ibyago.

    Ayo makuru yemeza ko icyatumye ba maneko ba Kagame bajya gushyingura abantu batazi, ari igitutu bakomeje gushyirwaho na Perezida Kagame, uhangayikishijwe n’uburyo Abanyarwanda bakomeje gushyira hamwe muri icyo gihugu ari nako bitandukanya na RPF. Icyo gikorwa gikomeje kubuza perezida Kagame amahwemo, arinacyo cyabaye nyirabayazana yo guhamagaza uwari ambasaderi w’u Rwanda muri Afurika y’epfo Kamali Karegesa Inyasi. Icyo gihe yarezwe ko yari ashyigikiye ibikorwa bya politiki bya RNC muri icyo gihugu no kuba yarananiwe kwica abatavuga rumwe na Kagame bahungiye muri icyo gihugu.
    Ni mu urwo rwego uwamusimbuye Karega Vincent hamwe na maneko ze ,bageze mu ikorosi rikomeye rya politiki, rinabashora kujya gushyingura abo batazi, mu rwego rwo gushakira perezida Kagame aboyoboke ku biriyo. Politki ntacyo idakoresha!
    Uwera , South Africa .

  • #65

    Kuri # 55 (dimanche, 06 novembre 2011 09:58)

    Wowe # 55, uri INTORE yiyoberanya. Nkunze gusoma ibyo wandika, nta narimwe uha inyandiko 2 zawe structure imwe. Nta cohérence iboneka mu inyandiko zawe. Wowe uri INTORE RWIMBI!

  • #64

    Simbi (dimanche, 06 novembre 2011 09:40)

    Koko ugushungura ntakuburamo inkumbi icyo nemera ni uko hari bamwe mu bana ba Kiriziya bitwaye nabi cyane...baba abatutsi cg abahutu bahanyuze ariko ibo bireba umuntu ku nturusu ye...ubu se abatuka Kirizya ko ntarabona banashima nibuze Bosco wabitangiye...HAVUGIMANA nyamra koko byaba ari byo bya bintu bavuga ngo basangira amaraso ariko umwerera ashwi dore ko ngo aboro bombi batawusangira...Yewe koko umugongo w'ibikeri ntubuza abana kuvoma...muhumeee ariko seminari itaumbagiza umunara mu bicu ahubwo uzaba wumva ijambo Kagame azahavugira uwo ukangata...

  • #63

    I HAVE A DREAM (dimanche, 06 novembre 2011 09:28)

    Kuri echec,
    Ubwo koko iyo wihandagaza ukavuga ko ngo Nyakibanda ari ubuhungiro bw' abahunga ubukene wiyibagiza ko aba basore aba ari inyabwenge kandi ari abahanga batajorwa kuburyo niba ari ubukene uvuga baba basa naho babuteye umugongo kuko ubukene bwa mbere tuzi ari ubwo mumutwe nkubwo nkubonana kano kanya.
    Watangiye neza cyane kandi nanjye ndagushyigikiye iyo uvuga ko Kiliziya irebera akarengane kari mugihugu ikagaha umugisha. Icyo ni ikibazo abayobozi bacu bagombye kwitaho usibye ko harimo nintwari muribo nka wamupadiri w' i Kibungo wamaganye imwe mumigambi ya leta yari yakozwe hatabanje kugishwa inama abo ikorerwa, uwo ni intwari kandi Yezu aramuruzi tumutuye agasengesho kacu ngo uwo nyine Yezu akomeze amuhe imbaraga zo gukomera no kuba intwari yambariye guhesha ishema shebuje utazamutenguha.
    Mfite ikizere ko abana b' u Rwanda tuzageraho tukumva ko turi bamwe kandi ko tudashyize hamwe ntacyo tuzageraho maze tukabaho mumahoro.
    Turacyakeneye rero izo ntore za Nyagasani yitoreye ngo zikomeze zitumurikire munzira igana Imana, niyo habamo abanyantege nke ariko twizigiye ko izadukomeza ikadusohoza kuriyo.
    Bon Dimanche.

  • #62

    Kuri Echec ~#60 (dimanche, 06 novembre 2011 09:27)

    Mwana wa mama rero ndumva uvugana agahinda nuko ugasya utanzitse nuko bigatuma umuntu akubonamo umuntu umeze nk'uwihimura k'uwamuhemukiye. Ese ubundi Kiriziya urayizi? Ndabona uyitiranya n'abantu..wabona amafuti y'abantu 3,,,uti n'abandi bose ni uko---abahanga baravuga ngo Iyo umuntu yabaye ingurube azibona muri bose. Ahubwo n'agahenge kbonetse ni ukubera yooo...sinzi aho usengera ariko ujye uba umuntu w'umugabo ntugakore rwana babwira gukubita uwo yanga agakubita Nyina...Menya gushima umenye kugaya nuko ubundi utange inama...Ubundi rero wikwiteranya n'inyoni utazi kurasa...Amahano yagwiriye u Rwanda uzayaba Kagame n'abatekereza nka we bose...Burya rero hakosa ukora...impamvu urega kiriziya utyo ni uko hari ibyo yakoze...ese ko udashima abakoze neza....Imana niyo nkuru naho wowe uri gusetsa imikara...isubireho...kandi nushaka kuvuga Ngo Kiriziya yagize echec n'abasore bajyayo ni abahunga ubukene...uzabanze urebe uko so na mama wawe babanaga cg babana niba bakiriho...ubundi urebe abo muvukana bizaguha kumva neza ...Imna ikube hafi kani irinde intambwe zawe.

  • #61

    Echec? (dimanche, 06 novembre 2011 09:16)

    Echec uvuga ya kiliziya Gatulika ntekereza ko hano uri kurangwa n'amarangamutima.Iyo kiriziya uvuga wakagombye kumenya ko ariyo ahubwo yahekuwe!Siniriwe ndondora abapadiri;ababikira;abasenyeri iriya kiliziya yabuze.....!
    Aha ariko sinakwirengangiza ko hari bamwe mu bihaye imana bateshutse ku nshingano ariko ibyo ntiwabyitirira KILIZIYA yose.

