lun.

17

oct.

2011

Primaire socialiste - Aubry, un moment d'absence. Pauline de Saint Remy

Après avoir reconnu la victoire de Hollande, la maire de Lille n'est pas allée saluer ses partisans à son QG.

 

 

Au QG de Martine Aubry, la péniche Le Quai, ses supporteurs l'auront attendue toute la soirée, malgré la défaite. Se consolant avec un verre de vin ou une coupe de champagne, ils étaient plusieurs dizaines à être restés à faire bonne figure sous les fanions "MA présidente". Mais celle qui doit reprendre ses fonctions de première secrétaire n'a pas eu le coeur, après son allocution et celle de François Hollande, de suivre ceux de ses soutiens qui avaient fait le déplacement - Anne Hidalgo, Jean-Christophe Cambadélis, Jean-Paul Huchon, Christophe Borgel - jusqu'à son QG, pourtant à quelques centaines de mètres à peine du siège de Parti socialiste, rue de Solférino.

 

C'est donc son fidèle bras droit, François Lamy, qui a dû l'annoncer aux militants, aux alentours de 22 heures, après avoir informé d'autres membres de l'équipe, dont Christian Paul. "Les gens ne vont pas comprendre... Dis-leur qu'il y a du monde, ici !" avaient-ils regretté. Trop tard, "sa décision" était prise. Vers 23 heures, le porte-parole Benoît Hamon aura bien lancé à quelques journalistes : "Attendez, vous allez voir, elle viendra peut-être"... L'espoir aura été de courte durée, et Hamon lui-même disparaissait quelques minutes après.

 

Une défaite attendue ?


La plupart des militants s'étaient montrés beaux joueurs depuis le début de la soirée, mais la nouvelle fera définitivement tomber une ambiance qui n'avait jamais vraiment pris : "On est déçu, c'est normal, on aurait voulu la remercier...", regrette un militant, qui dit "comprendre" malgré tout. "On aurait voulu la remercier, la voir."

 

Pendant ce temps, Huchon, Cambadélis et les autres soutiens ont passé la soirée à remplir, auprès des journalistes, leur part du contrat de la primaire socialiste en soutenant Hollande dès leur arrivée et en pointant les aspects positifs du scrutin : forte participation, grand moment de démocratie, l'heure du rassemblement, auront été les mots-clés de la soirée. Et tous de marteler, en substance : "Nous ne sommes pas déçus, c'est le Parti socialiste qui est vainqueur ce soir."

 

Quelques attaques et autres noms d'oiseau ont fusé malgré tout, pendant la soirée, notamment au moment où François Hollande prononçait son discours rue de Solférino, retransmis sur grand écran. "Pff... Foutaises ! tu parles d'un rassemblement ! Il serait incapable de rassembler la gauche !" entendait-on. Mais dans l'ensemble, les aubryistes n'ont pas paru effondrés dimanche soir. À croire qu'ils s'attendaient à cette défaite, même s'ils s'en défendent et assurent qu'ils "espéraient une surprise". Les militants auront même applaudi, pas si mollement, celui qui est désormais leur candidat pour 2012.

Commentaires : 30
  • #30

    Mujyanama de Rouen (mercredi, 19 octobre 2011 09:00)

    Iyo Mujyanama abonye ko hari abatabona la réalité des choses, yihindura NSOMERABANDI agasaba gusangira ijambo !
    None se vous pensez réellement que KAGAME ne fait rien ? Je pense et je crois que c’est un homme que le Rwanda n’a jamais eu !

    Il l’a mis notre pays au centre des décisions du monde : Reba ibyo nasomye !
    .
    Le Rwanda est un des rares pays africains qui occupe une place de choix dans les centres de décisions du monde
    Sur le plan international, les cadres rwandais ont fait une percée vertigineuse.
    • La Rwandaise Valentine Sendanyoye Rugwabiza est un des quatre Directeurs généraux adjoints de l’Organisation Mondiale du Commerce (OMC). Elle seconde à ce titre le français Pascal Lamy, Directeur général de l’OMC.
    L’OMC est un lieu où les gouvernements négocient des accords commerciaux, où ils règlent leurs différends commerciaux. Le Rwanda ne représente pas grand-chose dans le commerce mondial, mais il joue un rôle capital dans un lieu où se décident les enjeux du commerce mondial.

    • Depuis 2005, Donald Kaberuka, ancien ministre des Finances et du Plan du Rwanda, est à la tête de la Banque Africaine de Développement (BAD

    • Une autre Rwandaise, Mbaranga Gasarabwe a été nommée à l’ONU, en avril 2011, comme sous-secrétaire générale à la sûreté et à la sécurité

    • Au niveau européen, le chirurgien ophtalmologiste d’origine rwandaise, Placide Kalisa, a été élu Président du Mouvement contre le Racisme, l’Antisémitisme et la Xénophobie (MRAX) en février 2011. Sur plus de 60 ans d’existence de l’association, le Dr Placide Kalisa est le premier président noir, d’origine subsaharienne, à assumer cette fonction.


    • Depuis 2007 l’armée rwandaise a un contingent estimé à 2.000 soldats dans les Forces de maintien de la paix au Darfour sur un total de 7.000 hommes déployés dans cette région du Soudan. Le Gén. Maj. Karenzi Karake, avait été nommé commandant adjoint de cette force hybride de l’ONU et de l’Union Africaine (MINUAD). Rappelé, il fut remplacé par son collègue, le général de corps d’armée Patrick Nyamvumba qui fut nommé en juillet 2009, par décision conjointe du Secrétaire général des Nations-Unies et du Président de la Commission de l’Union africaine, Commandant de la MINUAD, en remplacement du général Martin Luther Agwai, du Nigéria.

