lun.

30

mai

2011

De l'assassinat des évêques rwandais et d'autres ecclésiastiques à Gakurazo, le dimanche 5 juin 1994. Vénuste Linguyeneza


(Témoignage écrit à Waterloo, le 2 décembre 1999)

 

Je m'en vais raconter les événements qui ont trait à l'assassinat des évêques Vincent NSENGIYUMVA, archevêque de Kigali, Joseph RUZINDANA, évêque de Byumba et Thaddée NSENGIYUMVA, évêque de Kabgayi et président de la conférence épiscopale, avec 9 prêtres ainsi que le Supérieur Général des Frères Joséphites, Jean Baptiste NSINGA. Les prêtres assassinés sont tous du diocèse de Kabgayi sauf l'Abbé Denis MUTABAZI du diocèse de Nyundo: il avait fui Nyundo où il avait reçu une vilaine blessure d'un coup de lance dans la main (droite si je me rappelle bien) et le malheureux avait cru avoir échappé à la mort. Il s'agit de Monseigneur Jean Marie Vianney RWABILINDA, vicaire général; Monseigneur Innocent GASABWOYA, ancien vicaire général; les Abbés Emmanuel UWIMANA, recteur du petit séminaire, Sylvestre NDABERETSE, économe général, Bernard NTAMUGABUMWE, représentant préfectoral de l'enseignement catholique, François Xavier MULIGO, curé de la cathédrale, avec ses vicaires Alfred KAYIBANDA et Fidèle GAHONZIRE(ce dernier étant en même temps aumônier de l'hôpital). C'est donc pratiquement tout le staff du diocèse de Kabgayi qui a été ainsi décapité.

 

J'en fais le récit parce que témoin, parce que de fausses ou incomplètes relations circulent, parce qu'on ne demande pas aux témoins ce qui s'est réellement passé (même l'épiscopat rwandais, jusqu'à ce jour, ne m'en a jamais demandé le récit) et parce que, même les études les plus récentes, donnent toujours, des faits, la version du Front Patriotique Rwandais (F.P.R.). Et pourtant beaucoup de témoins sont encore en vie qui pourraient en faire chacun sa relation: le recoupement de ces différents témoignages donnerait un récit le plus complet et le plus fiable possible. On pourrait même retrouver les noms des responsables militaires du site de Kabgayi, qui sont vraisemblablement les responsables de cet assassinat prémédité, faut-il le souligner.

 

D'entrée de jeu, j'atteste que les évêques savaient plus ou moins ce qui les attendait, mais ils ont refusé de fuir. Ils en avaient discuté avant avec tous les prêtres responsables des communautés de Kabgayi.

Le F.P.R. arrive le jeudi 2 juin 1994. Tout le site de Kabgayi tombe en leurs mains avec la fin de la matinée. Tout Kabgayi, c'est-à-dire jusqu'au garage du diocèse: toutes les propriétés du diocèse avec l'hôpital, les écoles, les ateliers, le grand séminaire de philosophie et les résidences du personnel.

Comme toujours le F.P.R. arrive un peu avant les heures du repas. C'est ainsi qu'ils sont arrivés à l'évêché entre 11h et midi; l'infiltration datait déjà de plusieurs jours, si ce n'est de plusieurs semaines. Ils ont cherché les évêques et spécialement l'archevêque de Kigali; celui-ci fêtait précisément l'anniversaire d'ordination épiscopale, puisqu'il a été ordonné le 2 juin 1974; on avait donc préparé un bon repas de circonstance, mais ceux qui s'en sont régalés n'étaient pas invités!

 

Les soldats du F.P.R. ont regroupé, devant la cathédrale, les trois évêques avec Mgr Gasabwoya, Mgr Rwabilinda, l'Abbé Muligo, le Frère Nsinga et plus tard l'Abbé Uwimana. On va garder tout le groupe là sous le soleil jusque vers 15h quand on les descend sur la route devant l'école des infirmières. Aux alentours de 19h, les militaires les remontent à l'évêché pour qu'ils prennent quelques effets personnels. Les soldats en profitent pour ramasser tous les prêtres qui se trouvaient à Kabgayi (à l'exception de ceux qui se trouvaient encore au Philosophicum). Trois jeunes filles tiennent à accompagner et à rester avec le groupe, bien que les soldats feront tout pour les éloigner. Ils leur proposaient par exemple, d'aller se mettre à l'abri, mais elles refusaient. Vers 3 h du matin du vendredi, on conduisit tout le groupe en voiture à Ruhango à une quinzaine de kilomètres; on les garda chez un particulier près de la maison communale. Dans la pièce d'à coté, d'autres prisonniers étaient ligotés à la manière F.P.R. qui va les passer par les armes tôt dans la matinée. Les évêques vont rester là avec les prêtres jusqu'au matin du dimanche 5 juin.

 

Le dimanche 5 juin dans la matinée, on conduit tout le groupe au noviciat des Frères Joséphites. Le curé de Byimana a la surprise de les voir là quand il va célébrer la messe dominicale pour les frères, les religieuses et les fidèles réfugiés là-bas: le Frère Vivens était venu lui demander de faire la messe parce qu'il n'y avait pas de prêtre et il concélébrera avec le groupe qui venait de Ruhango. Ce sera leur dernière messe puisqu'ils seront assassinés dans la soirée du même jour vers 19h. Est-ce une coïncidence que c'était la Fête-Dieu, appelée aussi Fête du Précieux Sang?

 

Il faut dire qu'entre-temps les militaires devaient attendre des ordres d'en-haut. Tout comme ils avaient voulu rassembler en un même lieu tous les responsables des communautés de Kabgayi. C'est ainsi que là où j'étais à Byimana, avec quatre autres confrères (le préfet des études de philosophât et les prêtres de la paroisse de Byimana), et avec la secrétaire de l'évêché, on est venu vendredi 3 juin au matin, nous dire que bientôt un véhicule viendrait nous emmener rejoindre les autres "banyakiliziya" (néologisme arrivé au Rwanda avec le F.P.R. pour dire "les gens de l'Eglise"). Celui qui nous a ordonné de nous préparer à partir, convoyait une camionnette qui emmenait les Sœurs Benebikira de Byimana ; pour des raisons que j'ignore on n'est pas venu nous embarquer. Y aurait-il eu divergences au sein du F.P.R., car même si le sort des évêques était déjà scellé, il n'en était pas de même pour tous les prêtres qui étaient avec eux et dont certains étaient tutsi. Finalement, les militaires tireront sur le groupe sans distinction.

 

J'étais donc à Byimana paroisse. En effectuant un flash-back, je me suis rendu compte que la tension était montée chez le militaires ce dimanche-là. Nous subissions une perquisition presque toutes les heures, et chaque fois la hargne était plus visible. Spécialement dans l'après-midi de ce dimanche, deux militaires ont failli même nous tuer; ils ont prétendu que ce qui les retenait, c'est que leur armée ne tue pas les prêtres, ce que nous avons cru à l'instant, sans savoir ce qui se tramait, et sans savoir à ce moment-là, que tous prêtres du diocèse de Byumba qui étaient sur place en avril 1994, avaient été exterminés sans en laisser échapper un seul. Les militaires qui nous ont malmenés cet après-midi, cherchaient à justifier leur colère par les accusations devenues habituelles selon lesquelles l'Eglise n'a pas protégé les Tutsi (et pourtant à Kabgayi, le personnel et les infrastructures du diocèse ont pu sauver plus ou moins 30.000 personnes) ; ils ont même accusé l'évêque de Kabgayi (qu'ils confondaient tout le temps avec l'archevêque de Kigali et le traitaient de "cya gikaridinali", c'est-à-dire le gros cardinal) d'avoir chez lui un immense dépôt d'armes. Visiblement ils cherchaient à forger une culpabilité qui justifierait le massacre qui se préparait.

 

L'assassinat s'est fait comme partout ailleurs où le F.P.R. a tiré sur les gens: on réunit tout le monde soi-disant pour parler sécurité, puis brusquement on ouvre le feu. C'est ce qui s'est passé avec les évêques et le groupe qui était avec eux. Vers 19h, on les a réunis au réfectoire des Frères Joséphites pour parler de leur séjour et de leur sécurité, leur a-t-on dit. Les militaires se sont énervés quand ils ne voyaient pas arriver l'archevêque (qui était à la chapelle) : on est allé le quérir illico presto. Entre-temps, le chef de poste s'est éclipsé avec ses subordonnées qui jusque-là étaient restés assis à l'écart. Puis des militaires enragés ont fait irruption dans la salle en demandant ce que les "femmes" faisaient là: il s'agit des trois demoiselles qui avaient accompagné les ecclésiastiques depuis Kabgayi et qui s'était obstinées à entrer et à rester avec les religieux au réfectoire alors que les militaires avaient voulu les éloigner en leur disant que la réunion ne les concernait pas ; elles ont été séparées du groupe et jetées dans un coin avec violence ; deux sont restées sur place, littéralement pétrifiées et elles ont assisté à toute la scène quand on a tiré sur tout le monde. La troisième fille s'est échappée avec le seul prêtre rescapé du massacre : ils ont réussi à s'échapper par la porte du fond du réfectoire, une autre que celle par laquelle étaient entrés les militaires. Ils ont couru vers la ferme des frères; ils se sont cachés quelques minutes, puis quand on les a retrouvés, on ne leur a rien fait: l'orage était passé.

 

On a donc tiré sur les évêques et leur groupe vers 19h-20h. Vers minuit, les militaires rassemblèrent les religieux, les religieuses et tous ceux qui étaient chez les frères Joséphites. De force, tout le monde devait aller regarder les corps des victimes. Ceux qui étaient près de la porte comme Sylvestre NDABERETSE, étaient réduits à de véritables passoires. Toutes les victimes étaient allongées et avaient reçu le coup de grâce, une balle dans la tête: RWABILINDA et GAHONZIRE avaient même les yeux crevés. Un seul était resté assis dans son fauteuil et n'avait pas reçu le coup de grâce: l'évêque de Kabgayi avec sa carrure large, a reçu peut-être toute la première rafale et a dû mourir sur le coup.

 

Avec les ecclésiastiques, sont morts deux jeunes gens qui étaient restés sans rien savoir du danger qui les guettait. Et l'on s'étonne de la présence du Supérieur Général des Frères Joséphites parmi les victimes. Car les frères avaient su ce qui se tramait et lui-même devait le savoir, mais il est resté volontairement, peut-être parce qu'il pensait qu'on allait tuer l'un ou l'autre, et pas tout le monde. Le Frère Balthazar, maître des novices (hutu, burundais par surcroît) avait essayé de sauver quelques prêtres; il avait inventé un stratagème pour les avertir de l'imminence de l'assassinat: il les faisait sortir un à un soi-disant pour leur montrer leurs chambres; mais quand il a vu que celui qu'il venait d'avertir retournait obstinément dans le groupe, il y a renoncé. On l'a lui-même assassiné quelques semaines après à Kinazi, tout comme le Frère Vivens, neveu de Monseigneur KALIBUSHI. La plupart des autres frères Joséphites présents à Gakurazo en cette nuit du massacre, ont, comme par hasard, rejoint l'armée du F.P.R. la semaine qui a suivi.

 

 

Sur cette photo :les évêques assassinés sont le No 7: Vincent Nsengiyumva,Archevêque de Kigali; NO  6 : Joseph Ruzindana, Evêque de Byumba    et le no 4 : Thaddée Nsengiyumva, Evêque de Kabgayi.
Sur cette photo :les évêques assassinés sont le No 7: Vincent Nsengiyumva,Archevêque de Kigali; NO 6 : Joseph Ruzindana, Evêque de Byumba et le no 4 : Thaddée Nsengiyumva, Evêque de Kabgayi.

Le matin du lundi 6 juin, les militaires du FPR accompagnent le seul prêtre rescapé pour nous annoncer la terrible nouvelle, dans la version qui sera désormais officielle: des jeunes écervelés ont commis la bavure, parce qu'ils auraient trouvé leur famille décimée alors que l'Eglise n'a rien fait pour empêcher les tueries.