  • #60

    echec (dimanche, 06 novembre 2011 08:32)

    L'eglise catholique au Rwanda a echoue' et contue `a echouer: Mwansobanurira gute ukuntu abanyarwanda bari plus de 90% catholique ubundi hakabaho ubwicanyi bungana kuriya? kotuzi ko idini ry'ukuri ryigisha abantu gukundana kubabarirana no koroherana kiliziya gatolika mu rwanda yigisha iki iharanira iki iyo dusubije amaso inyuma tukareba akarengane kari mu Rwanda ubu iyi Kiliziya irabirebera ndetse ikabiha umugisha aho kuba ijwi ry'abanyarwanda barenganywa mugihugu cyabo.Muri make seminari ya Nyakibanda n'ubuhungiro bw'abasore bahunga ubukene bagamije kwikurira bene wabo mubutindi buba bwarabokamye!Ibyo kwiha Imana rero ntabirimwo.

  • #59

    #41 Nsubize wowe Analysis#58 (dimanche, 06 novembre 2011 08:12)

    @Analysis#58 You are right when you call your words non-confrontational but, let me tell you one thing: You should not hide behind the smoke-screen of "non-confrontational" while you true nature is plainly exposed.

    I hate rhetoric more that anything else. You style of responding to concerns is similar to the one used by President Kagame (or many in his administration) when he is confronted with serious questions.

    For example: He says "any election is better than no election" ! Can you believe a Head of State reasoning in such way?

    Another example, the now Prime Minister said on BBC-imvano: If you do not want to be intore, what else would you be?" Bwana Analysis, do you grasp the meaning of these two statements above?
    Please, do not follow their style if you are to contribute to the betterment of this nation, it doesn't help. Try to be objective when arguing your point, not so general.

    There are many issues in this country that need answers not rhetoric. for exemple:

    a) Let's start with INTORE: What is intore? what is the reason of being of Intore. Isn't similar to the Interahamwe? What difference exists between intore of Kagame and the Grossdeutsche Jugendbewegung?

    b)Democracy: in the first instance why do you avoid using the word DEMOCRACY in your rhetoric? Do you think people will continue to suffer under the yoke of Kagame dictatorship indefinitely? Democracy is necessary as a counter-balance of the party-state heavy-handedness. It is necessary because of point c) below

    c)Killings: You mention that "you have all that you want in life" this is an indication of short sightedness or lack of ambition thereof. Ambition is the basis for man-kind advancement. No human advance alone, which means the killings of innocent people by the Kagame regime, whether it is in Kami prison or safe-houses scattered around Kigali is totally wrong. Bwana Analysis, what do you say about sending hit-squads to hunt your country fellows abroad (including poisoning them)? What is your argument on jailed politicians and journalists?

    d)"Young rural people seem to be happy". What people are you talking about. I guess you are talking about the "happy faces, happy customers" as seen in MTN adverts. Did you hear it on the lips of young unemployed graduates as well ? Get real and understand that there were even happier faces under the Hitler rule. Bwana analysis, what do you say about inequalities among your fellow: public civil servants, army personnel, teachers,...! Do you see them Mr. Analysis?
    What do you say about appointments in administrative and political position (such as the recent one)?

    e) Do you have anything to say about the looting of public coffers that has been taking place since Kagame government took charge of this country (See the AG annual report, never mind about Kagame's 2 Bombardier Jets, or 20,000 USD per night hotel room, he can argue that he's been a refugee for 30 years and therefore he entitled to it)?

    f)How do you see justice and reconciliation, on both sides Tutsi and Hutu communities. Are you satisfied with the state of the affair?


    Mr/Mrs Analysis there are many many issues for which you can't provide answer other rhetoric. But for us, because we are looking for solutions we advise anyone with only rhetoric to keep quiet at least for the moment. It is not silencing you, it just reminding you to be a gentleman and not to distract us.

    CHANGE IS THE BASIC INGREDIENT FOR GROWTH, WHERE THERE IS NO GROWTH, THERE IS DEATH; BECAUSE OF THIS, WE NEED CHANGE IN THIS COUNTRY AND VERY VERY URGENTLY FOR WE CAN'T HELP WHEN WE SEE OUR COUNTRY IS GOING THE WRONG PATH.



    g)




  • #58

    Analysis (dimanche, 06 novembre 2011 06:36)

    To Mr or Mrs #41,
    Mine was just a suggestion, I perceive it did not suit your taste. I am not sure if what I wrote had lack of objectivity. compare what I wrote with # 40 or # 36 and in terms of rating "objectivity" tell me how it looks. While I am not the only person posting under Analysis, I don't think my post was mere rhetoric, I call it "non-confrontational" and I believe that should go both ways.
    To answer the issues you raised of Freedom Vs Free stuff/ economy.
    Firstly I don't see where in my post/posts I said freedom was not important. Secondly, I believe it is too early to judge the Libyan spring revolution as a success just because Kadhafi died ! There's no guarantee they will even have what they had with him ! If you would interview people who lost their family members whether on Kadhafi or the rebel's side, they would tell you how they are deeply hurt. I don't advocate for what Kadhafi did, but we shouldn't be naive at the cost of war either. Many times the results or consequences of war don't justify the cost and lives lost. So my non-confrontational words choice may seem to be rhetoric but in the big scheme of things they could save people's lives, your family included.I can certainly keep quiet, after all that's in my best interest ' cause I have everything I want in life.I am happy, and those rural young men seemed happy too and that's what I heard on their lips.Why should anyone redefine their happiness? Doing that is what I call lack of objectivity. In your fight for freedom of speech don't silence others in the process.

  • #57

    Ndabona intore... (dimanche, 06 novembre 2011 06:30)

    Ndabona intore zibyukanye igisanze kidasanzwe, ubu babuze ahandi bajya kwituma aho kuza kwituma kuri uru rubuga? barabivuze koko ubupfura buba munda, none dore ibibarimo ntakindi babahishe, ikindi ntakindi gihishe bijye bitwereka aho ubwenge buke ni intege nke ibisuma bya Kagame bugeze. Bavuga ubugome bw'interahamwe ntimurabona ibisumizi byigize intore bigira! Imana ikomeze ireberere abo mugirira nabi!

    Reka nanjye mbarege mwe mukorana na CID muguhuguza no gutera ubwoba abo muba mushaka kwambura utwabo, abo mwirirwa muzutagiza hirya no hino mwabujije amahwemo barabavumira ku gahera, ikizababwira ba kanywamaraso bakunze kugendera muri double cabine za ISUZU akenshi zifite plaque za gisivili, abandi bakagenda kuri moto ariko abenshi nta casques bajya bambara! Uwo mutwe wigize uwikuzimu kungufu nta myenda y'akazi bajya bambara, iyo baje kugufata nta byangombwa bashobora kukwereka bagutunga imbunda ubundi ukibwiriza ukajya mu modoka. Muri make dutegekwa na Al shabab! Muntu urimo gutera imbere ugaragaza udufaranga twa hato na hato hari abagucungira hafi, nibabona haraho wenda kwigeza urashakirwa ikirego, uraterwa n'abigize abanyamuryango ba RPF kukubwira ko ugomba gutanga umusanzu cg mufatanye mu bucuruzi watangiye, amezi atanadatu akurikira uzaba wamaze guhomba. Amadaimoni yateye igihugu cyacu rwose mudusabire, ubu badutumiye mu minsi mikuru ya FARG iri bubere kuri stade ubwo ndaza kubagezaho aho bageze batujomba ibikwasi twe abacitse kw'icumu! Reka njyeyo turasubira ningaruka.