    • En avril 2011, le conseiller spécial US pour le Darfour et le ministre de la défense rwandais ont convenu à Kigali que le Rwanda va envoyer 4 hélicoptères de combat auprès de l’UNAMID (Mission des Nations Unies au Darfour) afin de renforcer les opérations de maintien de la paix dans cette région.


    • Toujours au sujet du Soudan, le Rwanda va encore jouer un grand rôle quand le sud de ce pays va avoir son indépendance en juillet de cette année. A l’occasion de la visite de cet émissaire américain, le Rwanda s’est dit prêt à envoyer un bataillon pour assurer des missions de sécurité dans ce pays africain nouveau-né.

    • L’ONU a encore sollicité le Rwanda qui a envoyé, en mars de cette année, 120 policiers en Haïti pour intégrer la police onusienne (UNPOL), dans le cadre de la MINUSTAH, mission de maintien de la paix de l’ONU en Haïti.


    • Sur le plan régional, le Rwanda se positionne en leader des pays limitrophes. Au Burundi, le président Nkurunziza a Pau Kagame comme mentor.

    • Toujours au niveau régional, le docteur Richard Sezibera vient de succéder au Tanzanien Juma Mwapachu, à la tête de l’East African Community (EAC

    • Patrick Mazimpaka, un ingénieur géologue rwandais, avait été élu Vice-président de la Commission de l’Union africaine, poste qu’il occupe jusqu’aujourd’hui.
    • En 2010, le secrétaire général de l’ONU, Ban Ki-Moon, a choisi Paul Kagame et le premier ministre espagnol José Luis Rodriguez Zapatero pour co-diriger le programme « Objectifs du Millénaire pour le Développement » (OMD) qui a pour but de réduire l’extrême pauvreté dans le monde d’ici 2015. Le Rwanda représente ainsi tous les pays en voie de développement dans ce programme colossal.


  • #29

    sigaho (mardi, 18 octobre 2011 08:10)


    Banyarwanda ntitugakabye!

    Kuba le prophete ishyizeho inkuru yo muri France, bihuriyehe no kugereranya Kigali na Rukokoma.

    Reka mbabwire rero: Kuva none abanyarwanda nitwumve ko urugamba rwa demokarasi Rukokoma yarwanye n'ubu akirwanya, ari rumwe n'urwo Ingabire ubu ariho.
    Mes chers amis : L'union fait la force. Ingabire cyangwa Twagiramungu, nta n'umwe wishoboye atari kumwe n'abandi.

  • #28

    Rwa (lundi, 17 octobre 2011 23:18)

    Ko ntacyo mutubwira ku rabanza rwa Ingabire? iyi nkuru wanditse nta radio cg ikinyamakuru kwisi kitayanditse. Iyo dufunguye uru rubuga tuba dushaka amakuru ashyushye yabanyarwanda nigihugu cyacu ndetse nafrica. Ko ntacyo mutwandikira kurubaza rwa Ingabire? ndabisubiramo. aho uru rubuga ntabwo rwaba rutangiye kurya ruswa ya leta ya Kigali na ba Rukokoma?

  • #27

    Ibanga (lundi, 17 octobre 2011 22:25)

    En plus du paquet donné au Président Sarkozy comme frais de campagnes présidentielles pour l'année prochaine, le Président Paul Kagame aurait promis à son homologue de l'embaucher comme Conseiller dans le cas il perdrait lesdites élections.

  • #26

    Cyasha (lundi, 17 octobre 2011 21:41)


    Abanyarwanda dukunda ITIKU. Zelote, dushakire itiku duhangane, naho ubundi irungu ryamaze abantu.

  • #25

    kigali (lundi, 17 octobre 2011 21:36)

    France - Rwanda : la guerre froide est bien finie
    jeudi 1er septembre 2011
    Après 1994, pendant de nombreuses années, la France a été considérée comme une solide alliée des Rwandais anti-FPR qui s’y étaient réfugiés et de leurs sympathisants français. Ce n’était pas de gaieté de cœur que la France des Mitterrand et autres a quitté le Rwanda après la débandade des forces du régime qu’elle soutenait activement depuis près de quatre ans.

    Il s’ensuivit une guerre froide au cours de laquelle

    les autorités françaises manifestèrent très peu d’enthousiasme à coopérer avec les nouvelles autorités rwandaises. Au contraire elles se faisaient toujours les amplificateurs de la cause de la nouvelle opposition politico-militaire présente en force dans les camps de réfugiés autour du Rwanda.

    Après le démantèlement violent des camps de réfugiés au Zaïre par le régime de Kigali, le camp de ses adversaires se trouva fortement affaibli. Le Rwanda n’était plus encerclé et ses opposants ont dû se disperser loin du pays qu’ils voulait rapidement reconquérir.

    Dans cette déroute la France resta perçue comme une amie fidèle : l’épouse de l’ancien chef de l’Etat rwandais Juvénal Habyarimana et toute sa famille ont choisi la France comme refuge. Pour certains - nombreux - ce n’est pas le fruit du hasard. Des dignitaires et des cadres de l’ancien régime suspectés d’avoir joué un rôle dans les massacres au Rwanda ont longtemps vécu en France sans être inquiétés. Dans la Belgique voisine, le premier procès contre des suspects du génocide des Tutsis et des Hutus modérés a eu lieu il y a exactement il y a 10 ans. La France n’en est encore qu’à des inculpations (des mises en examen), des extraditions, des refus de séjour, etc.

    Mais les choses bougent depuis quelques années et la visite du président rwandais est l’aboutissement de ce réchauffement significatif des relations entre les deux pays qui n’ont pas vocation à se faire la guerre indéfiniment.