 

Nous sommes atterrés et nous pensons que notre tour viendra bientôt. En début d'après-midi, nous prenons notre courage à deux mains pour aller voir les corps des victimes: ils ont été déplacés dans une autre salle et le réfectoire a été lavé; il n'y a plus de traces, sauf l'odeur forte et caractéristique du sang, ainsi que les impacts des balles, des nombreuses balles, dans les murs. Ce sont les Sœurs de Sainte Marthe (de Kabgayi) et celles du Foyer de Charité (Remera-Ruhondo) qui ont lavé les corps et les ont placés côte à côte sur des nattes et des tapis. Tous les visages ont été couverts.

 

 

Quand nous demandons à ensevelir les corps, l'on nous dit que justement des officiers voulaient arranger cela avec nous. On m'a dit plus tard qu'il y avait trois colonels dans le groupe. Nous faisons une réunion avec eux. Nous leur faisons trois propositions qu'ils rejettent l'une après l'autre. Heureusement d'ailleurs. La première était que chaque évêque devait être enseveli dans sa cathédrale, que ce serait possible certainement pour ceux de Byumba et Kabgayi puisque c'était en zone F.P.R., tandis que l'archevêque de Kigali pouvait être confié à la MINUAR ou à la Croix-Rouge pour être enterré à Kigali. Niet. Heureusement, car on ne sait jamais ce que seraient devenus les corps, tandis que maintenant c'est sûr qu'ils ont été enterrés, ce sont eux qui gisent dans la cathédrale de Kabgayi et ils ont eu une belle messe concélébrée (des photos ont été prises). La deuxième proposition était que ce n'est pas n'importe qui, qui enterre un évêque, que donc l'autorité du F.P.R. pouvait aller chercher l'évêque de Kibungo (zone F.P.R. également) pour venir enterrer ses confrères. Deuxième niet: les "civilians" ne circulaient pas. C'était notre troisième proposition qui allait rencontrer leur agrément: enterrer les évêques dans la cathédrale à Kabgayi, et le reste dans une fosse commune à Gakurazo.

 

On me donna tout de suite dans la même après-midi, une camionnette (avec un mineur d'âge comme chauffeur) pour aller chercher au 'Philosophicum', le matériel pour creuser les tombes et la fosse commune. J'en profitai pour me rendre compte des dégâts faits à mon établissement et pour prendre au passage ma soutane. Le lendemain très tôt, on creusa les tombes. A la cathédrale, une tombe fut creusée profondément pour l'évêque du lieu; les deux autres arrivèrent à 1 m puisqu'on pensait que pour les deux autres évêques, la sépulture était provisoire, qu'on les transférerait dans leurs cathédrales respectives le plus tôt possible. A Gakurazo, on creuse une longue fosse commune. A Kabgayi comme à Gakurazo, les militaires furent alignés pour aider à creuser.

 

Les funérailles étaient prévues pour 14h le mardi 7 juin. Nous commencerons la messe avec un retard. Elle est chantée; je la préside: Seuls les cercueils sont sortis de la salle et rangés près de l'autel de fortune sur la 'barza' devant la salle où les autres corps restent allongés. Je fais un sermon qui a failli me coûter cher: il semble qu'on n'a pas attendu la fin de la messe pour tirer quelques personnes à l'écart et leur demander si je ne suis pas interahamwe, car je prenais la défense des évêques assassinés, de l'Eglise calomniée, et je m'en prenais à toute violence. Après la communion, le F.P.R. demande à parler: l'officier qui prend la parole affirme qu'ils sont tous navrés de cet assassinat, mais qu'on cherche avec acharnement les auteurs qui ne sont personne d'autres que de jeunes gens qui ont trouvé leurs familles décimées, et qui ont pensé que les évêques auraient dû empêcher ce malheur; il ajoute qu'un des coupables s'est tiré une balle parce qu'il savait qu'il serait sérieusement puni (sur le lieu-même, personne n'avait entendu aucun coup de fusil depuis la nuit horrible où furent assassinés nos confrères).

Après la messe, l'abbé Jean NSENGIYUMVA s'occupe de l'enterrement à Gakurazo; on lui demande de prendre la précaution de noter dans quel ordre les corps sont rangés, pour pouvoir les reconnaître à l'avenir. Moi je vais à la cathédrale avec d'autres personnes pour enterrer les évêques. Il fait déjà nuit et on termine l'enterrement à la bougie, avec, à l'extérieur de la cathédrale, on concert de rugissement de mitraillettes. Des journalistes anglophones passeront mais feront semblant de n'avoir rien remarqué, sauf un qui posera deux ou trois questions à la dérobée. Encore une fois, à Kabgayi comme à Gakurazo, les militaires aident à combler les fosses.

 

Quand nous rentrons à Byimana, quelle ne fut pas notre surprise de remarquer qu'on a démoli toutes les portes de la paroisse, que nos affaires ont été volées, et que le reste est dispersé par terre. Pourtant des militaires avaient reçu l'ordre de garder la paroisse. Mais cela n'est rien.

 

Vers 2h du matin (c'est l'heure des exécutions chez le F.P.R.), un groupe de militaires nous terrorise. Il a pour chef KAMARAMAZA (nom de guerre comme il est de coutume chez le F.P.R.). Deux prêtres les accompagnent (Alexandre NGEZE qui est décédé au Bugesera début juillet, et un deuxième dont je dirai le nom en cas de besoin); visiblement, ces deux-là ne se doutent pas qu'une exécution est dans l'air. On me demande de suivre la troupe. Je passe ma soutane par dessus le pyjama et on me fait une place dans la cabine de la camionnette. On file sur Gakurazo. Le chef "afandi" va en conciliabule à l'intérieur avec ses homologues ou ses supérieurs encore sur les lieux. Quand il revient, il me dit qu'il me ramène à la paroisse. C'est par après que j'ai su avec certitude le danger que j'avais pressenti, que j'ai couru cette nuit-là, et même tout le temps que je suis resté au Rwanda: comment se fait-il que je sois encore en vie, alors que tous les chefs de communautés de Kabgayi ont été tués avec les trois évêques, sauf moi? Comment rester en vie encore après ce que j'ai dit à la messe des funérailles?

 

C'est le lendemain qu'un journaliste de Radio-Muhabura (du F.P.R.) est venu prendre des notes. On lui a donné tous les noms des victimes, mais il s'obstinait à demander pourquoi on ne dirait pas que le Frère NSINGA est dixième prêtre assassiné! Il semble que les membres du F.P.R. de parenté proche avec NSINGA (ceux de la famille GASABWOYA d'ailleurs aussi) avaient protesté contre son assassinat. On connaît la version qui a été lue à Radio-Muhabura. Ils ont faussé les dates en disant que l'assassinat avait eu lieu "hier", c'est-à-dire le mardi 7 juin; on n'a jamais donné le nom du Frère NSINGA, mais on a donné plutôt...le mien!

 

Vénuste Linguyeneza.


 

Commentaires : 80
  • #80

    d10催情剤 (mercredi, 31 juillet 2013 10:44)

    巨人倍増:http://巨人倍増.kanpoudonya.com/
    ru486:http://ru486.kanpoudonya.com/
    威哥王:http://威哥王.kanpocom.com/
    紅蜘蛛:http://紅蜘蛛.kanpoucom.com/
    d10媚薬:http://d10媚薬.xxkanpo.com/
    d10催情剤:http://d10媚薬.xxkanpo.com/

    巨人倍増:http://www.kanpoudonya.com/Product/12.html
    威哥王:http://www.kanpoudonya.com/Product/55.html
    紅蜘蛛:http://www.kanpoudonya.com/Product/288.html
    花痴:http://www.kanpoudonya.com/Product/393.html
    三便宝:http://www.kanpoudonya.com/Product/350.html

    巨人倍増:http://巨人倍増.kanpoudonya.com/
    巨人倍増:http://巨人倍増.kanpoudonya.com/
    巨人倍増:http://巨人倍増.kanpoudonya.com/
    巨人倍増:http://巨人倍増.kanpoudonya.com/
    巨人倍増:http://巨人倍増.kanpoudonya.com/

    威哥王:http://www.kanpoudonya.com/Product/55.html
    威哥王:http://www.kanpoudonya.com/Product/55.html
    威哥王:http://www.kanpoudonya.com/Product/55.html
    威哥王:http://www.kanpoudonya.com/Product/55.html
    威哥王:http://www.kanpoudonya.com/Product/55.html

    紅蜘蛛:http://www.kanpoudonya.com/Product/288.html
    紅蜘蛛:http://www.kanpoudonya.com/Product/288.html
    紅蜘蛛:http://www.kanpoudonya.com/Product/288.html
    紅蜘蛛:http://www.kanpoudonya.com/Product/288.html
    紅蜘蛛:http://www.kanpoudonya.com/Product/288.html

    花痴:http://www.kanpoudonya.com/Product/393.html
    花痴:http://www.kanpoudonya.com/Product/393.html
    花痴:http://www.kanpoudonya.com/Product/393.html
    花痴:http://www.kanpoudonya.com/Product/393.html
    花痴:http://www.kanpoudonya.com/Product/393.html

    三便宝:http://www.kanpoudonya.com/Product/350.html
    三便宝:http://www.kanpoudonya.com/Product/350.html
    三便宝:http://www.kanpoudonya.com/Product/350.html
    三便宝:http://www.kanpoudonya.com/Product/350.html
    三便宝:http://www.kanpoudonya.com/Product/350.html

    精力剤:http://www.kanpoudonya.com/Energy.html
    媚薬:http://www.kanpoudonya.com/Charming-medicine.html
    RU486:http://www.kanpoudonya.com/Product/409.html
    福源春:http://www.kanpoudonya.com/Product/37.html
    五便宝:http://www.kanpoudonya.com/Product/41.html
    ru486 販売:http://www.kanpoudonya.com/Product/409.html
    男宝:http://www.kanpoudonya.com/Product/75.html
    天天素:http://www.kanpoudonya.com/Product/17.html
    中絶薬:http://www.kanpoudonya.com/Avoid-pregnanting.html
    蟻力神:http://www.kanpoudonya.com/Product/398.html
    狼1号:http://www.kanpoudonya.com/Product/62.html
    狼一号:http://www.kanpoudonya.com/Product/62.html
    三體牛鞭:http://www.kanpoudonya.com/Product/412.html
    三体牛鞭:http://www.kanpoudonya.com/Product/385.html
    VVK:http://www.kanpoudonya.com/Product/30.html
    小情人:http://www.kanpoudonya.com/Product/225.html
    福源春:http://www.kanpoudonya.com/Product/37.html
    三便宝:http://www.kanpoudonya.com/Product/28.html
    Wenickman:http://www.kanpoudonya.com/Product/30.html
    女性用媚薬:http://www.kanpoudonya.com/Charming-medicine.html
    媚薬 カプセル:http://www.kanpoudonya.com/Product/247.html
    絶對高潮カプセル:http://www.kanpoudonya.com/Product/260.html
    紅蜘蛛 液体:http://www.kanpoudonya.com/Product/43.html
    西班牙蒼蝿水:http://www.kanpoudonya.com/Product/265.html
    催情:http://www.kanpoudonya.com/Product/66.html
    殺精子剤:http://www.kanpoudonya.com/list/19.html
    蒼蝿水:http://www.kanpoudonya.com/Product/252.html
    蒼蝿粉:http://www.kanpoudonya.com/Product/258.html
    韓国痩身1号:http://www.kanpoudonya.com/Product/368.html
    韓国痩身一号:http://www.kanpoudonya.com/Product/368.html
    終極痩身:http://www.kanpoudonya.com/Product/451.html
    FLY D5:http://www.kanpoudonya.com/Product/232.html
    三便宝カプセル:http://www.kanpoudonya.com/Product/28.html
    避妊薬:http://www.kanpoudonya.com/Avoid-pregnanting.html
    中絶薬RU486:http://www.kanpoudonya.com/Product/15.html
    経口避妊薬:http://www.kanpoudonya.com/Avoid-pregnanting.html
    絶對高潮:http://www.kanpoudonya.com/Product/392.html
    巨人倍増:http://www.kanpoudonya.com/Product/12.html
    威哥王:http://www.kanpoudonya.com/Product/55.html
    紅蜘蛛:http://www.kanpoudonya.com/Product/288.html
    花痴:http://www.kanpoudonya.com/Product/393.html
    三便宝:http://www.kanpoudonya.com/Product/350.html
    三便宝 販売:http://www.kanpoudonya.com/Product/350.html
    三便宝 激安:http://www.kanpoudonya.com/Product/350.html
    三便宝 販売店:http://www.kanpoudonya.com/Product/350.html
    紅蜘蛛 液体:http://www.kanpoudonya.com/Product/43.html
    紅蜘蛛 通販:http://www.kanpoudonya.com/Product/43.html
    紅蜘蛛 激安:http://www.kanpoudonya.com/Product/43.html
    紅蜘蛛 正規品:http://www.kanpoudonya.com/Product/43.html
    威哥王 通販:http://www.kanpoudonya.com/Product/55.html
    威哥王 激安:http://www.kanpoudonya.com/Product/439.html
    威哥王三鞭粒:http://www.kanpoudonya.com/Product/441.html