  • #56

    abaseminari bo mu rwanda turamagana izi nterahamwe za ba padiri (dimanche, 06 novembre 2011 06:10)

    Nguko uko nyakibanda yareze murakoze kutugezaho ibyayo,nta faranga na rimwe ikwiye,kuko ntacyo yamariye abanyarwanda uretse kubamara no kubamarisha yihishe inyuma y,ivanjiri ya yezu,kandi ari amashitani gusa,bakirisitu mwese bo mu Rwanda,turabasabye ntimuzagire icyo mugenera iri shuri kuko nayo bakoresha mu kwigisha ingengabitekerezo yabo yirya no hino kw`isi ndetse no mu Rwanda.niyo mpamvu Izi nterahamwe zidegembya hirya no hino ku isi zikoresha amafranga ya bakirisitu baba biriye bakimara naho izi mbwa zirirwa zi ya sweramo,ni bindi bibi inkone zirirwa zikora.

  • #55

    Mpogoma (dimanche, 06 novembre 2011 06:08)

    Kuri #36

    Niba wise Kayijamahe interahamwe, nanjye ntunsige kuko ibyo yavuze ninjye yasubizaga muri Comment #14.Kandi kutwita interahamwe ntibituma duhita tuba zo!!!
    Ariko ko mbona mwaminuje mu kwivuguruza,guhindagura amagambo n'amategeko,aho none ijambo interahamwe ntiryaba risigaye ryegekwa ku muntu wese warabutswe amacenga yanyu akaniyemeza kuyamagana ntitubimenye?Niba ari uko biri,nshimishijwe no kuba yo,ndetse nkwijeje ko ngiye kubikazamo umurego!!!Ubwo rero ujye njye!!!!!
    Ngaho wirirwe.

  • #54

    ABBEE THOMAS,RUDAKEMWA,MUNYESHYAKA SONT DES GENOCIDAIRES FORME A NYAKIBANDA (dimanche, 06 novembre 2011 06:05)

    Dans ce document, le Père Theunis prétendait que « Munyeshyaka n’a tué personne au Rwanda, qu’il n’y a eu aucun mort à l’église Sainte Famille » et qu’en fin de comptes, « accuser ce prêtre de génocide est chose inacceptable ». Le Père Theunis reprendra les mêmes arguments dans un article qu’il publia dans La Croix, en octobre 1997, où il s’attaquait à un excellent rapport qu’avait publié Michel Rocard sur la situation positive qui prévalait au Rwanda en matière de droits de l’homme. Theunis en profita pour plaider l’innocence de Munyeshyaka en écrivant qu’« on n’a jamais tué dans l’église de Sainte Famille à Kigali » avant de se dire tout de même qu’il y a eu « trois seuls morts à l’intérieur de l’église », mais qu’ils « l’ont été lors du bombardement de l’église par le FPR » ! Autrement dit, si l’on en croit Theunis, les Interahamwe et les ex-FAR n’ont pas tué délibérément, si ce n’est pour riposter à la provocation du FPR !

    Dans une lettre qu’il m’adressa en 1996, le Père Theunis m’avouera ne pas connaître de manière certaine les agissements de l’Abbé Munyeshyaka pendant le génocide, mais qu’il le défendra toujours pour le seul motif qu’ils sont amis : « Je ne suis pas sûr à 100% de ce que j’affirme », mais « étant un ami de l’Abbé Wenceslas avec qui j’ai collaboré à Kigali, je tiens à le défendre ». Le supérieur des Pères blancs de France, François Richard, suivra le Père Theunis dans sa campagne et enverra un courrier à tous les Pères blancs du monde dans lequel il explique qu’ils sont venus en aide à ce prêtre-bourreau « pour le protéger d’abord contre des tueurs qui le poursuivaient puis du matraquage indigne infligé par certains médias ».

    Le Père Richard soutiendra que les Pères blancs croient fermement que Munyeshyaka « n’est pas de ceux qui ont planifié le génocide » et commettra finalement un mensonge flagrant en écrivant à ses confrères que personne n’accuse Munyeshyaka de génocide et qu’il se serait même comporté de manière héroïque : « Nous savons que personne ne l’accuse d’avoir tué. Nous savons que des milliers de gens lui doivent la vie. Et nous savons qu’une campagne de faux témoignages a été organisée contre lui »40. Eh bien ! Pour couronner le tout, le Père Richard confia le dossier de défense de l’Abbé Munyeshyaka au Père Michel Tremblais, avec notamment pour mission la collecte de témoignages à décharge, la recherche des meilleurs avocats capables de l’assister et le paiement d’honoraires relatifs à l’assistance judiciaire. Le Père Theunis réunira ainsi plus de 500 pages de témoignages payés par les Pères blancs pour disculper Munyeshyaka. Entretemps, aucun Père blanc présent au Rwanda ne se souciait des victimes déshonorées par l’Abbé Munyeshyaka

  • #53

    L`ECHEC DE L`EGLISE CATHOLIQUE AU RWANDA DE LA PART DE NYAKIBANDA (dimanche, 06 novembre 2011 06:03)

    Pendant les mois fatidiques du génocide où aucun doute ne subsistait surl’identité des personnes visées par les tueries, l’Église rwandaise, locale et missionnaire, persista dans la non-reconnaissance du génocide en ne parlant que de conflit. Les documents rédigés tant par des évêques que par des supérieurs des congrégations missionnaires ne parlaient que « des actes de violences commis par ceux qui agissent sous le coup de la colère »23 et attribuaient une responsabilité identique aux FAR et au FPR comme si le FPR commettait le génocide. Cette stratégie d’équilibrer les crimes apparaît clairement dans un document du 13 mai 1994 rédigé par quatre évêques catholiques et quelques responsables protestants. Ce document appelait les deux parties à « cesser les massacres » et se contentait de ne condamner que la profanation, la destruction « des lieux sacrés » et le meurtre de « collaborateurs apostoliques », pour terminer en demandant aux chrétiens de cesser les « actes de pillage et de vandalisme ». Rien sur le génocide en cours, encore moins sur l’identité des tueurs et des victimes.