    Des procès pourraient avoir lieu en France bientôt vu que le Tribunal pénal international pour le Rwanda ne juge plus de dossiers en première instance.

    Pour le David rwandais qui a tenu tête pendant des années au Goliath français, c’est une victoire décisive contre les milieux franco-rwandais qui n’ont toujours pas digéré que les anciens rebelles venus d’Ouganda et d’ailleurs se soient imposés durablement à Kigali.

    Une victoire face à ces milieux mais pas l’immunité contre d’éventuelles poursuites judiciaires pour les crimes que ces mêmes milieux anti-FPR brandissent pour dénoncer la visite en France du premier des Rwandais.

    NKB 01/09/2011

  • #24

    umwambari mukuru (lundi, 17 octobre 2011 21:35)

    le lundi 17 ocotobre sur le site web de l’unique quotidien rwandais The New Times. Elle concerne la visite annuelle du chef de l’Etat rwandais au High Command, le haut commandement - les officiers généraux et supérieurs - des Forces rwandaises de défense (ancienne Armée patriotique rwandaise).

    Le général Charles Muhir n’est plus sur la photo de classe. Il a connu quelques démêlées disciplinaire à l’instar du général Emmanuel Karenzi Karake qui lui est de retour.

    Nous ne verrons pas de si tôt le général Kayumba Nyamwasa (Faustin ?) avec ces camarades. Il est en exil et il fait de la politique contre ceux-ci.

    Ce sont des généraux qui ont gagné leurs galons sur les champs de bataille - pas dans les académies, les bureaux et/ou les salons mais plusieurs d’entre eux sont suspectés d’avoir des squelettes dans leurs placards. Ils ont dû mettre la main à la "pâte". Suspectés seulement parce qu’en l’absence de jugements, ils sont toujours présumés innocents.

    D’après l’idéologie officielle, ils ont contribué à arrêter le génocide et les accuser d’avoir commis des massacres similaires est interprété comme du négationnisme du génocide et donc un tendance idéologiquement génocidaire.

    Quant aux généraux réintégrés Marcel Gatsinzi et autres Paul Rwarakabije, ils sont dans l’administration civile. Laurent Munyakazi est lui en prison pour génocide. Les Emmanuel Habyarimana et Balthazar Ndengeyinka sont eux en exil.

    President Kagame meets RDF High Command (TNT, 17/10/2011)

  • #23

    kagame (lundi, 17 octobre 2011 21:33)

    Attentat contre Habyarimana : Kigali sur la défensive
    dimanche 16 octobre 2011
    Il y a deux semaines lorsque l’ancien major, ancien ambassadeur et ancien secrétaire général du Front patriotique rwandais Théogène Rudasingwa a fait des révélations explosives sur l’attentat qui a coûté la vie à l’ancien chef de l’Etat rwandais Juvénal Habyaraimana, son homologue burundais Cyprien Ntaryamira, leurs suites et l’équipage français de l’avion qui les ramenait de Tanzanie,

    les autorités rwandaises n’ont pas eu beaucoup recours à leur enquête (Commission Mutsinzi) dans cette affaire.

    Nous avons pu réentendre la ligne de défense des autorités de Kigali, exprimées dans l’émission Imvo n’Imvano de la BBC en kinyarwanda/kirundi dans la bouche du secrétaire exécutif d’Ibuka Janvier Forongo selon lequel le témoignage de M. Rudasingwa n’est que mensonge en raison - principalement - du retard pris pour le formuler. Les motivations de l’ancien bras droit président Kagame ne seraient ni sincères ni désintéressées et ses révélations n’auraient de ce fait aucune crédibilité.

    M. Forongo n’étaient pas seul à intervenir dans cette émission puisqu’il y avait aussi M. Etienne Masozera ancien secrétaire exécutif d’Ibuka et Noël ,Twagiramungu activiste des droits de l’homme (ex-secrétaire général de la Liprodhor). Ses deux interlocuteurs n’étaient pas d’accord avec lui en ce qu’ils n’ont pas simplement dit que Rudasingwa était un menteur ou une personne indigne de foi du fait de sa personnalité, etc. Pour eux la vérité mérite d’être connue parce que l’attentat contre Habyarimana ne peut pas être dissocié du génocide qui a suivi et que même s’il n’en est pas la cause, il y a contribué comme déclencheur et/ou accélérateur.

    Tous ceux qui ont disqualifié le témoignage de Rudasingwa n’ont paradoxalement pas dit qu’il mentait parce qu’une commission d’enquête rwandaise avait établi que Habyarimana avait été tué par les siens lorsqu’ils ont fait tirer des missiles depuis le camp militaire des Forces armées rwandaises à Kanombe.

    Les deux intervenants qui insistent que la connaissance de la vérité est essentielle pour comprendre notre histoire, ne se sont pas attardé, sur cette thèse des extrémistes Hutu comme responsables de l’attentat. S’ils veulent en savoir plus c’est qu’ils n’ont pas été convaincus par la Commission d’enquête rwandaise. Ils ne sont pas les seuls et les autorités ne se défendent pas beaucoup en s’y référant comme cela devrait être le cas logiquement.

    On a plutôt assisté à des attaques ad hominem (débauche, association avec des génocidaires, détournement de fonds, etc.) , character assassination comme on dit en anglais, au lieu de dire en quoi le témoignage était contraire à la vérité contenue dans le rapport d’enquête commandité par les autorités rwandaises dans cette affaire.