  • #79

    威哥王 (mercredi, 31 juillet 2013 10:41)

    威哥王:http://威哥王.kanpocom.com/
    巨人倍増:http://巨人倍増.kanpoudonya.com/
    紅蜘蛛:http://紅蜘蛛.kanpoucom.com/
    ru486:http://ru486.kanpoudonya.com/
    威哥王:http://www.威哥王通販.com/
    巨人倍増:http://www.巨人倍増.net/
    紅蜘蛛:http://www.紅蜘蛛通販.net/
    媚薬:http://www.女性用媚薬.com/
    d10媚薬:http://d10媚薬.xxkanpo.com/
    d10催情剤:http://d10媚薬.xxkanpo.com/

    花痴:http://www.花痴.net/
    紅蜘蛛:http://www.紅蜘蛛通販.com/
    三便宝:http://www.三便宝.com/
    三便宝:http://www.三便宝.net/
    威哥王:http://www.威哥王通販.net/
    狼一号:http://www.狼一号.com/
    狼1号:http://www.狼一号.com/
    d10媚薬:http://d10媚薬.xxkanpo.com/
    d10催情剤:http://d10媚薬.xxkanpo.com/
    威哥王:http://威哥王.kanpocom.com/
    威哥王:http://威哥王.kanpocom.com/
    威哥王:http://威哥王.kanpocom.com/
    巨人倍増:http://巨人倍増.kanpoudonya.com/
    巨人倍増:http://巨人倍増.kanpoudonya.com/
    巨人倍増:http://巨人倍増.kanpoudonya.com/


    威哥王:http://www.kanpocom.com/Pro/weigewang.html
    三便宝:http://www.kanpocom.com/pro/satibo-capsules5.html
    紅蜘蛛:http://www.kanpocom.com/Pro/hong-zhi-zhu.html
    花痴:http://www.kanpocom.com/Pro/huachi.html
    巨人倍増:http://www.kanpocom.com/pro/jurenbeiceng.html

    催情剤:http://www.kanpocom.com/Pro/MaxWoman-Sex.html
    天天素:http://www.kanpocom.com/pro/tiantiansu.html
    D10 媚薬:http://www.kanpocom.com/Pro/D10-meiyao.html
    三體牛鞭:http://www.kanpocom.com/Pro/stlb.html
    三体牛鞭:http://www.kanpocom.com/Pro/stlb.html
    狼一号:http://www.kanpocom.com/Pro/langyihao.html
    狼1号:http://www.kanpocom.com/Pro/langyihao.html
    蟻力神:http://www.kanpocom.com/pro/yilishen.html
    韓国痩身1号:http://www.kanpocom.com/Pro/hgshs.html
    韓国痩身一号:http://www.kanpocom.com/Pro/hgshs.html
    終極痩身:http://www.kanpocom.com/Pro/zhongjishousheng.html
    痩身一号:http://www.kanpocom.com/Pro/hgshs.html
    痩身1号:http://www.kanpocom.com/Pro/hgshs.html
    避妊薬:http://www.kanpocom.com/pro/yueke.html
    悍神:http://www.kanpocom.com/Pro/hanshen.html
    超級脂肪燃焼弾:http://www.kanpocom.com/Pro/FAT-BURNERS-3.html
    蒼蝿水:http://www.kanpocom.com/pro/canyingshui5.html
    蒼蝿粉:http://www.kanpocom.com/Pro/INVERMA.html
    西班牙蒼蝿水:http://www.kanpocom.com/pro/canyingshui5.html
    蟻王:http://www.kanpocom.com/Pro/ANTKING.html
    ハナチ:http://www.kanpocom.com/Pro/huachi.html
    V26:http://www.kanpocom.com/Pro/V26sx.html
    v26 ダイエット:http://www.kanpocom.com/Pro/V26sx.html
    勃起促進:http://www.kanpocom.com/JingLiJi/boqi.html
    滋養強壮:http://www.kanpocom.com/JingLiJi/bushen.html
    絶對高潮:http://www.kanpocom.com/Pro/juedui.html

    三鞭粒:http://www.kanpocom.com/pro/weige.html
    小情人:http://www.kanpocom.com/pro/sex-drops5.html
    漢方精力剤:http://www.kanpocom.com/jingliji/shejing.html
    紅蜘蛛 通販:http://www.kanpocom.com/Pro/hong-zhi-zhu.html
    紅蜘蛛 液体:http://www.kanpocom.com/Pro/hong-zhi-zhu.html
    威哥王 販売:http://www.kanpocom.com/Pro/weigewang.html
    ウェイカワン:http://www.kanpocom.com/pro/aeigewan.html
    三便宝 販売:http://www.kanpocom.com/pro/satibo-capsules5.html
    三便宝カプセル:http://www.kanpocom.com/pro/satibo-capsules5.html
    威哥王:http://www.kanpocom.com/Pro/weigewang.html
    三便宝:http://www.kanpocom.com/pro/satibo-capsules5.html
    紅蜘蛛:http://www.kanpocom.com/Pro/hong-zhi-zhu.html
    花痴:http://www.kanpocom.com/Pro/huachi.html
    巨人倍増:http://www.kanpocom.com/pro/jurenbeiceng.html
    威哥王:http://www.kanpocom.com/Pro/weigewang.html
    三便宝:http://www.kanpocom.com/pro/satibo-capsules5.html
    紅蜘蛛:http://www.kanpocom.com/Pro/hong-zhi-zhu.html
    花痴:http://www.kanpocom.com/Pro/huachi.html
    巨人倍増:http://www.kanpocom.com/pro/jurenbeiceng.html
    威哥王:http://www.kanpocom.com/Pro/weigewang.html
    三便宝:http://www.kanpocom.com/pro/satibo-capsules5.html
    紅蜘蛛:http://www.kanpocom.com/Pro/hong-zhi-zhu.html
    花痴:http://www.kanpocom.com/Pro/huachi.html
    巨人倍増:http://www.kanpocom.com/pro/jurenbeiceng.html

  • #78

    rwihimba (mercredi, 08 juin 2011 14:35)

    INKA IMWE Y'UMUTUTSI YARIWE IRUSHA AGACIRO ABA BASENYERI B'INTERAHAMWE. IMBWA NAYO IRUSHA AGACIRO ABAHUTU 10000

  • #77

    Gatera (mercredi, 01 juin 2011 12:35)

    Ijambo INAMA ibintu nibimara guhizuka rizahindura isura ndetse ubundi bamwe batinye kuja barikoresha kuko ryabaye umwanda

    INAMA yasize umugani ni uko ubu nta ruvugiro yo hamwe n'aya akurukira...AGAFUNI....INAGO=INGOYI (AKANDOYI)....IBYOBO... AYAmagambo uhuye n'umuntu wiboneye n'amaso ye ibyo ingabo za FPR zakoze yayaguhera ubuhamya ukumirwa....uvuze baillotte,,,strim...urusasu ho ni ibyumvikana

    mbese ni nko Kumva...Ntampongano...umuhoro...n'ibindi interahamwe n'impuzamugambi zakoresheje ...ibyo iyo uhuye n'umututsi arakubarira ugahungura amatwi-

    Abo bose rero icyita rusange ni UBUGOME BURENZE IMVUGO BAGARAGAJE CG N'UBU BAGARAGAZA.

    UBWICANYI AHO WABUKORERA HOSE BIMENYEKANA BITAMENYEKANA KURI BENSHI...ntabwo habura ubisimbuka kandi akabara iyo nkuru...erega umucamanza mukuru ni umutimanama wawe ...burya hari abantu uzabona bagenda ariko barutwa n'abapfuye...bagendana ibisebe by'imifunzo ku mutima...Amahirwe ni uko Imana ari urukundo ntawe ishaka gutamaza ngo rubanda ikote...naho ubundi bamwe bakwiruka...n'aba mubona batukana ni uko uba utonetse wamufunzo agendana...kuko abaye ari mutaraga akubwira irimuniga n'irimunyura akikomereza kandi ntawe yifuriza ikibi...

    Naho uwatubwiye ati...abatutsi banditse ababo bagiye ngo batazibagirana n'abandi ni uko ahubwo ikibazo ni uko bibeshye bakabivuga ku mugaragaro bashobora kurara babahushye...gusa buri wese ufite umutima ukunda igihugu cye yafata ikaramu n'agakayi akandika ibyo yibuk atibeshye....
    Nuko ubu uwashaka kubikoraho ubushakashatsi bamwivuna ariko kubikora ntabwo bigoye ahari ubushake ubushobozi buza bwiruka...

  • #76

    TWARABAMENYE (mercredi, 01 juin 2011 09:54)

    @Gasherebuka#74

    Ndasanga mu minsi itaha ijambo INAMA tuzaligira indahiro!!!!
    GENOCIDE=KWICA ABANTU(bafite icyo bahuliyeho:ubwoko,idini,ibitekerezo bya politiki....)kandi ukabikora wabigambiliye.
    Ngaho nimunsobanulire: kubigambirira kuruta gutumiza imbaga y'abantu mu NAMA maze wamara kubarundanya ukabahuramo urusasu,ngizo "baillonettes" ugakinja nk'ukinja ihene,ngutwo udufuni,....
    Byamaze kugaragara ko Interahamwe n'Inkotanyi bose ali abicanyi.Aho batandukanira ni uko abambere bicaga basakabaka,inkotanyi zo zikaba icyo nakwita (cyniquement):Abicanasuku!!!Bahuzwa gusa n'umugambi wo gukukumba abo bibasiye. Icyo batazi n'uko hatabura n'umwe wo kubara inkuru!!!.
    Aliko ngire icyo nibaliza RUKARABANKABA:Harya ngo uzakonoza ingunguru yuzuye amazi ukoresheje umufuniko w'icupa???"
    Ko Interahamwe z'abahutu zitabashije kumara abatutsi,koko uratekereza ko uzica abahutu bose ukabamara mu Rwanda?Ariko wanabishobora!!!None se ko zakoreshaga imihoro n'impili wowe ukaba ukoresha imbunda,amabombe,amatanki n'imizinga!!! Nyamara n'ubwo wavuze ngo:"Imbwa ziramoka,gare ya moshi ntibiyibuze kwikomereza urugendo!",kuba ubugome bwawe bwaratangiye kujya ahagaragara,nta mahwemo biguhesha!!!Ndetse no muli diskuru zawe nkunda kumva(Usibye ko njye aho kuguha impundu nka za nkomamashyi zawe numva nkugiliye ikigongwe!!)bigaragalira abazumva ko rwose ufite ubwoba,kandi ni mu gihe!!!.
    Umenye rero ko iyo ibuye ryagaragaye riba ritakishe isuka.Ubwicanyi bwawe tuzakomeza tubwamagana nk'uko abashumba bamagana ikirura iyo kiraye mu bushyo bw'intama baragiye,kugeza igihe uzaburyorezwa!!!
    Aha nakwibutsa mugenzi wawe POL POTE des kmers rouges(kuko wowe uli Commendant des Kmers Noirs=Inkotanyi).N'ubwo ubu ali umusaza w'inshiramenyo,alimo araryozwa ubuzima bw'abanya Cambodge yasogose!!!
    Uko byakagenda kose,amaraso y'inzirakarengane ukomeza kumena uzayarutswa!!!Dore aho nigaramiye!!!!

    TWARABAMENYE

  • #75

    Susuruka (mercredi, 01 juin 2011 07:00)

    Ariko aba basenyeri banyu bangahe bararuta abatutsi miliyoni baphuye?