    Les Pères blancs s’illustreront par une attitude de camouflage du génocide en niant la vraie nature des tueries. Gérard Prunier l’exprime de manière exacte en notant : « Tout au long de la crise, les Pères Blancs Vleugels et Theunis informent à plusieurs reprises leur hiérarchie par télécopie de la situation au Rwanda. Le ton général des informations transmises est plus que révélateur : ils dressent des listes précises de prêtres tués mais passent sous silence les massacres où périssent leurs paroissiens. A les voir uniquement préoccupés du bien-être de leurs proches, on croirait presque lire une liste établie par une corporation ou par le corps diplomatique. Les violences “ont lieu” mais jamais leurs auteurs ne sont nommés. On a l’impression surréaliste que les meurtres sont commis par des armées de fantômes aux visages à jamais flous. Les seuls noms mentionnés concernent des crimes particuliers que les Pères peuvent faire endosser au FPR, avec force détails et descriptions »24 . Pour mieux démontrer l’occultation du génocide opérée par Theunis et Vleugels, Gérard Prunier prend comme illustration un Fax du 19 mai 1994 et le commente en ces termes : « Même la demande du FPR aux Pères de quitter une zone “pour leur sécurité” va être formulée de manière à sousentendre que le Front veut se cacher pour commettre des choses indicibles

  • #52

    NYAKIBANDA A FORME LES PRETRES INTERAHAMWE (dimanche, 06 novembre 2011 06:01)

    Immédiatement après le crash de l’avion de Habyarimana, des prêtres tutsi figurent parmi les premiers à être tués au Centre Christus de Kigali. Ce cas de figure souvent oublié servit de signal aux tueurs pour institutionnaliser l’irrespect d’aucun lieu sacré au cas où les Tutsi y trouveraient refuge. Dans la plupart de paroisses et de couvents du Rwanda, des prêtres et des religieuses participèrent individuellement au génocide de manière active en tuant ou enfaisant tuer leurs confrères et consœurs. À Nyange (Kibuye), l’Abbé Athanase Seromba donna l’ordre de tuer des Tutsi regroupés dans l’église17. Ce prêtre officiait à Florence, en Italie, de 1997 à 2002, sous un faux nom18 avant d’être inculpé par le TPIR. Il avait été exfiltré de Bukavu par l’entremise des Pères Xavériens, des Frères maristes et de la Caritas italienne. À Nyanza (Butare), l’Abbé Hormisdas Nsengimana ordonna l’assassinat de quatre de ses confrères, les Abbés Callixte Uwitonze, Innocent Nyangezi, Jean-Bosco Yilirwahandi et Matthieu Ngirumpatse19 . À Muganza (Gikongoro), l’Abbé Joseph Sagahutu s’activa aux côtés du sous-préfet Damien Biniga dans les massacres commis dans cette paroisse ainsi qu’à Kibeho. Il vit en Belgique.À Gatagara (Gitarama), le Frère Jean-Baptiste Rutihunza des Frères de la Charité organisa le massacre d’enfants handicapés et de membres tutsi du personnel du Centre qu’il dirigeait.

    Au couvent des sœurs bénédictines de Sovu (Butare), les Sœurs Consolata Mukangango (Gertrude) et Julienne Mukabutera (Kizito) livrèrent des bidons d’essence aux génocidaires qui incendièrent ensuite le lieu de refuge des 7000 Tutsi qui espéraient trouver asile au monastère20. À Kabgayi (Gitarama), l’Abbé Emmanuel Rukundo21 (aumônier militaire) livra des Tutsi aux miliciens. Parmi les victimes qu’il fit tuer figurait son confrèrel’Abbé Alphonse Mbuguje. À Butare, les Abbés Etienne Kabera et Thaddée Rusingizandekwe seront à la tête des massacreurs qui livrèrent des attaques meurtrières aux Tutsi réfugiés à la Procure et au Groupe scolaire officiel. Thaddée Rusingizandekwe quitta Butare et participa, le 14 avril 1994, à un massacre d’extermination des Tutsi à la paroisse de Kibeho. Toujours à Butare, l’Abbé Martin Kabalira (actuellement en exil doré à Luchon près deToulouse en France) fit tuer des militaires tutsi et leurs épouses à l’École des sous-officiers. Il était aumônier militaire. Il livra une chasse acharnée à son confrère l’Abbé Modeste Mungwarareba qu’il ne réussit pas, fort heureusement, à dénicher de sa cachette au couvent des Petites sœurs de Jésus près dela procure de Butare. À Kaduha (Gikongoro), l’Abbé Nyandwi Athanase-Robert, de nationalité burundaise, participa activement aux tueries de Tutsi réfugiés à la paroisse, à l’école d’infirmières et à l’école agri-vétérinaire et commettra des viols sur des filles tutsi. La liste de ces prêtres-bourreaux est longue22

  • #51

    Role de l`Eglise Catholique Dans le Genocide des Tutsis 5 (dimanche, 06 novembre 2011 06:00)

    Lorsque des accords de paix sont signés à Arusha dans l’espoir de mettre fin au conflit armé et d’instaurer la démocratie au Rwanda, l’Église sera profondément divisée à l’instar des partis politiques, une partie du clergé rwandais et missionnaire soutenant ouvertement la tendance hutu power. L’abbé Gabriel Maindron réclamera l’intégration de la Coalition pour la Défense de la République (CDR) dans le gouvernement de transition à base élargie, ce qui constituait une légitimation pure et simple d’un parti raciste14. Ce prêtre français, très proche des extrémistes de la CDR, s’impliquera très activement aux côtés du bourgmestre de Rutsiro, M. Benimana Raphaël, qui menait les massacres dans cette commune. Ce dernier fut suspendu le 9 février 1993 par le conseil du gouvernement sur pression des organisations de défense des droits de l’homme et l’Abbé Maindron soutiendra sa cause jusqu’à faire signer une pétition en sa faveur aux adhérents de la CDR de la commune Rutsiro15 . En réaction, 210 personnes représentant la population de Rutsiro adressèrent une lettre au ministre de l’intérieur et du développement communal le 19 février 1993 pour appuyer la révocation du bourgmestre.