    NKB 16/10/2011

  • #22

    mukunda itiku koko!!!!! (lundi, 17 octobre 2011 21:31)

    Sangira n'inshuti
    Ikanzu ya Lady Gaga ikoze mu nyama niyo yatowe nk’umwambaro utangaje w’umwaka
    Thursday 16 December 2010



    Tariki ya 15 ukuboza 2010 ikinyamakuru Time cyandikirwa muri Amerika cyatangaje ibintu cyangwa abantu bigaragaje cyane mu mwaka wa 2010. Muri bo harimo uwatangije Facebook ariwe Mark Zuckerberg n’ikanzu ya Lady Gaga ikoze mu nyama.

    Lady Gaga akaba yarambaye iyo kanzu ubwo yari yitabiriye MTV Video Music Awards yabaye mu mwaka wa 2010. Abantu benshi batangajwe n’iyi kanzu; bamwe barayamaganaga abandi bayishima. Ikinyamakuru Time nacyo cyarayishimye maze giha agashimwe Lady Gaga ku bwo guhimba uwo mwambaro. Icyo kinyamakuru kikaba cyaratangaje ko indi myambaro yose ibyamamare byambaye uyu mwaka wa 2010 idafite umwimerere kurusha ikanzu ya Lady Gaga ikoze mu nyama.

    Ikindi kandi ikinyamakuru Time cyatoye Mark Zuckerberg watangije Facebook nk’umugabo w’umwaka cyangwa se umuntu wigaragaje cyane kurusha abandi ku isi mu mwaka wa 2010. Ukuriye icyo kinyamakuru yagize ati : « Facebook yahinduye imibereho yacu buri munsi ».

    Mark Zuckerberg mu kwishimira icyo gihembo nawe yavuze ko ari iby’icyubahiro kuba baratangije urubuga rwa interineti abantu bashaka gukoresha ari benshi kugira ngo isi imenyane.

    Mark Zuckerberg akaba yaratangije Facebook ubwo yigaga muri kaminuza ya Harvard yo muri Amerika mu mwaka wa 2004. Ubu facebook ikoreshwa n’abantu barenga magana atanu. Ikaba yarahaye akazi abagera ku 1700.

    Uyu mugabo kandi akaba afite amafranga arenga miliyari esheshatu z’amadolari ($6.9bn) ; mu manyarwanda ni nka miliyari 3 na miliyoni 420.

  • #21

    Cyasha (lundi, 17 octobre 2011 21:28)

    Abanyarwanda dukunda ITIKU. Zelote, dushakire itiku duhangane, naho ubundi irungu ryamaze abantu.

  • #20

    kagame ntaho atazatugeza! umutirimuko nguwo (lundi, 17 octobre 2011 21:19)

    GISAGARA: Umugabo arashinjwa kwica umugore we amuteye icumu
    Monday 17 October 2011



    Umugabo wo mu murenge wa Kibilizi, akarere ka Gisagara, arashinjwa kwica umugore we amuteye icumu mu gituza.

    Jean Baptiste Uwayo wo mu kagari ka Duwane akekwaho kuba yarishe umugore we Beata Urayeneza ku wa gatandatu w’icyumweru gishize.

    Uwayo yemera iki cyaha. Uyu mugabo asobanura ko yishe umugore we amuteye icumu mu gituza ahagana mu masaha ya saa saba z’ijoro. Nk’uko abivuga, ngo yamuteye icumu ubwo umugore yari asohotse ajya ku musarane maze amwikangamo umujura wari uje kumwiba inkoko ze kuko ngo hari hashize indi minsi mike babibye inkoko.

    Cyakora, mbere uyu mugabo yari yahakanye kwica uyu mugore; avuga ahubwo ko yivuganywe n’abajura we akaba yarasohotse atabaye.

    Urayeneza wari mu kigero cy’imaka 34, akimara guterwa icumu n’umugabo ntiyahise ashiramo umwuka. Yaje kugwa ku kigo nderabuzima cya Save aho yagejejwe bitinze.

    Uyu mugabo asobanura ko atishe umugore we ku bushake kuko bari basanzwe babanye neza mu bwumvikane. Hari abaturanyi bemeza ko n’ubusanzwe uyu muryango wari ubanye neza ariko abandi bakavuga ko wabagamo intonganya n’amakimbirane menshi.

    Aya makimbirane ngo ashingiye ku kuba umugabo yari afitanye ubucuti bwihariye n’umukozi wabo wo mu rugo, ku buryo ngo umugore yakekaga ko baryamana.

    Abandi baturage bo bemeza ko ubu bucuti bwari buhari hagati y’umugabo n’umukozi wabo wo mu rugo. Amakuru avuga ko uyu mukozi ari mubyara w’umugabo wa nyakwigendera.

    Uwayo ushinjwa urupfu rw’umugore we, yarwemeye nyuma y’uko inzego z’umutekano zigeze mu rugo rwe zikamusaka maze zikamusangana icumu ryuzuyeho amaraso.

    Inzego z’umutekano kandi zanabashije kugaragaza ko n’ubwo uyu mugabo asobanura ko yari aryamiye amajanja arinze inkoko ze, umugore we yamuteye icumu asohoka mu nzu afite itara ryaka mu ntoki ze. Iri tara naryo rikaba ryasanzweho amaraso.

    Urayeneza apfuye asize abana babiri b’impanga bose b’abahungu bari mu kigero cy’amezi ane.

    Umugabo we asanzwe ari muganga w’amatungo kandi ngo boroye n’inkoko za kijyambere.

    Ubu Uwayo acumbikiwe muri gereza mu gihe hagikorwa iperereza rihagije ngo agezwe imbere y’ubutabera.