  • #74

    Gasherebuka (mercredi, 01 juin 2011 05:21)

    Muvandimwe Kwibuka,
    amarorerwa yakozwe nazimwe mu ngabo za RPF n'abasivili bazifashaga birenze ukwemere,ikibabaje ni uko bitajya bivugwa, ndetse bigaragara ko bitazwi na benshi cg se n'ababizi bakaryumaho kubera impamvu zitandukanye.
    Nsubiye ku mahano arenze ukwemera yabereye ahitwa Kamarashavu k'urugabano rw'ibyahoze byitwa Communes Rukira na Kigarama aho uba ureba neza ikibaya cya Nasho na centre commercial yo ku Mulindi muri Gicurasi 1994,inkotanyi zimaze kwigarurira amakomini ari muri ako karere,yakoze campagne idasanzwe kugirango yigarurire imitima y'abaturage bari barahahamutse ndetse n'inzara yari ibamereye nabi kubera ko nta soko ryaremaga, nta wari ugihinga, mbese kubona icyo bashyira mu nda byari ingorabahizi.Nuko umunsi umwe utazibagirana itumiza inama idasanzwe y'umutekano no kubereka abayobozi bashya ariko cyane cyane ibizeza ko bazafata n'imfashanyo y'ibiribwa nk'imiceri,amasukari,ibishyimbo ndetse n'umunyu.Kuko amabwiriza yavugaga ko utazayitabira azabona ishyano,yitabiriwe na benshi bashoboka:abaturage basanzwe,injijuke(abari abanyeshuri muri secondaires na Univeriste,abarimu) ndetse n'abari abayobozi(conseillers,responsables na membres de cellules).Mbere y'uko inama ngo itangira abayobozi bayo babanje kwicaza mu myanya y'imbere izo njijuke n'abari abayobozi n'imiryango yabo,kugirango abaturage basanzwe barusheho kugira ikizere, kuko ngo banabwiwe ko ngo abo bareba kure (injijuke)aribo baza kubafasha mu gutanga ibiribwa. Nuko inama igenda itinzwa kugeza mu kagoroba,ari nako ingabo zafashe positions inyuma y'abari mu nama.Nuko akabaye ibyari inama bihindukamo ubwicanyi ndenga kamere byahitanye ibihumbi by'abaturage bavuye Kabare ya kabili,Rushenyi,Cyarubare( Kigarama)no mu kibaya cyo ku Mulindi wa Nasho(Rukira).Ngo mubaguye aho hari abatazibagirana nk'umusore witwa Rushengura ngo wigaga muri university(2nd licence) wagiye abaza ibibazo byiza ariko byaburirwaga ibisubizo,Conseiller wa Kabare ya kabili witwaga Dominique n'umuryango we wose,n'umwarimu witwaga Andrew.
    -Naho amahano yabereye i Kibungo cyane cyane mu ishuri ryigenga ryitwa ASPEK wumva nabyo birenze ukwemere kuko naho haguye amagana y'abaturage ngo bari bahahungishirishwe n'inkotanyi ngo zirarabarindira umuteka ahubwo zikaba arizo zikora ishyano.Abahaguye bakomeza kwibukwa barimo Umusaza Rushingabigwi n'umuryango we,Ndatabigwi Alexis n'umuryango we n'abandi.
    Ingabo z'inkotanyi ntizibagiwe na Rukira kuko naho zahateye itabi guhera muri Gururasi 1994:Uretse insoresore zapakiwe amamodoka ko ziganywe mu gisirikari ubutagaruka,hari n'abandi batsembwe barimo uwitwa Alfred wagizwe Umuyobozi wa Commune, abasore b'injijuke barimo Furaha(Mwarimu),Mugenzi(St Fidele),Eugene Rutaganda Eugene (assistant Medical)na fiancee we,Umuryango wa Minani(famille burundaise),Sekamonyo Modeste(ex-bourgmestre wa Rukira) n'abandi.(Ikibabaje n'uko muri aba harimo abahutu n'abatutsi babanaga neza nta mususu.
    Na Kabarondo naho ntibahibagiwe,uretse batabarukiye mu mamanama yatumijwe y'umutekano no gufata ibiribwa, abandi bagiye batwikirwa mu mazu nta kurobanura.amarorerwa ngo yabereye ahitwa Cyinzovu,Shyanda nta gira kibara.
    Aya mahano yose akwiye kuvugwa abayakoze bakamenya ko umugambi wabo utagezweho 100%kuko hari abarokotse bo kubara inkuru.Mpamya ko abenshi mu bayaguyemo bari inzirakarengane, nabo bakeneye kwibukwa ndetse no kuzashyingurwa mu cyubahiro.

  • #73

    Commemoration (mardi, 31 mai 2011 22:25)

    @ Ibigwi by'inkotanyi,

    Pourriez vous ecrire un article complet sur ce qui s' est passe a Kalima, Le 25 Fevrier 1997?

  • #72

    inyenzi (mardi, 31 mai 2011 21:04)

    ntamupadiri wapfuye hapfuye interahamwe na comite nyobozi ya MRND

  • #71

    Kabalira (mardi, 31 mai 2011 19:47)

    Byumvuhore ati...U Rwanda na bene ro twariyerekanye...twakoze amabi ariko ikibabaje ni uko aho kureba uko twakosora ububi bwacu ahubwo turushanwa kubuhirikira kubo tutavuga rumwe....koko uwavuze ati...ABANTU BOSE NI ABASAZI NI UKO AHUBWO BARUSHANWA KUBIHISHA...Bamwe mu bahutu , mu batutsi no mu batwa aba bo bavugwa gake kubera ubukeya bwabo ariko abandi navuze haruguru b'intagondwa aho gusaba imbabazi abo bahemukiye ahubwo wagira ngo hari ishuri ryo gutukana ryavutse nuko ribaha impamyabuhangare dore ko ntacyo batavuga keretse ikitabaje ku rurimi...
    Abanyrwanda niba tudashashe inzobe ngo turebe ibidusenyera ndababwiza amanyakuri tuzaba tumeze aka we mugabo wahetse impyisi...dore ko ngo uwo ikunze ni we itamra mbere.

    ABEMERA IMANA DUFATANYE DUSABIRE ABACU BOSE BAZIZE AKARENGANE KANDI DUSABIRE ABAHEMUTSE BOSE KWICUZA NO KUREKERAHO KUGIRA NABI.

  • #70

    Ibigwi by'inkotanyi (mardi, 31 mai 2011 17:28)

    Le 25 février 1997, huit (8) prêtres catholiques et trois (3) religieuses rwandais réfugiés à KALIMA en RDC (ex-Zaïre) ont été assassinés. Ils avaient quitté la région de Bukavu pour fuir les massacres de réfugiés et les combats entre les troupes de l’ancien Dictateur MOBUTU et les rebelles de KABILA appuyés par l’Armée Rwandaise. Les prêtres victimes sont les Abbés : Antoine Hategekimana, Emmanuel Munyakazi, Jean Uwizeyimana, Norbert Milimo, François-Xavier Muyoboke, Urbain Twagirayezu, Etienne Kabera, Augustin Nkulikiyumukiza et les soeurs Marie-Francine Nyirarukundo et Félicité Mukamihigo appartenant à la Congrégation des soeurs de Saint-François d’Assise, dont la maison mère se trouve à BRAKEL en Belgique, ainsi que soeur Clotilde Nyirabakungu, appartenant à la congrégation rwandaise « Abizeramariya ».
    Cette photo a été prise devant l’église de Kalima en RDC quelques minutes avant leur assassinat.

  • #69

    Kwibuka (mardi, 31 mai 2011 15:43)

    # Gasherebuka,

    Byashoboka ko wazatanga inkuru irambuye kuri uru rubuga ibyabereye aho i Nasho muri Gicurasi 1994, na Kibungo n'ahandi ufitiye amakuri ? Ndumva ayo mahano arenze ukwemera. n'abo bakwiye kwibukwa nk'abandi bose.

  • #68

    PRIONS POUR EUX CE DIMANCHE (mardi, 31 mai 2011 11:26)

    Le massacre odieux de ces Religieux est l’un des pires crimes qui ont marqué l’histoire du Rwanda surtout en 1994.

    Je vous invite tous à constater que ce Dimanche prochain sera exactement le 5 Juin. C’est une bonne occasion de prier pour eux et d’offrir à Dieu la souffrance qu’ils ont endurée. Qu’est-ce que nous pouvons faire pour garder leur mémoire tout en priant pour eux ?

    Même si actuellement au Rwanda on ne le fait pas à cause des raisons politiques, toutes les Messes de ce Dimanche devraient être un moment de prière spéciale en mémoire de tous ces religieux victimes de la cruauté humaine, qui ont tant souffert et dont le sang fut versé comme celui du Christ.

    Prions pour eux. 17 ans après.

    Aux éditeurs du site leprophète : Essayer de rassembler les gens virtuellement et prions pour ces innocents ce Dimanche.

    Pour les chrétiens qui se trouvent au Rwanda, ils peuvent prier en silence, inutile de crier pour mieux prier. Prions Dieu pour qu’un jour, tous les rwandais puissent dignement enterrer leur religieux assassinés cruellement et prions aussi pour tous les rwandais morts dans la tragédie rwandaise et prions aussi beaucoup pour notre pays.

    TUGEZE UBU BUTUMWA HOSE KANDI KURI BOSE NO KUBADAKORESHA INTERNET DUKORESHEJE IMIYOBORO YOSE ISHOBOKA.

  • #67

    Mayira (mardi, 31 mai 2011 07:18)

    Mgr Linguyeneza....ndagushimiye ko hakiri kare washyize ahabona amahano yakozwe le 5 kamena 1994...n'abandi bafite ibyo bazi nimubishyire ahabona cyane ko hari intego uyu mwaka idusaba kwihesha agaciro tuvugisha ukuri.

    Igihe kirageze cyane ngo abacitse ku icumu rya Jenoside yakorewe abanyarwanda yatinyuka akavugisha ukuri ku bya mubayeho...ese koko abantu bazamara imyaka 18 isanzwe yeerekana ko umuntu yakuze ko niyo yakoze icyaha akiryozwa ku giti cye, tutarabasha kuvugisha ukuri,,,dushyikiye ikinyoma...

    Twibaze ese njyewe uvuga ko narokotse nabigezeho kuko nzi kwihisha,,,cg hari abantu bitanze ngo mbeho...ese koko Kiriziya ntacyo yakoreye abarokotse...ese mu geze muri Kiriziya hari umupadri wabirukanye akinga kiriziya ati hoshi hoshi nimugende...abari muri Sainte Famille -...Saint Paul...kkaroli Lwanga i Namirambo...mu mashuri ya Kiriziya,,,mu maseminari...nka Kabgayi na NDera ESE MUBONA mgr Havugimana yaracitse intoki kubera iki...Kayibanda NA Muligo ..Emmanuel nabo bari kumwe muri St Leon....Rwabilinda +mGr Tadeyo babakira imishahara mu buyobozi ngo mubone ikibatunga...ibyo babakoreye...mu Iseminari Nkuru Kabgyi na Nyakibanda n'ahandiiii henshi...kuko mwe mwaharokokeye mutaavuga ibyo Kiriziya yabamariye uko yabafashije...

    Barabashuka bakabavugisha ibyo bashaka mukemera ese ubwo iyo umuntu akugiriye wenda kumwitura bikakunanira kuki nibuze utamuha amahoro...ese ko muzi ukuri ndavuga bamwe irya myobo cg imisarani yari iyo kumara iki?
    ubu se mwe mwarokotse mwarushije iki ababaye ibigwari ko abantu barenganira mu magereza mukicecekera ndetse bamwe bati abahemutse baridegembya...
    Ese nta bundi buryo bushoboka twaha icyubahiro amagufa y'abacu ariko tukabaha icyubahiro gikwiye...ibyatubayeho ntaho tuzigera tubihungira ni nk'itungo ryashaka guhunga umurizo waryo...
    Nyamara bamwe bati ntacyo mwakoze ngo mukumire ibyabaye...Kiriziya yari iffite ubuhe bubasha...ubu se bwo ikora iki ngo ikumire amahano ari kuba...Padiri Emili wamaganye akarengane ko gusenyera abantu ntaho ubohereza ntaborera mu buroko ubu se ko twivuga imyato ngo ubutabera buri he...kuraza abantu rwa ntambi nyamara ababikora benshi bavukiye Nyakatsi uyisimbutse arayiganira...
    yewe twikebuke twisubireho buri wese abe umunyakuri aho kurangwa n'amarangamutima yo kwikunda....interahamwe n'impuzamugambi bakoze bibi pe kandi ni byo bagombe bazabazwe ibyo bakoze aho bari hose...ariko n'inyenzi-inkotanyi nabo bikwihisha bagombe babazwe ibyo bakoze...ese izo nama ntabwo zirarangira ngo abantu basubire mu ngo zabo...agafuni n0 gushyira abantu ku ngoyi...kwica abatakurwanyije dore ko ababaga baranahemutse babaga baciyeho ni uko rubanda rutazi iyo biva n'iyo bigana bati muhagarare mwumve icyo bita agafuni cg kuburira umwuka mu nzu ....