    Pendant les années 1992-1993, des enquêtes d’organisations des droits de l’homme, de l’ONU et la presse internationale révélaient la nature criminelle du régime et l’implication des plus hautes autorités dans la perpétration des massacres à caractère ethnique, des assassinats d’opposants politiques et des actes de génocide, mais les Missionnaires, continuèrent à proclamer l’innocence de ce régime jusqu’à se considérer eux-mêmes comme des agressés du FPR. Dans un document publié par seize Pères blancs du doyenné du Mutara (nord-est du Rwanda) le 10 février 1992, ils écrivirent que : « Ne pas faire connaître au Rwanda et au monde entier ce qui s’abat sur le pays fait le jeu de nos agresseurs, eux, qui manipulent sans vergogne la désinformation. (…) Malheureusement la victoire d’octobre 1990 et les succès de ces derniers jours n’ont pas mis un terme à l’agression »

  • #50

    Role de l`Eglise Catholique Dans le Genocide des Tutsis 4 (dimanche, 06 novembre 2011 05:58)

    Dans un autre Fax daté du 19 mars 1992, le même missionnaire écrit : « l’agression dont le Rwanda a été victime a été présentée à travers les médias occidentaux comme une tentative des réfugiés pour revenir dans leur pays d’origine. […] Mais nous savons que sous ce prétexte il y a eu principalement l’ambition d’un groupe féodo-monarchiste de renverser le pouvoir actuel et de restaurer un régime rejeté par la très grande majorité de la population ». Les Fax des 10 et 23 mars 1992 évoquent les massacres du Bugesera, mais minimisent leur ampleur, et surtout les justifient au motif que les Hutu auraient tué les Tutsi pour prévenir les assassinats que ces derniers s’apprêtaient à commettre sur les premiers. C’est exactement le même langage que tenaient les inconditionnels du régime. Bref, les Missionnaires, essentiellement les Pères blancs du Rwanda adoptèrent tout au long du conflit rwandais une ligne de conduite pro-gouvernementale, feignant d’ignorer le problème des réfugiés à l’origine de la guerre.

    Jean-Paul Gouteux écrira fort justement à propos de ces télécopies des Pères blancs : « Cette masse de dépêches mensongères dispatchées dans les Agences, servait à alimenter la presse. Les deux compères dissimulaient la réalité des massacres des civils tutsi qui se déroulaient à l’intérieur du pays, loin de la ligne de front. Ils se contentaient de criminaliser le FPR alors qu’en réalité les exactions et crimes de guerre étaient moins le fait du FPR que de l’armée rwandaise et de son allié zaïrois. Le FPR, qualifié “d’agresseur” avait surtout le tort de remettre en question l’ordre racial de la République hutu, en professant le panafricanisme, le refus de l’ethnisme et de ses discriminations »12. Effectivement, de 1991 à 1993, des Tutsi du groupe appelé « Bagogwe » furent régulièrement massacrés dans les préfectures de Ruhengeri et de Gisenyi, sous l’instigation des autorités administratives et militaires. Souvent, des prêtres étaient de connivence avec ces autorités et participaient aux tueries, comme à la paroisse de Janja où les Abbés Jean-Baptiste Rwamayanja et Wenceslas Karuta incitèrent et encouragèrent la population hutu à commettre des assassinats sur les Tutsi. Les évêques catholiques ne seront pas plus modérés et épousèrent la même analyse ethniste que celle des Missionnaires. Ils écrirent sans hésitation que : « l’agression dont le Rwanda a été victime a été présentée à travers les médias occidentaux comme une tentative des réfugiés pour revenir dans leur pays d’origine et y instaurer un nouveau régime. Cette raison a pu jouer dans le déclenchement de l’attaque perpétrée contre le Rwanda, mais nous savons que sous ce prétexte il y a eu principalement l’ambition d’un groupe féodo-monarchiste de renverser le pouvoir actuel et de restaurer un régime rejeté par la très grande majorité de la population

  • #49

    Role de l`Eglise Catholique Dans le Genocide des Tutsis 3 (dimanche, 06 novembre 2011 05:57)

    Le 1er octobre 1990, le FPR prit les armes pour combattre la politique d’exclusion pratiquée par le régime rwandais depuis une trentaine d’années.L’Église fournit beaucoup d’énergies pour la défense de cette République ethniste. Les Pères blancs furent actifs dans cette campagne. Le Père Guy Theunis, avec le soutien de son supérieur Jef Vleugels, rédigea un document de soutien au régime qu’il fera signer par une centaine d’expatriés pour être publié le 16 octobre 1990. La quasi-totalité des signataires de ce document sont des missionnaires œuvrant au Rwanda, lesquels n’hésitèrent pas à identifier les Tutsi comme des ennemis du pays ou des complices, souvent en utilisant un langage partisan identique à celui d’un belligérant. Ils proclamèrent ensuite la mobilisation internationale en faveur du régime du président Habyarimana : « Se mobiliser pour apporter le maximum d’aide à ce régime ne sera en aucune manière une intrusion dans un conflit intérieur, mais un soutien à un État de droit, malheureusement appuyé par la population et aujourd’hui agressé de l’extérieur », écrirent-ils dans ledit document.

    Dans la suite, Guy Theunis et Jef Vleugels entamèrent la publication d’une série de documents périodiques sur le conflit et les envoyèrent au monde entier sous forme de télécopies6. Ils affichèrent dans chaque parution une haine farouche du FPR et se montrèrent comme les porte-parole du régime rwandais et de son armée : « Nous cherchons une explication logique à ces attaques des Inkotanyi…Militairement sans issue pour eux, elles ne font qu’attiser le feu de l’opposition ethnique à l’intérieur du pays »7. Dans d’autres Fax, le FPR est qualifié d’ennemi par ces missionnaires ou plus poliment d’assaillants : « L’ennemi ne dispose comme armes lourdes que des mortiers de 60 mm et de quelques roquettes »8 ; « les dernières semaines, les opérations ennemies se limitaient à quelques incursions ou pillages »9 ; « Un grand nombre d’assaillants auraient trouvé la mort, mais leurs cadavres furent, comme d’habitude, ramenés d’Ouganda par des survivants »10. Parlant d’une attaque du FPR à Ruhengeri, Jef Vleugels loua la bravoure des soldats de Habyarimana tel un inconditionnel du régime : « L’école des catéchistes est libérée par des commandos de l’armée rwandaise avec calme et méthode. Ce sont de vrais soldats

  • #48

    Role de l`Eglise Catholique Dans le Genocide des Tutsis 2 (dimanche, 06 novembre 2011 05:56)

    tel Léon Mugesera et le colonel Pierre-Célestin Rwagafilita. La même année, desFrères Joséphites tutsi furent massacrés à Kabgayi et l’Église ne prononça aucun mot de condamnation de ces assassinats de Religieux. De 1973 à 1994, le président Habyarimana mit en place une politique dite d’équilibre ethnique et régional, excluant les Tutsi de leurs droits civils, économiques et politiques. L’Église approuva aveuglément cette politique et la défendit avec acharnement. Durant ces années, l’Église et l’État firent cause commune dansla conduite des affaires publiques, transformant le pays en un État pratiquement catholique. À titre d’exemple, aucune nomination d’évêque ou de supérieur d’une congrégation religieuse ne pouvait se faire sans le consentementdes hautes autorités politiques de l’État. Le cercle restreint du pouvoir, animé par l’épouse du président de la République et par le colonel Sagatwa (secrétaire particulier du Président), téléguidait ces nominations3.