    Emmanuel Nyandwi & Janvier Munyampundu

  • #19

    Arusha (lundi, 17 octobre 2011 21:19)

    USA ishyigikiye ko imanza zo mu Rukiko rw’Arusha zimurirwa mu Rwanda
    Yanditswe kuya 17-10-2011 - Saa 11:37' na Ishimwe Samuel


    Kuva mu mwaka wa 2009, guverinoma ya Leta Zunze Ubumwe z’Amerika yashyigikiye igitekerezo cyo kohereza mu Rwanda abakurikiranwaho ibyaha bya Jenoside yakorewe Abatutsi bari mu rukiko Mpanabyaha mpuzamahanga rwashyiriweho u Rwanda rukorera Arusha muri Tanzania (TPIR).

    Ibi byatangajwe n’ urubuga rwa Wikileaks muri Nzeli 2011, ariko noneho byashyizwe ahagaragara n’ intumwa ya Leta Zunze Ubumwe z’Amerika ku byaha by’ intambara, Stephen Rapp ubwo yaganiraga na Agence Hirondelle dukesha iyi nkuru.

    Nk’uko byagaragaye mu rwandiko rwashyizwe ahagaragara na Wikileaks, guverinoma y’ Amerika yatangiye gushyigikira iki cyemezo nyuma y’aho bigaragariye ko Akanama k’Umuryango w’Abibumbye gashinzwe umutekano katageze ku ntego zako mu gusoza manda y’urukiko rwa TPIR biturutse ku gukora buhoro kw’uru rukiko. Wikileaks yatangaje ko Ambasade y’Amerika mu Rwanda yigaga kuri iki kibazo, aho Bwana Stephem Rapp yatangaje ko guverinoma y’Amerika ishyigikiye ko abaregwa mu rukiko rwa TPIR ariko imanza zabo zikaba zitari zatangira ndetse n’abatarafatwa n’urukiko bakoherezwa kuburanishirizwa mu Rwanda.

    Muri uru rwandiko Wikilieaks yashyize ahagaragara, Bwana Rapp yasabaga u Rwanda ko imanza ziramutse zimukiye ino rwakwemerera abacamanza b’abanyamahanga kuzaburanisha abazaba boherejwe. Biragaragara ko u Rwanda rufite ubushake bwo kubahiriza iki cyifuzo kuko ubwo urukiko rw’ ibanze rwa TPIR rwoherezaga dosiye ya Jean Uwinkindi i Kigali, u Rwanda rwagaragaje ko rufite ubushake bwo kuvugurura itegeko kugira ngo bemerere gukora abacamanza baturutse mu nkiko zo mu bindi bihugu cyangwa se inkiko mpuzamahanga.

  • #18

    ruri hose i rwanda! (lundi, 17 octobre 2011 21:15)

    Gicumbi: Umwiryane mu buyobozi bw’akarere wafashe indi ntera
    Monday 17 October 2011

    Ubushyamirane hagati y’ubuyobozi bw’akarere ka Gicumbi n’uwahoze ari umunyamabanga nshingabikorwa w’aka karere Sinese Museveni ubu noneho bwafashe indi ntera.

    Nyuma yo kumenya y’uko Museveni ari gutegura kurega akarere mu nkiko, ubuyobozi bwakonabwo bwafashe icyemezo cyo kumurega.

    Museveni avuga ko njyanama y’akarere yamwirukanye ku mirimo ye mu buryo bunyuranyije n’amategeko; bityo ngo akaba yiteguye kujyana iki kibazo mu nkiko kugira ngo arenganurwe kuko yemeza ko mu zindi nzego byananiranye.

    Ariko mu mpera z’icyumweru gishize, abagize njyanama y’akarere ka Gicumbi nabo batangaje ko bagiye kurega Museveni mu rukiko; bakaba bamushinja icyaha cyo gukoresha nabi umutungo w’akarere.

    Ikinyamakuru The New Times cyatangaje ko njyanama y’akarere ivuga ko Museveni yaba yaratumye akarere gahomba miliyoni 360 z’amafaranga y’u Rwanda, agizwe n’amafaranga akarere kabereyemo abikorera ku giti cyabo batandukanye.

    Uru rwego kandi ruvuga ko amafaranga y’u Rwanda miliyoni 400 yari yarateganirijwe gukoreshwa mu bikorwa by’igenabukungu (economic planning) mu mwaka wa 2011-2012 batazi irengero ryayo.

    Kuri iyi dosiye, Nyangezi Bonane, meya w’akarere ka Gicumbi, yatangaje ko bamaze kugeza iki kirego ku rwego rushinzwe kugenza ibyaha rwa polisi; mu gihe bagitegereje ko haza abagenzuzi baturutse hanze y’akarere kugira ngo bagaragaze mu buryo bwimbitse ibyaba byarangiritse.

    Museveni ariko avuga ibyaha aregwa ari nta shingiro bifite. Avuga ko inkiko ari zo ngo zizakemura iki kibazo.

    Akarere ka Gicumbi muri Nyakanga katoye umwanzuro wo gukura icyizere kuri Museveni wari umunyamabanga nshingwabikorwa w’akarere, gahita kamukura ku kazi yakoraga kubera ko ngo atari ashoboye.

    Abagize njyanama bashinja Museveni kuba yarananiwe gushyira mu bikorwa ibyemezo bya njyanama ndetse kuri ibi hakiyongeraho ibyaha byo gusuzugura abakozi bakorana ndetse no kubatezamo umwiryane

    Ariko Museveni asaba inkiko ko zamusubiza ku mirimo ye, hagakorwa ndetse n’iperereza ku bandi bakozi b’akarere.

    Hari amakuru avuga ko ukutumvikana kuri mu karere ka Gicumbi kwaba gufitanye isano no kuba aka karere karagize umwanya mubi ubwo hamurikwaga imihigo y’uyu mwaka.