    Tureke n'umuco mubi wogutukana...kosora umuntu mu kinyabupfura niyanga umuhanee ariko ku mutuka si iby'i Rwanda

  • #66

    mwiheramatwi (mardi, 31 mai 2011 06:33)

    Uko abajeunes b’u Rwanda rw’ubu babona Prezida wabo: ” Yitwa Kagame, umwana w’umuhanda.”

    http://murengerantwari.unblog.fr/2011/05/30/uko-abajeunes-bu-rwanda-rwubu-babona-prezida-wabo-yitwa-kagame-umwana-wumuhanda/

  • #65

    nsobanuze (mardi, 31 mai 2011 05:05)

    Abanyeshuri 100 guhahamuka !!!!

    http://news.igihe.org/news.php?groupid=7&pg=1&news_id=13182&news_cat_id=11#news_comments

    Biteye ubwoba iyo ubisanishije 'ibyavugiwe kuri BBC mu mvo n'imvano !!

    Ariko umuntu yakwibaza ibi bikurikira: Abanyeshuri basoje icyunamo kuwa 5 (ibindi bikorwa byakozwe mbere ni ibihe? bo kuki byabaye ngombwa ko bageza mu kwezi kwa 5 ?) bajya ku gisozi beretswe iki, babwiwe iki?, ese, abo bahahamutse bagiyeyo bose, kuki harimo abatarahahamutse? Nyuma y'iminsi ibiri bafashwe n'ihahamuka kuwa mbere(bavuye ku Gisozi byagenze bite? kuki batahise bahahamuka, ese bose baba hamwe cg hari n'abataha) kuki bahahamutse mu gitondo icyarimwe ari uko bari kuri ressemblement? ese ntabwo uwarimo kubakoresha iyo nama wenda yaba yaravuze ibintu bituma bahahamuka! ese ibyavuzwe kuri BBC ko turiya duhanga turi mu nzibutso dutera ihahamuka rihoraho abanyarwanda byaba bifite cg bidafite ishingiro? Ese kuki baretse abana batoya bakajya kureba turiya duhanga batabanje kubagira inama? ese abandi banyeshuri b'ahandi bahasuye hahahamutse bangahe ? kuki Ste famille ariyo igize abana bangana kuriya bahahamutse? ese mu myaka yashize bari basanzwe bajya gusura inzibutso? niba ari oya kuki? niba ari yego kuki uyu mwaka bwo bahahamutse?

    Ibi ni ibibazo biri critical, ibisubizo byabyo byafasha kumva iriya phonomena !

  • #64

    Muzima Idd (mardi, 31 mai 2011 01:02)

    Padiri Linguye neza turagushimira ubuhamya utanze ku uko wabonye kandi ugatambuka mu mahano yabereye i Kabgayi. Nibyo koko inkotanyi zizavuga ko i Kabgayi haguye abatutsi Kiliziya irebera ariko ntizizavuga ko hari abatutsi barokokeye i Kabgayi kandi kiliziya ibigize mo uruhare. Mu myaka ishize abatutsi barokokeye i Kabgayi n'inshuti zabo bazaga gushimira Imana yabarinze ndetse bakanasabira ababo bahaguye batibagiwe n'abandi bazize umutima mutindi w'interahamwe n'abagenzaga nkazo. Nyamara imigenzereze nk'iyo ntiyari ihuye n'icyerekezo cya FPR ndetse na Ibuka. Mu myaka ibiri ishize kwibuka byagnze ukundi maze ubona byataye isura yabyo. Ubuhamya bwatangwaga bushima abapadiri n'abihayimana babaye intwari burayungururwa busimbuzwa ibitutsi no kwibagirwa vuba, cyangwa no kuvuga ibyo utazi. Ndashaka kuvuga ko hari abantu batanga ubuhamya batararokokeye i Kabgayi bapfa kuvuga gusa.
    Wavuze ku rupfu rw'abasenyeri n'abihay'imana. Natangajwe n'uko Furere Nsinga ariho yaguye. Hoya ibyo siko iwacu tubivuga. Niba ntibeshye tuzi ko Nsinga yazize amaboko y'abahutu. Muri uku kwezi kwa gatandatu tuzibuka ibohorwa rya Kabgayi nk'uko bisanzwe ubwo uri umupadiri w'umunyarwanda umpere umwepisikopi wa Kabgayi ubu butumwa nina Perezida w'Inama nkuru y'abasenyeri mu Rwanda azabitangaze: bamwe muri aba bapadiri baguye i Kabgayi bishwe n'inkotanyi n'intwari amaraso yabo yarakwiye kuba icyomoro, akaba igitambo gituma tubasha kubona ubumwe n'ubwiyunge. Uzi ko Kayibanda Alfred wishwe n'inkotanyi yakijije abantu batabarika baribarahungiye i Kabgayi. Amajoro yaraye yiruka hirya no hino abashakira icyo biyorosa n'icyo bifubika. Uwari Recteur wa Seminari ntoya na bagenzi be n'iki batakoze ngo barwane kubari mu iseminari babashakira icyo kurya babavomera amazi... Bazi haratanzwe ibingana iki ngo babuze interahamwe kuza gutwara abantu? Nyamara se inyiturano yabaye iyihe? Ese niba koko Kiliziya itararinze abatutsi abapadiri b'abatutsi cyangwa abafurere b'abatutsi bishwe bo bazizwaga iki? Sindi umupadiri ariko hari icyo navuga nk'umukirisitu. Kiliziya yabuze abana bayo abatutsi bishwe harimo abakirisitu kandi niyo batababo twemera ko umuntu wese yaremwe mu ishusho ry'Imana akwiye kugundwa no kubahwa. Kiliziya y'u Rwanda ifite agahinda yatewe n'amahano ya genocide n'ubwicanyi. Ariko kandi iterwa intimba n'abantu bayirimo cyangwa batayirirmo bishe.
    Aha ndashaka kugaruka ku mvugo iba mu Rwanda ivuga ngo ntacyo Kiliziya yakoze ngo ihagarike ubwicanyi. Bo se bakoze iki uretse kuba banyamwongerabibi? Uretse kongera amaraso mu yandi no gutazura intera y'urwango? Bakoze iki uretse gusiga abantu amaraso no guhindanya inzirakarengane?
    Reka ngaruke i Kabgayi wenda nkubaze ubwo uri mukuru cyangwa mbaze bapadiri Thomas n'abandi bantu bajijutse bambwire impamvu Leta y'u Rwanda idashaka ko Abasenyeri bishe bashyingurwa muri za Katederari zabo. Maze umwe mu bayobozi b'u Rwanda azajyeyo asabe imbabazi mu izina ry'inkotanyi ku maraso y'inzirakarengane zose zaguye mu maboko yabo. Numva izaba ari imwe mu ntambwe yo kwiyunga. Bahere ku murindi wa Byumba, bgende banyure Tingitingi, bazirikane inama bagiye batumira mo abantu n'ubu bakaba batarahindukira, babwire abantu aho bashyize ababo,.... Hoya ibyo inkotanyi ntizabikozwa.
    Namwe mwabapadiri mwe rero nkeka ko inkotanyi zitababeshyera. Ibyo zibarega nibyo. Uko mwarezwe mu iseminari kubaha nk'Imirambo (sicut Cadaver) nibyo byabakukiye mo. Mwakomeye amashyi Habyarimana none na Paulo mwaramuyobotse. N'ukuntu muzi ubwenge vraiment. Uzi ko Conférence y'abasenyeri bo mu Rwanda itigeze itera hejuru ngo igaye imyanzuro gito n'ibikorwa bya gitindi byabereye muri Gacaca? Reka da! Mwararuciye murarumira neza: Wenda hano muravuga ariko njya mbona Thomas Padiri avuga ko avuga ku giti cye nk'umunyarwanda atavuga mu izina rya Kiliziya. Harya inkuru nziza ya Yezu muri iki gihe ni iyihe? Ni ukwmabra amabara y'amahoro n'ubumwe mu banyarwanda ya MRND, FPR yaza tukitera ubumwe n'ubwiyunge bwayo?
    Mbwire abantu bo mu kiliziya nimwe mutwigisha Yezu yarazutse nimutangaze ivanjili y'ubuzima.
    Padiri Linguyeneza nongere ngushimire kandi dufatanye gusabira abana b'abayarwanda bazize jenoside. Dukomeze abacitse ku icumu, dusabe Leta yacu kunamura icumu tunasabe Kiliziya gukoresha ingabire ya Roho Mutagatifu yahawe.

  • #63

    SURTOUT PAS INSULTES nk'abaswa! (mardi, 31 mai 2011 00:07)

    Cas même mukwiye kwiyubaha! Ntekereza ko ushobora gutaga igitekerezo cyawe ku buryo busobanutse et convaincante kandi udatukanye! Ugahinyuza inkuru, ugasobanurira abantu uko uby'umva cg ubizi ariko udatukanye! Ntabwo KAGAME yanjya utukana nk'umushumba ngo natwe tugeho tumwigane! Abenshi bandika hano ntekereza ko bafite certain niveau, mukwiye kwereka différence abantu basigaye barateye biyita INTORE, akenshi bakoresha ibitutsi no gusebanya sans arguments! Byerekana akenshi ubuswa mubyo uvuga iyo utangiye utukana.

    HE Kagame we ushobora ku mwumva kuko ntabwo yize menshi, na éducation famille ishobora yaragizemo akabazo. Donc ntabwo akwiye kufatirwaho urugero, surtout kuri runo rubuga! Mugerageze abatukana mutekereze arguments, sujets de discordes ...abantu mwungurane ibitekerezo!

  • #62

    imisuzi y' abatutsi (lundi, 30 mai 2011 23:33)

    naho umwijuto wabatutsi nimisuzi

  • #61

    Inkotanyi (lundi, 30 mai 2011 23:28)

    Noneho abo muvuga KAGAME yishe babaze bamushinje!!Abahutu bamaze ginyuka kandi umwijuto w'umuhutu ni ikirungurira.

  • #60

    Ruzagiriza (lundi, 30 mai 2011 22:33)

    @kweli, erega Kagame iyo avuga agaciro cg kirazira, aba asubiramo abigize abajyanama be mu muco nyarwanda baba bamubwiye atumva n'icyo bivuga. Wavuga agaciro abanyarwanda bakwiye kuba bafite nawe ubwawe utakiha ngo bakurebereho? Uzarebe kuva ku mukuru kugeza ku rubyiruko, bose basubiramo ibigarasha n'ibindi bitutsi bumvana Kagame. Si agaciro ni agaciro kamwe baciramo barwaye iseseme, nta bwo ali agaciro, icyubahiro n'ishema by'umunyarwanda

  • #59

    Ibigwi bya FPR (lundi, 30 mai 2011 22:32)

    Ngibyo ibigwi bya FPR,amahano akorewe abantu batitwaje intwaro cyangwa barimo kubarwanya. Nyirubutungane Paul Kagame wagirango ntanubwo azi ko byabaye.Ashobora kuba atazi ko hari Umucamanza umutegereje kubimubaza haba munsi cyangwa mw'ijuru.