    En septembre 1990, le pape Jean-Paul II visita le Rwanda. En préparation de cette visite, cinq prêtres rwandais du diocèse de Nyundo eurent le courage de rédiger une lettre aux évêques en réagissant à une lettre pastorale du 28 février 1990 dans laquelle les évêques avaient soutenu la politique d’équilibre ethnique et régional pratiqué par le régime et qui excluait les Tutsi de la jouissance des droits fondamentaux les plus élémentaires4. Ces prêtres interpellaient leurs évêques sur la nécessité pour l’Eglise de ne pas se laisser « inféoder par le pouvoir séculier » et posaient clairement la question des réfugiés rwandais comme une priorité à exposer au Pape. Mgr Vincent Nsengiyumva, archevêque de Kigali et ami intime du Président Habyarimana, achemina la lettre aux services rwandais de renseignements et cette dénonciation valut la prison à l’un des signataires, l’Abbé Ntagara, soupçonné d’en être l’instigateur. Ce prêtre irréprochable sera tué pendant le génocide à Nyundo, dans des conditions atroces5, le 7 avril 1994.

  • #47

    Role de l`Eglise Catholique Dans le Genocide des Tutsis (dimanche, 06 novembre 2011 05:54)

    C’est en 1957 que fut rédigé le célèbre « Manifeste des Bahutu » considéré de nos jours comme le texte fondateur de l’idéologie génocidaire au Rwanda dans la mesure où il inaugura une politique raciste basée sur l’exclusion de la minorité ethnique. Ce texte est l’œuvre de deux missionnaires, le Chanoine Ernotte et le Père Arthur Dejemeppe, sous la supervision de Mgr Perraudin. D’autres missionnaires se montrèrent très actifs dans sa vulgarisation, via les mouvements d’action catholique implantés dans toutes les paroisses du Rwanda. Citons les Pères Massion (fondateur de la revue Dialogue), Noti, Jules Gijssens, De Cannière, Walter Alvoet, ainsi que des prêtres rwandais formés par ces missionnaires, tel l’Abbé Jean-Marie Vianney Rusingizandekwe. Le SECA (Secrétariat de l’enseignement catholique) fondé par le Père Naveau, s’activa quant à lui dans la diffusion de ce « Manifeste » auprès de la jeunesse estudiantine des écoles secondaires.

    À la suite de ce texte, un parti politique dénommé Parmehutu (parti pour l’émancipation du peuple hutu) fut créé avec un large soutien des Missionnaires. Comme son nom l’indique, ce parti consacre la suprématie du groupe ethnique majoritaire comme symbole de la démocratie. En 1959, Mgr Perraudin publia une lettre pastorale peu avant la période de carême dans le but de fustiger les injustices sociales en cours, mais le ton et les termes utilisés constituèrent plutôt une incitation et un encouragement des Hutu à débuter les premiers massacres visant les Tutsi. En 1963, le Parmehutu organisa des massacres identiques dans la préfecture de Gikongoro. C’est ce qui fut appelé le « petit génocide » dans lequel 20.000 personnes d’ethnie tutsi trouvèrent la mort2. À Cyanika, ma région natale, le Père De Vincke, surnommé Rufigi, se plaça dans la cour de l’église, devant une foule de tueurs, et tira en l’air en déclarant : « Tuer un Tutsi n’est pas un péché ! » en guise d’incitation aux massacres ethniques.

    En 1973, un « Comité de salut public » composé d’étudiants hutu fut créé sur instigation de l’Abbé Naveau, professeur au Collège du Christ Roi de Nyanza. Il fera des ravages dans plusieurs écoles secondaires du pays, sommant les étudiants tutsi de déguerpir et les contraindra de s’exiler. Plusieurs étudiants membres de ce Comité criminel, formés au Collège Christ Roi, se distingueront plus tard dans la propagation de l’idéologie génocidaire

  • #46

    Abakristu ba diyoseze ya Butare dusubize #44 (dimanche, 06 novembre 2011 04:47)

    ariko ugaragaje uwo uriwe koko,none se turabeshya se?ubundi se mwize iki mu nyakibanda?amacakubiri gusa?iringaniza?ingengabitekerezo nkiyi ya Thomas,Rudakemwa nabandi bafungiye Arusha se?Nsengiyumva na Ruzindana bagiye kare bo gapfa batabajijwe ibyo bakoreye abanyarwanda bo mubwoko bwa batutsi se?andre perraudin watanze ibibiriti byo gutwika mu 1959 se?ubwo se mwize mo iki?none ngo yubile y,imyaka 75 mu maze mumara abanyarwanda,mu bafatira abagore ku ngufu,babicuzaho ibyaha kandi muri amashitani ,mwigize intama muri ibirura,mbega kuvangirwa.iyi kiriziya nyarwanda nako y,isi yose iyoborwa n,amadayimoni...ubwose wambwira ko Rudakemwa,Thomas,Nsengiyumva,Ruzindana,Munyeshyaka,Seromba,Rukundo,Holomisidas,wamaze abantu i nyanza,na bandi bagome nyakibanda yareze ibabwira kugira amazuru nka ya thomas kugira ngo winjiremo.mwaravumwe muzapfe urwo.nta ni nkunga tuzabatera n,amacakubiri yanyu,muzajye kuzura abo mwishe bayibahe mwogakenyuka mwe,insengero zanyuzabaye amabagiro murebera no muravuga.ntihazagire ubaha n,ifaranga ry,umuti.nayo kwanganisha abanyarwanda,ngo mubone ayo mwohereza muri prophete yanyu ariyo yahindutse RTLM na Kangura yanyu,byasimbuye ikinyamateka cyanyu.