    Akarere ka Gicumbi kaje ku mwanya wa 27 mu turere 30 ; kakaba karavuye ku mwanya wa kabiri kari kariho ubwo hamurikwaga imihogo mu mwaka ushize.

    By Our Reporter

  • #17

    nzabambarirwa (lundi, 17 octobre 2011 20:34)

    Ariko politike nzirangwi iyurwanda yo iteye ubwoba nagahinda ngo noneho bakinnye filime yerekana uko abantu bangaga guhungira kuri mili coline kuberako ngo babakaga amafaranga
    yaya nindese waba yaragiyeyo bakamwirukana hoteli rwanda mwarashimwe namahanga barayishima none murimo kwivuguruza nuyu mukegesi wacu yatagiye igihembo none ati nimusebye uwayikinnye harya ngo adahebwa hari umuzungu wigeze kuvuga ati mu rwanda hari ubwoko buzi kurya kubeshya kuriganya kurumagura ntabwo yabeshye ariko haryango abazungu barashukika namwe mwarababonye ahomugeze murakabije uyumunsi muvuga ibi eje mukivuguruza ibi byise nukurakaza imana musha tse mwakwitonda niba muri agastiko gafite ubumtegetsi uyumunsi mwagonbye kumenyako ejo hari akandi kazaba kabufite mwe mwabaye ibigarasha bishaje wamugani wa semuhanuka nako ngo niturufu mushatse mwa kwitonda ngaho nimukomeze murume muhuhe.

  • #16

    Intore nkuru (lundi, 17 octobre 2011 20:25)

    Basomyi b'uru rubuga nongeye kubasuhuza kandi mbashimira iyi platform twabonye yo kwisanzuriraho. Hashizi iminsi itari mike mu mugi wa Cape Town muri africa y' epfo haraddutse uwigize intore ishaka kuzirusha umugara. Uwo mugizi wa nabi akaba yitwa Datsuni uba Retreat. Uwo mugabo yigize imbande ebyiri z' igikoroto kimwe kandi akaba ari ku isonga ry' ikibi cyose gikorewe icyiswe umunyarwanda. Ntatinya no kwadukira guca imanza z' abarwaniye mu kabare azegeka ku nterahamwe n' inyenzi; ni n'uwa mbere mu gutanya abiyubakiye izabo dore ko urwe rwamunaniye. Uyu mugabo kandi azwiho byinshi kandi bibi gusa. Hari nk' abamuzi muri Congo (yari umu Jandarme) agurisha Bataillon yose ku madolari make atageze no kuri magana atanu. Ibibi bye ni byinshi ariko burya abakurambere barabitubwiye ngo iryabonetse ntiriba ricyishe isuka. Ngaho rero mukomeze mucunge marima kandi tuzakomeza tubatangarize ibibi bye kuri uru rubuga.
    Ngaho Imana ibarinde.

  • #15

    migabo (lundi, 17 octobre 2011 18:58)

    Nunganire uyu uvuga iby'uko ngo abapadiri bandika kuri le prophete bihanangirijwe. Kwihanangiriza itangazamakuru biba mu bihugu bidafite demokarasi n'ubwisanzure bw'itangazamakuru gusa! Ahandi iyo ufite ibyaha barakurega amategeko akaguhana! Hera kuri rya tangazamakuru rimena amabanga ya Leta zunze ubumwe za Amerika nanubu biracyatanganzwa icyo bashobora ni ukugerageza kwangiza urubuga rw'ikinyamakuru gusa nabyo kandi ntibyemewe!!!

  • #14

    NTAMAKURU (lundi, 17 octobre 2011 15:51)

    Ndabona amakuru kurubuga yabuze. Nimuvuge ku Imvo n'Imvano yo ku wa gatandatu ushize.

  • #13

    SARKOZY KO ATARARASA HOLLANDE!!!! (lundi, 17 octobre 2011 15:29)

    Inzego z’ubutasi za Perezida Kagame mu kurasa umuyoboke wa PS Imberakuri.

    http://www.leprophete.fr



    CGP Emmanuel Gasana.

    Source: Umuvugizi

    Nk’uko Umuvugizi wabitohoje, inzego z’ubutasi za perezida Kagame zirangajwe imbere n’urwego rwa polisi arirwo Special Intelligence ruherutse kurasa umwe mu bayoboke ba PS Imberakuri. Zamurashe ubwo yari avuye m’urubanza rw’umunyepolitiki udacana uwaka n’ubwo butegetsi madame Ingabire Umuhoza Victoire. Bamurasiye iwe ku Kicukiro.

    Iperereza ryakozwe n’Umuvugizi ryemeza ko uyu Eric Nshimiyimana uri muri PS imberakuri igice cya Me Ntaganda Bernard, yaba yarakoreyeho inzego z’ubutasi za perezida Kagame. Nawe yari mu byitso bya FPR byinjijwe muri ayo mashyaka bigomba kuyasenya. Ariko nyuma yaje gutwarwa n’umuyaga wa Demokrasi waje gutuma yigenga atangira kunenga mu ruhame ubwo butegetsi.

    Eric yari amaze iminsi akurikiranwa na maneko za Kagame, bumva uburyo agenda agayira abantu batandukanye igitugu cya perezida Kagame, ari nako yivugira ko nawe yakoranye n’izo nzego, ariko aza kwitandukanya nazo kubera kumenya ukuri. Ibi bintu inzego z’ubutatsi za Kagame zabibonye nko kumena amabanga k’uwo musore muto. Ni nabyo byatumye ACP Kalisa Faustin atanga amabwiriza y’uko agomba kuraswa, akicwa.