  • #58

    JMutabazi (lundi, 30 mai 2011 22:31)

    Bavandimwe,

    Amakuru mfite yangezeho ejo aturuka ahitwa Dayton Ohio (USA) ni uko Rudasingwa, Condo na RNC yabo batewe ubwoba bukomeye n'umubare munini w'abiyandikisha kwitabira umubonano na Perezida Kagame uzabera ejobundi Chicago ku wa 11/06. Ejo bundi kuwa gatandatu ku wa 28/05, abo bagabo bombi Rudasingwa na Condo Gervais mwene Serwiri hari ubukwe batashye bwabereye aho Dayton, ariko ngo babaye nk'abakubiswe n'inkuba bagiye kubona babona muri ubwo bukwe harimo Minister Inyumba na Senateri Munyabagisha Valens. Babuze aho bakwirwa babura amahwemo, cyane cyane ko bo batari bari mu by"ubukwe, ahubwo bari bari muri gahunda politique yo gutera ubwoba abanyarwanda ngo nibitabira umubonano na Kagame kazababaho, kuko ngo abatarabona ibyangombwa bazacyurwa mu Rwanda ku ngufu.

    Maze kumva ayo makuru, nahamagaye ukuriye abagize komite iriho itegura Rwanda Day ngirango menye iby'iyo Campaign nako Decampaign ya RNC. Natangiye mubaza niba koko Rudasingwa na mugenzi we bariho bademobiliza abantu. Dore uko yabisobanuye:

    "Yes, nibyo koko ba Rudasingwa bariho baragerageza amayeri yose yo kubuza abantu kwitabira Rwanda Day no kubatera ubwoba, ariko barata igihe, bararushywa n'ubusa, kuko abantu bose bamaze kumenya ko ari abasazi baraho bari hopless gusa. Ibyo bari batangiye byo kumobiliza Abakongomani kwigaragambya le 10-11/06 bamaze kubona ko bidafata, noneho batangiye gukora decampaign yo gutera ubwoba mu bantu bababwira ngo bazajye kwigaragambya kubera ko Kagame aje gucyura abatarabona ubuhunzi na nationality bose".

    Yaboneyeho kubinyomoza, avuga ko ibyo bikwirakwizwa hirya no hino na RNC ko Rwanda Day igamije gushakisha abafite ibyangombwa no kubacyura ku ngufu ari DE-CAMPAIGN idafite ishingiro, ni ibinyoma, n'iterabwoba, n'amaburakindi. Yavuze ko "ari agasuzuguro kuvuga ko Perezida Kagame yaza Chicago azanywe n'iyo gahunda iciriritse yo kureba abafite ibyangombwa n'abatabifite, ahubwo avuga ko Perezida Kagame azanywe na gahunda ifatika, gahunda y'urukundo afitiye Abanyarwanda n'u Rwanda. Azanywe na gahunda isobanutse yo kuganira, kungurana ibitekerezo, guhana amakuru no gusabana n'Abanyarwanda kinyarwanda. Byongeye kandi Rwanda Day ni gahunda igamije kugaragaza ko u Rwanda n'Abanyarwanda biyubashye, ko bafite agaciro, kandi ko ako gaciro ariwo murage w'u Rwanda n'ikirangantego cyacu."

    Icyo navuga kuri iyo DE-CAMPAIGN ya ba Rudasingwa:

    RNC n' Abayobozi bayo ni abagome, ni ba Bangamwabo, urukundo bafitiye Abanyarwanda bo muri Diaspora ni rumwe rwa BIHEHE:
    Barakangurira Abanyarwanda kwirinda kugana Ambasade, bakabakangurira gusaba ubuhunzi, kwihakana ubunyarwanda no kurwanya u Rwanda rwababyaye. Ntabwo bifuza ko Abanyarwanda bo muri Diaspora babona ibyangombwa byuzuye, kuko baziko babibonye baba babonye uko bazajya bataha mu Rwanda uko bashatse. Barifuza ko Abanyarwanda babaho nta gaciro bafite, niyo mpamvu bashuka abantu kwirinda kugana Ambasade no kwitabira Rwanda Day. Ubugome bwabo ni uko bashaka gufata bugwate abanyarwanda bazima, badafite aho bahuriye n' ibyaha byabo basize bakoze mu Rwanda.

    Iterabwoba ryabo ko Kagame aje gucyura abanyarwanda ku ngufu barishyire hasi, bamenye ko Politiki ya Leta ya diaspora ivuga ko umunyarwanda afite uburenganzira bwo gutura aho ashatse kw'isi, agataha igihe ashakiye mu gihugu cye.

    Cheers

    JMutabazi

  • #57

    ukuli (lundi, 30 mai 2011 22:00)

    Ndagira ngo nsubize #9 : sinshidikanya ko hari abatutsi biciwe ababo bazira akarengane.Umututsi warokotse nawe nashyire ahagaragara abamwiciye,nta kinyoma no guhimba, mwese mwabonye ko uru rubuga rudaheza.Ariko mwirinde gukomeza ikinyoma cyambaye ubusa ko FPR ntabo yishe cyangwa ko yishe abagombaga kwicwa kuko nta numwe ufite uburenganzira bwo kwica.Abicanyi bose bagomba guhanwa, nutazahanwa n'abantu azahanwa n'Immana, niyo Mucamanza utarenganya.Quid quid latet apparebit( igihishe cyose kizahishurwa).Twese dusabirane

  • #56

    Petero (lundi, 30 mai 2011 21:38)

    Ku bantu bafite amarorerwa yabereye muri Butare,ndumva umugabo Karemano wigeze kuba Ambassadeur w,u Rwanda muri Libye ashobora kuba hari icyo yabitwibutsa ho.Yigeze kubivugaho muri Journal Dialogue.Amayere FPR yakoreshaga kugira ngo yice inzirakarengane.Ambarire,aliko nzi ko afite amakuru yazagirira abejo akamaro.Ni umuganda musabye.

  • #55

    Gasherebuka (lundi, 30 mai 2011 21:09)

    Ntawashima ibyakozwe n'interahamwe ariko nanone FPR ntikwiye kwigira nyoni nyinshi cg Malaika kandi yarakoze amarorerwa atazibagira aho yagiye inyura hose ndetse nanyuma y'uko ishinga ibirindiro mu bice bitandukanye by'igihugu.
    Ntawakwibagirwa ibihumbi by'abaturage yazamuye ahitwa Kabare ya kabili, Cyarubare no ku Murindi wa Nasho muri Gicurasi 1994 maze ikabakusanyiza ku musozi witwa Kamarashavu mu nama y'umutekano no kubereka abategetsi bashya. abasirikare bayo bazengurutse iyo mbaga maze bayirasa urufaya,grenades na strims.Abana,abagore,abasore,inkumi,abagabo,abasaza,abakecurutse bose batikiriye aho.
    -Mu ishuri ryisumbuye rya ASPEK i Kibungo hafi yahitwa Rond Point,ibyo FPR yahakoreye 1994 biteye agahinda.Yahakoranyirije abo yabeshye ko ibarokoye amagana na magana vanye mu duce twinshi twegereye iryo shuri,maze ijoro rimwe irabarimarima.Umugabo witwa Rushingabigwi Aloys n'umuryango we bazibukwa na benshi.Yewe Ingabo za FPR zakoze amabi atagira ingano.Igihe kirageze ngo ibyinshi bijye ahagaragara,ukuri kumenyekane.

  • #54

    Kweli (lundi, 30 mai 2011 20:29)

    Frere Nsinga yari umwana mwiza.Umugabo.Yaturereye abana neza mu Rugunga.Bana mwese yabereye Directeur mujye muhora mumwibuka,ndetse natwe ababyeyi.Genda Kagome wahekuye u Rwanda.Warangiza ukajya kuvuga ubusa imbere y,abana NGO TWIHE AGACIRO.Ugomba kuba uru umusazi.Hari uwigeze kwandi ngo:Ces foux et ces malades qui nous gouvernent,hari muri 1980 niba nibuka.Nguwo Kagame.

  • #53

    Wiriwe n 41 ? (lundi, 30 mai 2011 20:09)

    Ibyo uvuze nibyo.
    Nakongeraho ko abantu bica babizi babishaka amatgeko 1) y'Imana 2)y'igihugu cg mpuzamahanga

    NIBATIHANA NTABAZAJYA MW'IJURU KANDI IGIHE BAGITEGEREJE N'UBWO KULI IYI SI TWESE DUSANGIYE UZASANGA BARIHO BATARIHO.
    Imana ibahe umugisha.
    Umuntu w'Imana.

  • #52

    IJWI (lundi, 30 mai 2011 20:02)

    This is an important message for all of you:

    1. I want you to know that I LOVE YOU ALL. Remember that you are all my children (Gahutu, Gatutsi na Gatwa). No matter who you are, no matter what you have done, I can still forgive you, as long as you are willing to change. Niyo mpamvu mbabwira nti MUKUNDANE NKUKO NANJYE MBAKUNDA.

    2. Mugomba guhora mwibuka ko NTA KINTU NA KIMWE KIBA NTABANJE KUKIBABWIRA. Akenshi nkoresha abahanuzi, kandi nshobora gukoresha uburyo bwose bushoboka. Nshobora no kubatumaho amabuye akavuga, kandi bamwe muri mwe murabizi ko nabyo byigeze kuba.

    3. IGIHE KIREGEREJE, NIMWISUBIREHO, NAHO UBUNDI NZABAHANA NIHANUKIRIYE. Cyane cyane bamwe muri mwe mutoteza abafite intege nke. Mugomba kwibuka ko ubutegetsi, ubwenge (amashuri), cyangwa se ubukungu mufite, nabibahaye kugirango mubikoreshe mugufasha abatishoboye, abo muyoboye, cyangwa se abo mwakagombye kubera urumuri. IBI BYOSE NSHOBORA KUBIBAKA IGIHE NSHAKIYE, KANDI NDI HAFI KUZABIBEREKA NIBA MUDAHINDUTSE.

    4. Pour commencer, je vous demande une chose. Ndabiziko mubabaye hafi ya mwese, amaganya yanyu benshi ndayumva, kandi rero mbemereyeko ayo marira yanyu nzayahoza vuba aha, in this life, or in the next. Ndabasaba rero ko byibuze umunsi umwe mu cyumweru mwareka kuvuga, gukora, kwandika ibintu bibi, etc. Umunsi umwe byibuze muwugenere IMANA, munareke gutukana kuri izi mbuga.

    5. YOU CAN CHANGE. I WANT YOU TO CHANGE. BUT I GAVE YOU FREE WILL. There is still time for you to change for the best, to build a strong, caring and loving society.

    6. This message is for ALL OF YOU. This includes your leaders, PARTICULARLY YOUR LEADERS. REMEMBER, ABO NAHAYE BYINSHI, NZABABAZA BYINSHI.

    7. Ndifuzako ubu butumwa mwabugeza ku bandi, abavandimwe, abana, abo mwashakanye, abaturanyi, etc. NZABIBAHEMBERA.

  • #51

    The Unsung Heroes (lundi, 30 mai 2011 19:45)

    Mu gitabo cyanditswe na Sir Martin Gilbert,impuguke ku bya Holocaust y'Abayahudi, avuga ko muli 1944 mu ntambara ya kabili y'isi, Kiliziya Gatolika i Budapest muli Hongria,yali ihishe abayahudi bagera ku bihumbi makumyabili na bitanu(25.000). Aho ni i Budapest muli kapitali ya Hongria honyine, udashyizemo n'ahandi henshi mu mazu ya Kiliziya Gatolika mu gihugu hose. Aliko ibi ntibibuza intagondwa n'abandi banyabinyoma gushinja Papa Pius ko yacecetse ntavuganire abicwaga!Nyamara abashyira mu kuli bemeza ahubwo ko:"The simple reality, which seems to be ignored by many critics, is that Vatican was a neutral government that used its neutrality to save thousands of lives," said Krupp, a U.S. Jew from New York.
    Ese ubu tuzajya tuvuga ko Mgr. Gasabwoya na Frere Nsinga ko bali abatutsi bazwi n'abantu benshi, tuzajya tuvuga ko bazize genocide? Tuzajya tuvuga se ko baguye hagati y'amasasu dukulikije cya kinyoma cya FPR iyo ibeshya ivuga abaguye mu manama yabaga yahamagajemo abaturage ibihumbi, mu gace k'igihugu aho yali ifite ibilindiro? None se baliya bose baguye i Gakaurazo tuzarekeraho twe kujya tubibuka? Iby'iwacu birababaje.