  • #45

    Grand Seminaire Nyakibanda a forme les Genocidaires (dimanche, 06 novembre 2011 04:36)

    Les tribunaux de l'église catholique, régis par le droit canon, n'ont pas encore jugé les prêtres accusés d'avoir joué un rôle dans le génocide des Tutsis d'avril à juillet 1994 au Rwanda, apprend-on de source ecclésiastique.
    Même s'ils sont jugés et condamnés par les juridictions nationales ou par le Tribunal pénal international pour le Rwanda (TPIR), les hommes d'église doivent obligatoirement comparaître devant les tribunaux ecclésiastiques avant d'être punis ou blanchis, en vertu du droit canon.
    « Ce n'est pas évident que les tribunaux de l'Eglise, prévus par le droit canon, adhèrent aux conclusions des tribunaux classiques », a expliqué à l'agence Hirondelle Monseigneur Servilien Nzakamwita, président de la Commission Justice et Paix, au sein de l'Eglise catholique du Rwanda.
    Servilien Nzakamwita est l'évêque du diocèse de Byumba, dans le nord du Rwanda. Certains ecclésiastiques dont les abbés Athanase Seromba et Emmanuel Rukundo jugés par le Tribunal pénal international pour le Rwanda (TPIR), ont été déjà condamnés pour leur rôle dans le génocide.
    Selon Mgr Nzakamwita, le tribunal ecclésiastique du Rwanda peut juger des affaires de génocide si il est saisi par les diocèses dont dépendent les suspects.
    Parmi les sanctions prévues par le droit canon, figure l'excommunication - la plus lourde.
    Pour le moment, aucun cas lié au génocide n'a été porté devant le tribunal ecclésiastique du Rwanda présidé par Mgr Augustin Misago, évêque de Gikongoro (sud).
    Cette situation révolte certains membres de la communauté catholique rwandaise. Ainsi, durant une semaine de prières organisée du 15 au 19 avril à la cathédrale de Butare (sud) pour la commémoration du génocide et pour la période pascale, un groupe de religieux n'a pas hésité à affirmer que cette attitude de l'Eglise frise « le négationnisme et la banalisation du génocide ». « Comment peut-on excommunier une femme qui a eu un enfant adultérin et ne pas le faire pour des prêtres qui ont tué leurs ouailles et/ou détruit leurs églises ! », s'est indigné l'un d'eux, en pointant du doigt les abbés Seromba et Rukundo.
    Le groupe a par ailleurs appelé à des cérémonies spécifiques à la mémoire des prêtres et religieux tués pendant le génocide, dont certains par leurs collègues.
    Selon Mgr Nzakamwita, la conférence épiscopale a décidé que le troisième samedi du mois d'avril, une messe en mémoire de tous les religieux et autres victimes du « génocide et de la guerre », ait lieu dans toutes les paroisses.

  • #44

    Kuri "Abakristu ba diyosezi ya Butare" (dimanche, 06 novembre 2011 04:35)

    Sha wabuze byose none usigaranye ubugoryi n'ubwomanzi gusa gusa!!!
    Ubwo iyo uvuga ko Nyakibanda ntacyo yagezeho cyiza ntuba wigiza nkana. None se wiyibagije ko Mgr (Bishop Alexis Kagame) ndetse n'abandi bahanga nkawe barimo Rugamba Cyprien bose banyuze muri iryo shuli urimo unenga.
    Umva rero wandashima we, iyo mujya kuvuga amateshwa atampaye cumi na kabiri mujye mubanza cyangwa mwige amateka.
    Kereka niba ushaka kwerekana ko abahize bose ari ntacyo bamariye u Rwanda?
    Umva sha, nabo ba Fortunatus na Thomas unenga ngira natwe ubarusha guharanira uburenganzira bwa muntu (bwa rubanda nyamwishi) doreko ari nacyo cyabakuye mu Rwanda bagahitamo kubuharanira baba aho bashobora kumva nta ngaruka.
    Naho wowe iyo uboheye iyo kwa Kagame nta kindi nyinye wahopfora uretse gusebya abavuga ukuri kugira ngo so wanyu (nako shobuja) yishime!!!!!!!

  • #43

    Le role de l`Eglise catolique dans le genocide des tutsis au Rwanda 2 (dimanche, 06 novembre 2011 04:33)

    Silencieux sur les préparatifs, silencieux pendant les massacres – près d’un million de morts en trois mois (entre avril et juin 1994)…-, silencieux après la découverte de l’ampleur du désastre – effectué avec la bénédiction de François Mitterrand -, Jean-Paul II sort de son mutisme pour écrire une lettre au président de la république du Rwanda le 23 avril 1998. Son contenu ? Il déplore ? Il compatit ? Il fait repentance ? Il regrette ? Il charge son clergé ? Il se désolidarise ? Non, pas du tout : il demande qu’on sursoie à la peine de mort de génocidaires hutus. Il n’aura jamais eu aucun mot pour les victimes. » (2)

    N’est-ce pas renversant tout ça? Comment une organisation religieuse supposément représentante d’un dieu d’amour peut-elle se laisser aller à des actes aussi barbares?

    Au cas où auriez des doutes sur l’auteur que je cite, voici certains sites où vous pourrez trouver un certain nombre d’informations complémentaires :

    - Un site de l’agence de l’ONU pour les réfugiés qui cite un texte de la commission de l’immigration et du statut de réfugié du Canada : http://www.unhcr.org/refworld/docid/49b92a701e.html

    - Un prêtre a écrit un livre de 100 pages pour dénoncer le rôle du clergé rwandais :

  • #42

    Le role de l`Eglise catolique dans le genecide des tutsis au Rwanda 1 (dimanche, 06 novembre 2011 04:32)

    L’église catholique en partie responsable du génocide des Tutsis au Rwanda…
    Comme tout le monde en 1994, j’ai pris conscience de l’horreur qui a frappé le Rwanda. Près d’un million de Tutsis assassinés pas des Hutus. Comme tout le monde, j’ai vu les forces de l’ONU impuissantes à empêcher les massacres, tueries, viols et autres atrocités innommables.

    Mais, à ma grande gêne, je n’ai découvert que très récemment le rôle que l’église catholique et romaine a joué dans ce génocide. C’est un philosophe français (1) qui m’a ouvert les yeux.