    Amakuru agera ku Umuvugizi, yemeza ko Eric Nshimiyimana yagombaga kwicwa. Ariko uwamurashe, yamurashe nabi. Uwo mwishi w’umupolisi wari wambaye imyenda ya gisiviri yarashe Eric ari kuri moto kandi akaba yarabikoranye ubwoba bwinshi. Bityo yamurashe isasu ryo mu gituza agiye kumurasa irindi aba abonye abantu ari bwo nawe yaje kwirasa intoki atabigendereye .

    Bamaze kubona ko atapfuye kandi ko hari abantu bari bamaze gutabara, byatumye abamurasa bigaragaza noneho nk’abapolisi bari barashe umuntu witwaje imbunda. Ariko mu by’ukuri bakaba baramujije ko yananiwe gukora akazi kabo ko kuneka no gusenya amashyaka atavuga rumwe na Kagame, bari baramutumye mbere ahubwo nawe atangira kwigenga anenga ubutegetsi anamena amabanga yabwo amwe.

    Ayo makuru agera ku Umuvugizi yemeza ko kandi inzego z’ubutatsi za perezida Kagame, zahaye amabwiriza Special Intelligence kuba ariyo irwaza uwo murwayi, ikanakora uko ishoboye ikaba yamurinda umuntu uwari we wese ushobora guturuka mu itangazamakuru cyangwa muri z’ Ambasade. Ibyo bituma n’umuryangowe utemerewe kumusura. Ibi byose bikaba byarakozwe ari ukubahiriza amabwiriza aturutse ibukuru kandi iki gikorwa kikaba kinagamije gutera ubwoba na none abandi Banyarwanda bakiri mu gihugu kugirango babe ibiragi be kugira icyo bavuga k’ubutegetsi bw’igitugu bwa FPR .

    Ba meneko ba Polisi barinze Eric aho arwariye mu bitaro bikuru bya Kigali, CHUK, bakaba bambaye imyenda ya gisiviri, bitwaje imbunda, ari nako batera ubwoba buri muntu wese waba ushaka kumugeraho. Iryo terabwoba bararikora mu gihe nyir’ubwite yari amaze kworoherwa atangiye kuvuga no gushaka kuvugisha ukuri kubyamubayeho. Atarebye neza ashobora kutazava mu bitaro akazaterwa urushinge rw’ingusho.


    Kyomugisha, Kampala

  • #12

    ashaka controle y'itumanaho (lundi, 17 octobre 2011 15:25)

    Perezida Kagame mu mugambi wo guhuguza isosiyete Rwandatel.

    http://www.umuvugizi.com



    rwandatel-adsl

    Amakuru agera ku kinyamakuru Umuvugizi yemeza ko, abifashijwemo n’ababishinzwe, Perezida Kagame agiye kwegukana ikigo cya Rwandatel, akoresheje indi sosiyete y’itumanaho yitwa Artel, iyi sosiyete ikaba ari yo igomba kuba ikiraro cyo kwambukiraho mu guhuguza Rwandatel.

    Nyuma y’aho Leta ya Kagame iboneye ko perezida Gadafi ageze mu marembera, abajyanama ba Kagame bashatse uburyo bahuhura isosiyete ya Rwandatel, yari ifite ibibazo bijyanye n’umutungo.

    Amakuru atugeraho yemeza ko, aho kugirango FPR ishake uburyo ifasha abashoramari ba Rwandatel, ahubwo yahisemo kwerekana ko yahombye hakoreshejwe inkiko zayo ziburanisha imanza z’ubucuruzi n’amahugu. Ibi byakozwe n’abatekinisiye ba FPR kugirango hato abashoramari bari baraguze Rwandatel, ari bo «Rapgreen», batazigera bishyuza abazaba baraguze iyo sosiyete.



    Abakozi ba Rwandatel mu muhanda!

    Bamwe mu bantu bari hafi ya perezida Kagame, badutangarije ko Kagame yungukiye mu bibazo ba nyiri Rwandatel bari bamaze kugeramo, aboneraho kubasonga kugirango abone uko abahuguza iyo sosiyete, dore ko abayobozi bayo hafi ya bose baturuka muri FPR, bityo bakaba bagomba gukorera inyungu za Kagame kurusha iz’abashoramari cyangwa iz’igihugu.

    Abo twaganiriye banatugaragarije ko “nta kuntu sosiyete nka Rwandatel yahomba, Leta itabifitemo uruhare”. Bati, ”muzabambarize nimba MTN iheruka kwishyura ibirarane bya Rwandatel iyigomba kubera ko ikorera ku minara yayo, hanyuma bazanababwire nyiri MTN Rwanda uwo ari we”.

    Maneko za Kagame zemeza ko MTN Rwanda ari isosiyete ya perezida Kagame, akaba anafite n’indi migabane muri TIGO, ndetse akaba na nyiri Artel. Hafi y’izi sosiyete zose zikodesha iminara ya Rwandatel, bityo bakaba basanga nta kuntu perezida Kagame atari guhuguza cyangwa kugura iyo sosiyete kuri macye, mu rwego rwo kwigwizaho umutungo wa rubanda, dore ko ari na we mushoramari ukomeye mw’itumanaho ryo mu Rwanda.

    Ubwo FPR yageraga ku butegetsi, yasanze Rwandatel ifite akayabo hamwe n’ibikoresho bitabarika, bityo itangira kubirya uruyongoyongo; iri ribwa ry’iyi sosiyete rikaba ryaratangiye igihe Sam Nkusi yari umuyobozi wayo, wayisahuraga ku mabwiriza aturutse i bukuru, nyuma aza n’ukunaniza umushoramari washakaga kuyigura, Mico Rwayitare. Uwasimbuye Sam Nkusi, Albert Butare, na we yananije umushoramari w’umunyamerika witwa Wyler Greg, waje gukizwa n’amaguru kugeza ejobundi, aho iguriwe na «Rap Green».