  • #50

    kabisa (lundi, 30 mai 2011)

    Miseke 49

    Ni ko se mise, ntuzi ko bariya batutsi (Nsinga, Gasabwoya na Gahonzire,..) banze kwivangura na bagenzi babo kuko barahirira kubaha musenyeri. Ubundi bari basabye abatutsi kwivangura barabyanga. bati niba mushaka kudukiza mudikize twese.

    Babaye intwali batahutse gitore mba ndoga Rugampa Cyprian turi i Gakurazo.Bazabere abakirisitu urugero. ntituzabibagirwa

  • #49

    miseke!! (lundi, 30 mai 2011 19:20)

    Bariya bihaye Imana bakwiye kuzagirwa abatagatifu kuko bapfuye banze guhunga ngo basige intama bari bshinzwe kuragira Ariko ko mperuka Frère Nsinga yari umututsi aho ntiyaba yaragiye mu kigare

  • #48

    ILIZA (lundi, 30 mai 2011 19:11)

    IGIKURU NKUKO BAMWE BAKUNZE KUBIGARUKAHO SI IMIBARE Y'ABAPUYE BABA ABATUTSI CG ABAHUTU...IKIBABAJE NI ABABISHE ABO ARI BO BOSE NO KU MPAMVU IZO ARI ZO ZOSE,,,,UMWICANYI WEESE AGOMBA KURYOZWA AMARASO YAMENNYE CYANE KO AKABIHANIRWA KUGIRA NGO HATAZAGIRA UWONGERA KUBYITWAZA AGASHAKA KUMENA AMARASO...NTAWAREMEWE KWICWA...Nta muntu ugomba kuba hejuru y'amateeko abantu tugarukire Imana twubahe abayo...ariko ibyo bikorwe abantu bamaze no kuganira kugira ngo ibyabaye bitazasubira...kuko hora mvuge na ceceka mvuge nta handi zigezaa atari ukurimburana...abakunda amahoro dusabe ko hatakongera kumeneka amaraso kandi n'abakomeye ku nungu zabo umve ko ibintu biryoha bisangiwe.

  • #47

    Never again (lundi, 30 mai 2011 19:00)

    Never again. musabe imbabazi. Turasaba GACACA NUMERO II

  • #46

    Le Mémorial de Gisozi (2) (lundi, 30 mai 2011 18:08)


    Revenons-en aux chiffres.

    Il faut qu’on en parle, même si c’est dur à accepter surtout qu’il s’agit des victimes de la barbarie humaine !

    Les statistiques officielles et le Rapport de l’USAID en 1990 estimaient la population de Kigali à 350 000. Si nous rapportons le pourcentage des tutsi de la capitale à 20% (surestimation), leur nombre était à l’époque de 70 000 dont peut-être 50 000 ont été assassinés par les interhamwe !

    Pour atteindre le chiffre de 250000 corps qui reposent au Mémorial de Gisozi, il a fallu trouver d’autres corps ailleurs. C’est-à-dire tous les cadavres hutu et tutsi confondus.

    Dans ce pays, il semble qu’il n’est pas facile de déterminer l’ethnie de chacun, sauf si on connaît sa généalogie.

    On s’imagine les difficultés qu’aurait eu le FPR s’il s’était mis à trier parmi les cadavres les corps des tutsis !

    En soulevant cette falsification du « symbole », notre souci est d’éveiller les consciences des victimes, des dirigeants politiques rwandais, l’opposition et surtout l’opinion internationale. Nous voulons secouer tous les esprits qui aspirent à la réconciliation nationale rwandaise.

    En rédigeant cette note, nous avons été avertis que les extrémistes tutsis vont s’indigner en vociférant toutes les injures, en agitant le chiffon rouge du négationnisme, que les extrémistes hutus vont s’exclamer, s’extasier et se conforter dans leurs mauvaises certitudes de négation de tout.

    Nous n’avons nullement l’intention ni de blesser les uns ni de plaire aux autres. Tous ne le méritent pas, ce sont des salauds aux cœurs rongés par la haine de l’autre !

    Nous voulons tout simplement les confronter aux faits et aux chiffres. Qu’ils aient le courage d’accepter la vérité souvent noyée par des propagandes idéologiques qui ne font que nuire.

    Le Mémorial de Gisozi est à tous les Rwandais hutus et tutsis, victimes de leurs frères génocidaires. S’il s’agissait de faire la comptabilité macabre, les hutus pourraient donc revendiquer le « droit de propriété » de ce Mémorial plus que les tutsi, ils y sont plus nombreux.

    Ce serait aussi ridicule et pitoyable que ce qui se passe aujourd’hui !

    Pour être politiquement correct , appelons Gisozi « Mémorial du génocide », tout simplement.

    Les rwandais n’ont pas besoin de ces acrobaties politiques qui les blessent et qui empêchent les plaies de se cicatriser !

    C’est qui est vrai Gisozi est le Mémorial du double génocide.

    Cette réalité acceptée ne changera rien à la gravité du génocide des tutsi, plutôt elle rassurera les hutus. Ces deux ethnies sont condamnés à vivre ensemble et pour toujours. Le FPR est de passage, il disparaîtra comme d’autres partis avant lui. C’est son droit de ne pas apprécier cette nouvelle donne, qui devra s’imposer bientôt !

    Tel que dit par Monsieur Kabango avant notre départ ; « Aujourd’hui je ne peux pas pleurer les miens, mais personne ne m’empêchera de reconnaître qu’ils sont là ! Je souffre en silence. J’attends le jour de lumière ».

    Nous souhaitons un jour de lumière à tous les rwandais.

    Par Charlotte Van der Vaart et Patrice Aumasson*

    PAIX ET FRATERNITE 14/12/09

  • #45

    Le Mémorial de Gisozi (1) (lundi, 30 mai 2011 18:07)


    RWANDA: Le mémorial de Gisozi remis en cause par Paix et Fraternité


    Vitrine de l’horreur qui a été commise au Rwanda, déclenchée par l’assassinat du Président Rwandais et Burundais et leurs délégations ; Gisozi lieu de mémoire, devient de plus en plus un lieu d’interrogations, de suspicions et d’inquiétudes pour les rwandais survivants hutu et tutsi.

    Certains y voient une plaisanterie de mauvais goût, voire un cynisme poussé à son paroxysme, lorsque le régime FPR décide et impose, malgré l’identité des cadavres qui y reposent, qu’il s’agit d’un haut-lieu pour le génocide des tutsis. Une affirmation exclusive !

    Des tutsis interrogés à ce sujet, qui ont préféré garder l’anonymat, sont très gênés et affirment qu’il s’agit d’un jeu politique qui finira avec le temps. Les plus téméraires avouent que Gisozi est une douloureuse épine dans le pied de la réconciliation nationale, qui tarde à venir.

    Que ce Mémorial de Gisozi soit utilisé pour usage politique à consommation externe, j’en conviens, nous dit Kalisa, enseignant, tutsi rescapé qui vit dans la capitale. Il est inconcevable, poursuit-il, que l’on dise à mon voisin hutu, Kabango qui m’a protégé, dont les siens ont été assassinés et leurs corps reposent dans ce Mémorial, que ce monument est réservé aux tutsis ? C’est une injustice qui nous coûtera cher. Entre nous c’est un mensonge, conclu-t-il.

    Rappelons que ce monument a bénéficié d’un élan de solidarité internationale pour être édifié : Le gouvernement belge, l’Agence canadienne pour le développement internationale et la fondation Clinton.

    Les initiateurs de ce projet lui ont assigné deux principaux objectifs en plus de sa vocation de lieu de recueillement en mémoire des victimes du génocide, il s’agit d’inhumer dignement les victimes du génocide et d’immortaliser le triste souvenir de la tragédie de 1994.

    D’où proviennent les corps des victimes de ce mémorial ?

    D’après les informations recueillies auprès des rescapés et voisins de ce mémorial, les corps qui y reposent sont ceux des victimes tutsis et hutus tués entre avril et juillet 1994 par les interhamwe dans la capitale de Kigali, et des hutus assassinés par le FPR après la prise du pouvoir.

    Etant donné que ces corps ne suffisaient pas pour remplir les espaces prévus à cet effet, le FPR a fait transporter en camions des corps en provenance de l’ancienne préfecture de Byumba.

    Un ancien conseiller Monsieur B. et un bourgmestre Monsieur H. tous deux de cette préfecture du nord, qui ont participé à l’organisation de ce « déménagement des corps » ont confirmé ces dires. « La population de Byumba a été tuée par le FPR qui a jeté les corps dans des fosses creusées à la hâte, pour que les organisations des droits de l’homme ne voient rien, certains de ces corps ont été transportés à Gisozi , personne n’a le droit de le dire » Précisent-ils.

    Compte tenu de la qualité criminelle des auteurs des massacres( les interhamwes* et le FPR**), il n’y a point de doute sur l’appartenance ethnique des victimes. Les statistiques prouvent (voir ci-après) qu’il y a plus de cadavres hutu que tutsi, car ces massacres ont concerné doublement les hutus.

    En effet, pendant la guerre les hutus ont été tués par les leurs et ensuite massacrés par le FPR dans le cadre de son plan de modifier le paysage démographique du Rwanda.

  • #44

    uwera (lundi, 30 mai 2011 17:53)

    abantu ibihumbi n'ibihumbi biciwe i nyarubuye ku rusumo muri kibungo, twese tuzi ko bose ari abahutu kandi tubifitiye n'ibimenyetso!
    ariko inkotanyi zibeshya ko ngo ari abatutsi!

    abantu batawe mu kagera baboshye amaboko imirambo yabo ikaruhukira muri lac victoria twese tuzi ko ari abahutu bishwe n'inkotanyi.hari n'ibimenyetso.

    abantu ibihumbi n'ibihumbi biciwe i Gikoro amagufwa yabo akaba yanitse ku gasozi ahahoze ibiro bya komini gikoro ni abahutu bishwe n'inkotanyi.

    miliyoni y'abatutsi bavuga ngo yishwe muri jenoside ni ibinyoma kuko kuva u rwanda rwabaho batutsi ntibigeze barenga 700mille mu rwanda!

    niyo mpamvu abahutu bishwe muri jenoside aribo benshi kuruta abatutsi bishwe nk'uko bigaragazwa n'ubushakashatsi bwakozwe n'abahanga bo muri genodynamics.com

  • #43

    TWARABAMENYE (lundi, 30 mai 2011 17:15)

    Tujya tulirimba ngo:
    "Roho z'intungane zili mu biganza by'Uhoraho
    Mu maso y'ibiburabwenge,babaye nk'aho bapfuye
    Nyamara bibereye mu mahoro"
    Wowe KAGAME nawe MISILIKARE wakanze kuli"gachette" ukambura baliya bihayimana ubuzima,amaraso yabo azabahame!!!Ko muli ibikoko se,mwabwirwa n'iki icyo bita"un corps sanctifié"???
    Mwagambiliye kulimbura Kiliziya mwirara mu bashumba bayo,aliko mulibeshya.Mwabishaka mutabishaka,mumenye ko Kiliziya y'Imana yubatswe ku Rutare rutanyeganyega kandi ko imiyaga n'imihengeri byo muli iyi si ntibiteze kuyihungabanya, haba kuli ubu ndetse n'ibihe byose uko bizahora bisimburana iteka!!!
    None kubera ko "Uliye umusaza aruka imvi",mwitegure ikigiye gukulikira iki gikorwa cyanyu,njyewe sindagura ndagena!!!



    TWARABAMENYE

  • #42

    kagina (lundi, 30 mai 2011 17:08)

    none se ibyo byi pfu zabo murazishaka ho iki ko muziko ntacyo byamarira abanyarwanda,twibereye mu bumwe n,ubwiyunge,twemeye ku babarirwa mutari abo kubabarirwa,none niyo mpamvu mwivugisha aya mangambure...ariko icyo nziko nuko nsengiyumva na bagenzi be bagize uruhare rugaragara mu itegurwa rya genocide ya korewe abatutsi..imana izabi babaze nu bwo bagiye,ariko bazanacirwe urubanza,hiyongereyeho nikwigize,perrodin na bandi ba CRD nkuyu thomas,rudakemwa,linguyeneza,seromba,na bandi bose bicanyi muri kumwe nabo aho hose,mu mahanga,ndetse nabari muri 1930.ariko uwiteka azabereka kandi abahe n,umutima wo gukunda abandi,mureke u rwango.