    Il parle de ce rôle de l’église avec des mots très durs et je n’ai aucune raison de douter de la fiabilité de cet auteur à la production très nombreuse. Voici un extrait de son livre :

    « Le tropisme des chrétiens pour les exterminations de masse est ancien et il dure. Ainsi, récemment, le génocide des Tutsis par les Hutus au Rwanda, soutenu, défendu, couvert par l’institution catholique sur place et par le souverain pontife lui-même, beaucoup plus prompt à se manifester pour que des criminels de guerre génocidaires prêtres, religieux ou engagés dans la communauté catholique échappent au peloton d’exécution, qu’à offrir une seule parole de compassion à la communauté tutsie.

    Car au Rwanda, pays très majoritairement chrétien, l’Eglise a pratiqué avant le génocide la discrimination raciale pour l’entrée au séminaire, la formation, la direction d’écoles catholiques, l’ordination ou l’avancement dans la hiérarchie ecclésiale. Pendant le génocide, certains membres du clergé ont participé activement: achat et acheminement de machettes par des membres de l’institution catholique, localisation de victimes, participation active à des actes de barbarie – enfermement dans une église, incendie de celle-ci, rasage des traces au bulldozer -, dénonciation, mobilisation lors des prêches, entretien du discours racial. Après les massacres, l’Eglise catholique persiste : utilisation des couvents pour soustraire certains coupables chrétiens à la justice, activation de ses réseaux pour permettre le départ de tel ou tel criminel vers les pays européens, fourniture de billets d’avion pour l’Europe grâce à une association humanitaire chrétienne – Caritas internationalis, charité bien ordonnée, etc. -, recyclage des prêtres coupables dans des cures de province belges ou françaises, couverture d’évêques impliqués, recours à des positions négationnistes – on refuse d’utiliser le terme génocide pour préférer parler de guerre fratricide, etc.

  • #41

    Analysis, uratubihiriza ! (dimanche, 06 novembre 2011 03:45)

    @ Analysis#39, I see you always "try your best to be neutral" in your so called "analysis" but I fail to see anything of importance in the same analysis, I rather see a lack of objectivity and insight into the human conditions that has prevailed and still prevail in this small countries of ours.

    Yours is just plain rhetoric, not more. There is more to the life of (rural)Rwandans other than "speaking English, working on clear goals,..." as you allege.

    To stress the point above, we all know that Kadhaffi gave all he could to his people, except freedom and democracy. He gave them free money, free education, free health care, free housing, free food...you name it ! But failed to grasp that humans deserve more than that. Results: He died hiding in a sewer like a rat and he left no legacy at all !

    Brother "Analysis" stop this nonsense, I have seen it almost all of your posts here on www.leprophete.fr since long ago ! If you have nothing important to say, keep quiet ! It will have rendered a good service to your country.

  • #40

    Abakirisitu ba diyoseze ya Butare (dimanche, 06 novembre 2011 02:01)

    iri niryo shuri ryareze Rudakemwa,Thomas,Munyeshyaka,Seromba,Horomisdasi wayoboraga christ Roi inyanza,na bandi bicanyi bakuru bose muzi ndetse na Musenyeri Nsangiyumva,Ruzindana,nuwahoze ayobora diyoseze ya Ruhengeri,urebe nawe ukuntu kiriziya yapfushije,ariko i nyakibanda habagayo isomo ry,ingengabitekerezo ya genocide,urwango,ubwicanyi..niba atari ibanga?aba bayoboraga kiriziya gaturika barivanyehe???ishuri ryigishije genocide riyigeza kundunduro,n,ubu turasaba leta ko yakurikirana ibyaryo kuko hariyo abaheza nguni b,ingengabitekerezo,kandi ni mukuri kuko Thomas,na Rudakemwa niho barivanye.abicanyi kabutindi.kuko mbere ya za 1959,ishuri ryari rizima,ritarajyamo ibi byondi n,ibigarasha.Imana igira amaboko..izaturinde izi ngengera zishe,zifata kungufu...zigisha ivanjiri ya macakubiri zitwaje iyobokamana barazwe na Andre Perrodin...kuko iyi saburuku tuzayibukiraho ,iyo ngengabitekerezo yanyu,ariko si ya bose harimo abazima.

  • #39

    Analysis (dimanche, 06 novembre 2011 01:57)

    So since this article or announcement is fairly neutral, I would love to write here a few observations about articles posted here hopefully it can get some attention.

    It's obvious that the priests who host this website have a determined to continue this work and we know of different issues that were raised whether this was not feeding into ethnic division and could hurt the unity and reconciliation efforts in Rwanda. I am not focusing on that right now, because that has been enough discussed and an issue of much controversy. I rather feel a desire to appeal of Father Thomas Nahimana's education in journalism ( he has or doing bachelors degree in that field I believe) just to ask a few things of concern-and I am doing my best to ask this in a spirit of neutrality- do you think most of reporting going on here meet the standards of journalism. News articles posted are 95% of the time "hate-inspiring", While I understand Rwanda has had a difficult past that left many scars, therefore interpersonal accusations/ grudges may still exist, what would be wrong if there was some sort of balanced news ? For example, when I saw the post #15 I felt happy to see these young men in rural Rwanda enjoying life, speaking English, working on clear goals and seeming to have purpose. I feel this kind of positive happening should be acknowledged, giving credit where it is due. I feel like in the end your readers may only be changed for the worse instead of challenged and inspired with hope. I do believe that the equality/ inequality or justice/ injustice that seems to be the recurrent theme here is desired by all Rwandans regardless of where they live, so your concerns about it is legitimate, however depriving your readers of the efforts being made by the Rwandan government and the positive transformation the people of Rwanda are going through doesn't bear the testimony of both your religious and academic education. I was just saying ! I hope no one is offended !

  • #38

    Pius (samedi, 05 novembre 2011 23:49)

    Mana yanjye iyi nkuru ya seminari nkuru yasuzuguwe kabisa! Uzi ko uretse uwavuze ko Kagame agiye kurimbura abacishije iri tangazo kuri le prophete nta wundi wagize icyo ayivugaho? Nimujye mbere bana b'u Rwanda mwe mwitegura gukorera Imana muri Kiliziya yayo.

  • #37

    Musare (samedi, 05 novembre 2011 23:08)

    kuli # 36
    wowe wita kayijamahe interahamwe ubikuye ku ki? ese ye, niba uli intore kuki muba mushaka ko
    havugwa amafuti y'abakera gusa aliko ayanyu
    ntibayavuge.
    ese ahubwo wamunyomoje kubyo yavuze.
    nkugire inama niba utinya ukuri ntugakandagire aha.