    Abahanga mw’itumanaho bari mu gihugu, bemeza ko nta kuntu Rwandatel yahomba nta kaboko ka Leta kabirimo, dore ko ari yo sosiyete yonyine yifitiye iminara yayo, ikaba ari na yo yonyine ifite imiyoboro “Servers” emails zose na fax byo mu Rwanda binyuramo, byinjira mu gihugu. Izi mpamvu zose zikaba zishimangira ko perezida Kagame agomba gushakisha uburyo yabona iyo sosiyete ku giciro gito, bikanyuzwa mu nkiko ndetse na RURA, kugirango hato abashoramari bari barayiguze, batazabyutsa umutwe, bakarega.

    Kuba Perezida Kagame n’agatsiko ke bafatanyije gusahura igihugu, bahangayikishijwe no kureba uburyo bahuguza iyo sosiyete aho kuyiramira mu bibazo ifite ubu, byerekana abo ari bo.
    Joseph, Kigali.

  • #11

    Abandi (lundi, 17 octobre 2011 15:22)

    Les autres enfants!!!!!Meme au sein du parti, trouver une place on doit suer!!! Chez nous on nomme!! Mana y'iRwanda ou est ce que tu es parti pour que on soufle l'air de la liberte?

  • #10

    JIPO (lundi, 17 octobre 2011 14:45)


    J'en suis sur la victoire du PS en France en 2012


  • #9

    DEMOCRASI (lundi, 17 octobre 2011 14:43)


    Vive le PARTI SOCIALISTE FRANCAIS

    VIVE VIVEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEE

  • #8

    @Baziyaka (lundi, 17 octobre 2011 12:05)

    Ubwo ntumpohoteye?
    1) Kubaza ibihuha numvise ni ikosa?
    2) Mu Rwanda se babasha gusoma le prophete?

    Jya ubanza ukarage ururimi za nshuro

  • #7

    Umututsi (lundi, 17 octobre 2011 11:43)

    http://igihekirageze.wordpress.com/

  • #6

    Le Juste (lundi, 17 octobre 2011 11:04)

    pourvue que ce juif de sarco-Gorbatchev de France degage l'Elysee,qu'il a deja trop souille.
    Vive la France de De Gaulle,de Miterrand!

  • #5

    Baziyaka (lundi, 17 octobre 2011 10:38)

    Wowe wiyise Hahahahihihihuhuhuhohoho.

    Ushobora kuba uri mu Rwanda bamwe bakeka ko Kagame ategeka isi. Mu Burayi hariDenocracy

  • #4

    Hahahahihihihuhuhuhohoho (lundi, 17 octobre 2011 10:34)

    Biravugwa ko abapadiri-banditsi bacu bihanangirijwe kubera inyandiko zibiba urwango kuri iyi website. Nibatumare impungenge niba ataribyo ngo kuko byavuye impande zose ( kiliziya/Vatican, France na Italie ndetse ngo na Leta y'ubufaransa)
    Byaba ari ukuri? Nimutubwire kabisa

  • #3

    Kagame aragaruka i Paris ? (lundi, 17 octobre 2011 09:51)

    Ubwo kagame aheruka i Paris mu kwezi gushize (11-13/09/2011) yatanze igisubizo kimwe gusa ku bibazo bamubazaga byerekeranye n'umubano uri hagati y'u Rwanda n'Ubufaransa, yavugaga ko yatumiwe na Prezida Sarkozy ko kandi bagomba kwibagirwa amateka y'ibyabaye byose bakareba imbere!

    Kuri icyo gisubizo yatangaga, hari umufaransa wumiwe cyane , aravuga ati ese bazareba imbere gusa we na Sarkozy bahagararire gusa ku mezi 8 asigaye sarkozy ari prezida? nyuma yaho bizagenda gute ? yashakaga kuvuga ko nyuma y'ayo mezi Sarkozy ashobora kuzaba atakiri prezida,Kagame yasubizaga buri gihe ko yatumiwe na Sarkozy kandi akaba ariwe agomba kubonana nawe, ntawundi muyobozi w'ubufaransa wakiriye Sarkozy, yewe nta n'urwego rw'ubuyobozi rwakiriye Kagame hano mu Bufaransa akaba yari umushyitsi wa Sarkozy, birashoboka ko nkuko bisanzwe muri wa muco w'abanyafurika ko ashobora kuba yari yitwaje urubuho rw'amafaranga yo gushyigikira itora rya Sarkozy nkuko ba Bongo babikoraga, nkaba mbona rero y'uyu muherwe kagame yakusanyije umutungo wose w'igihugu kugirango ategeke abatindi gusa agiye kwicisha inzara ko yagaruka mu Bufaransa akazanira François Hollande urundi ruboho rw'amafaranga kuko ntawamenya uko ejo bizaba bimeze kuko uyu mugabo ashobora kuyobora iki gihugu kandi numvise afite amatwara n'ubushake bwo gukora nka Prezida François Mitterand bakoranye igihe kirekire kandi akaba ari umwanzi ruvumwa wa Kagame!! Aho bigeze ni ukubagarira yose naho ubundi ya raporo y'ubwicanyi bwa Kagame aho bukera abafaransa barayisohora !

    Mbwira abumva!

  • #2

    Bazambanza (lundi, 17 octobre 2011 09:42)

    Accepter la concurrence et Reconnaître la défaite.
    Kwemera guhangana watsindwa ukabyemera. Mbese bishobora kwemerwa mu Rwanda nta ntabara?

    Umunsi mwiza

  • #1

    Amour (lundi, 17 octobre 2011 08:52)

    Mes vives félicitations a Francois Hollande.