  • #41

    Kweli (lundi, 30 mai 2011 17:02)

    Ndashimira Musenyeri Linguyeneza.Ubushize twari twamusabye ko iyi Article yibyo yiboneye,yahagazeho,byagira titre yabyo a part.Kuko ubushize byasotse ari comment.Banyarwanda,batristu n,amwe abihayimana mwese muri rusange,aho umuntu ari,reka twigomwe une minute de silence,twibuke ziriya Ntumwa za Nyagasani.
    Kandi dusabire na Nyakubahwa P.Kagame kuko iyo adategeka ba Ibingira na bagenzi be,izi
    Ntumwa z,Uwiteka zitari gupfa kariya kageni.
    Nyakubahwa,P.Kagame bitinde bishyire kera ibyo wakoze bizakugaruka.Birenze kwemera.Halya ngo washakaga kuvanaho icyitwa cyose le pouvoir hutu?Ndashaka kuvuga:Pouvoir civil,militaire et eclesiastique?None se uya gukora ariya marorerwa wari wabanje kubaza ko harimo n,abana b,imfura!!!!Warahemutse kandi nawe uzapfa nabi.Ngo igisore kinini ugitega Leta.
    Sha Kagame Leta izaguhantura,uzumirwa.

  • #40

    TWARABAMENYE (lundi, 30 mai 2011 16:29)

    Padiri we,mbese ni kuliya byagenze????
    Ngo wica benshi,aliko ntibabura uwo kubara inkuru!!!Iyicwa ry'aba bashumba bacu nali naralikulikiye,aliko sinali nzi ko "inzira y'umusaraba" yabo yagenze kuliya!!!Urakoze cyane rwose kutugezaho ubu buhamya.
    Ntabwo ndasoma icyo abandi banyarubuga babivuzeho,aliko ntegereje kumva uko "abafana" ba RUKARABANKABA baza kuruka ngo bararengera "champion"wabo!!!
    Mbese none amaraso y'izi ntumwa z'Imana yaba yaramenetse kugirango huzuzwe umugambi wayo wo kurandura urwango hagati y'inyabutatu-nyarwanda!!!!
    Mana,ukomeze ulindire izi ntore zawe mu buzima bwihishe abambura abandi ubwo wowe wenyine wabihereye!!!Amen.
    Padi,urakoze rwose Nyilibiremwa akomeze kukulinda.


    TWARABAMENYE

  • #39

    Ndyanabo (lundi, 30 mai 2011 16:18)

    Answer n°136 from Bishop Nikwigize
    It is very true about what kept silent says but do not tell the secrets of your superior you no know and we know that he made you lot of service remember you;you said to us it at table 8 april at noon in the parish of.. and presence of..as for this misled woman leave tranquil there saw him twice but she is wer well know,she flew where she woorked and before avoiding the country leaving behind her our brother,her husband in prison;she lives in Europe makes the politics,lives in secret with a married dog and is only creating it enemies.She cannot deceive everthing him you time everybod,AAs for you dear colleagues we have 3 provinces to which are unemployed have patience

  • #38

    Imana Ibahe iruhuko ridashira (lundi, 30 mai 2011 15:52)

    Ndi umwe mu ibihumbi mirongo itatu(30.000)barokokeye i Kabgayi. Iyo nibutse uko Mgr. Thaddeyo Nsengiyumva yaducumbikiye, akaduha ibyangombwa byose byatumye tubaho mu gihe cy'amezi atatu, hanyuma nkasoma ubu buhamya bwa Mgr. Venuste Linguyeneza, ndalira nkabura uwampoza ayo malira. Igihe cyirageze ngo FPR yoye gukomeza gucuruza ikinyoma. Imana Ihora Ihoze!

  • #37

    kagome pilato (lundi, 30 mai 2011 15:52)


    koresha google ujye kuli

    www.mdrwi.org/rapports%20et%20doc/.../victimes%20fpr.xls

    aho murahasanga liste y'abo rpf yivuganye
    barenga ibihumbi bilindwi.....

  • #36

    monika (lundi, 30 mai 2011 15:49)

    kuri #17 na #21

    mu matora ya prezida yo muri 2003,kagame yabwiye twagiramungu faustin ko adakwiye kuza kwiyamamaza mu rwanda ngo:"ntiwakwiyubakira inzu hanyuma umuntu ave mu bubiligi ngo aje kuyibamo"

    kagame mu bwenge bwe yumva kandi yemera neza ko u rwanda ari inzu yiyubakiye agomba kugenza uko ashatse,akayibamo uko ashatse kandi akayibanamo n'abo ashatse!!!

    ikibabaje ni uko adasiba kuduha ibimenyetso by'uko kwemera kwe yivugiye!

    ikindi kibabaje kurushaho ni uko hari abanyarwanda benshi nabo babyemera gutyo.nkaba ariyo mpamvu ntekereza ko ahubwo intambara yo mu rwanda itaratangira!



  • #35

    monika (lundi, 30 mai 2011 15:38)

    kuri justine#17 no kuri #21

    ariko se mwumva u rwanda ruzatera imbere gute niba mwemera ko abihayimana inkotanyi zishe baciriwe urubanza rubakwiye?

    muvuga ko bakoze ibintu bibi,ariko ntimuvuga ibyo bibi ibyo aribyo!na musenyeri nikwigize phocas ngo yiswe urwagashinyaguro ngo kubera ibintu yirirwaga avuga cg yandika iyo mu nkambi(selon ibingira).

    mutabeshye uwababaza ikintu abo basenyeri bose bakoze cyatuma bicwa mwavuga iki?

    inkotanyi zijye zica uwo zishatse nizirangiza ngo"hari ibintu yirirwaga avuga cg akora!"

    ahubwo se mwe koko mwumva bizakomeza gutyo?ntimubona ko igihe cyarangiye?

    inkotanyi zica abantu zibwira ko zikemuye ikibazo nyamara ahubwo ikibazo nibwo kiba kivutse!!!!

  • #34

    UMUHUTU (lundi, 30 mai 2011 15:37)

    NDASHIMIRA LETA Y,U RWANDA YACIRIYE URUBANZA BARIYA BAGABO BA BIRI BIHANIYE,ARIKO NTA KUNDI BYARI KUGENDA,KUKO YATUMYE NI BURA HABAHO UBUTABERA,NO GUTUMBA GUMISIRIZA NA WILSON BAVANWAHO IGISEBO,KUKO ATARIBO BATEGETSE KWICA,ARIKO NTAGO WASANGA IWANYU BARAMAZWE NA NSENGIYUMVA NA BO BANDI BARI KUMWE NGO UBURE KWIHORERA,NA MWE BAHUTU BAGENZI BANJYE NI MUSHIRE MU GACIRO,UBWO MURABONA BARIYA BATUTSI IYO BASHAKA KU TWICA,HARI UWARI BUSIGARE,ARIKO NDABASHIMIRA KU BUMWE N,UBWIYUNGE BATWIGISHA,NA MWE RERO MWERE KUGARURA AKABOZE,BYARARANGIYE,AHUBWO BATUGIRIYE IMPUWE,NTITWAGOMBAGA KUBA TUKINA VUGA RWOSE.PAUL NDAMUSHIMIRA.

  • #33

    NTAMABYA (lundi, 30 mai 2011 15:32)

    RWANDA/JUSTICE - PERPETUITE REQUISE CONTRE AGNES NTAMABYARIRO
    KIGALI, 19 novembre 2008 (FH) - La réclusion criminelle à perpétuité, plus lourde peine prévue par le code pénal rwandais, a été requise mardi contre l'ex-ministre de la Justice, Agnès Ntamabyariro, jugée au Rwanda depuis juin 2006 après avoir été enlevée en Zambie en 1997.
    Elle est le seul membre du gouvernement intérimaire de l'époque à être jugé par un tribunal rwandais pour son rôle présumé dans le génocide de 1994. Quatorze ministres de ce gouvernement ont été inculpés et sont détenus par le Tribunal pénal international pour le Rwanda (TPIR). Huit ont déja été jugés dont deux qui ont été acquittés.

    A Kigali, le procureur, M. Emmanuel Nsengiyumva, a requis la même peine à l'encontre du co-accusé de l'ex-ministre, l'ancien substitut du procureur, Jean-Léonard Hategekimana, selon l'AFP. Ntamabyariro, de père hutu et de mère tutsi, est notamment accusée d'avoir planifié le génocide et incité au génocide. Selon le procureur, elle aurait, avec la complicité de Hategekimana, commandité l'assassinat de l'ancien préfet de Butare (sud), Jean Baptiste Habyarimana, un tutsi qui s'était opposé au génocide dans sa préfecture.

    Défendue par le bâtonnier du Rwanda, Me Gatera Gashabana, l'ex-ministre a une nouvelle fois clamé son innocence devant le tribunal de grande instance de Nyarugenge, dans la ville de Kigali. Les débats contradictoires se sont achevés le 6 novembre.

    En août 2006, elle était venue témoigner devant le TPIR pour la défense d'un autre ex-ministre du gouvernement en place pendant le génocide. A la fin de son témoignage elle avait vainement demandé au TPIR, basé à Arusha dans le nord de la Tanzanie, de l'aider à ne pas rentrer au Rwanda.

    Selon l'acte d'accusation, elle est poursuivie pour « planification du génocide, réunions de planification et d'organisation du génocide à Nyanza et Kibuye, sa préfecture d'origine, campagnes de distribution d'armes, l'assassinat de Jean Baptiste Habyarimana, alors préfet de Butare, et du filleul de son mari». Le 4 novembre dernier, l'accusée a eu à se défendre de nouveaux éléments versés dans son dossier faisant état de « son rôle de spectateur approbateur pendant le génocide et d'initiateur du ‘gouvernement du génocide' ».

    Selon le procureur, elle a notamment participé, le 8 avril 1994, à la réunion du Comité de crise tenue à l'Ecole Supérieure Militaire et présidée par Théoneste Bagosora, accusé devant le TPIR. Entre autres participants, il y avait le général Augustin Ndindiliyimana, le colonel Tharcisse Renzaho, le Premier ministre Jean Kambanda et le président Théodore Sindikubwabo, a-t-il encore précisé.

    Selon le procureur, le 16 avril 1994, 2 jours après le déclenchement des massacres de Bisesero (ouest), elle aurait dit, en compagnie du président Sindikubwabo : « Nous sommes venus vous transmettre le message de remerciement du gouvernement : vous avez refusé d'être ‘cela ne me regarde pas' ! ».



  • #32

    GAHUTU (lundi, 30 mai 2011 15:30)

    RWANDA/EGLISE - EVEQUES TUES EN 1994 : ACQUITTEMENT CONFIRME POUR LES HAUTS GRADES
    Kigali, 25 février 2009 (FH)- La Haute cour militaire du Rwanda a confirmé mercredi l'acquittement du général Wilson Gumisiriza et du major Wilson Ukwishaka, qui étaient poursuivis pour complicité de meurtre de 13 responsables de l'église catholique en juin 1994 dans le centre du Rwanda, a appris l'agence Hirondelle.



    La Cour a par ailleurs réduit de 8 à 5 ans d'emprisonnement la peine qui avait été infligée aux capitaines Dieudonné Rukeba et John Butera, a indiqué à l'agence Hirondelle, Me Athanase Rutabingwa, avocat du général.

    Les capitaines Butera et Rukeba avaient plaidé coupables pour le meurtre, le 5 juin 1995, à Kabgayi, de ces ecclésiastiques, parmi lesquels trois évêques.

    Après le premier jugement rendu le 24 octobre 2008, le procureur militaire, le capitaine Ngabo Kayijuka, et les deux condamnés avaient fait appel.

    Selon Me Rutabingwa, la chambre d'appel a confirmé la conclusion du premier juge selon laquelle Gumisiriza et Ukwishaka ne savaient pas que leurs hommes allaient commettre le meurtre. Elle a en outre accordé plus de poids que la chambre de première instance au plaidoyer de culpabilité de Butera et Rukeba.

    Les deux hauts gradés étaient jugés pour complicité de meurtre, l'accusation estimant que les crimes commis par leurs subordonnés constituaient une faute de commandement.

    Parmi les ecclésiastiques tués - presque tous des Hutus - figuraient l'archevêque de Kigali, Vincent Nsengiyumva, l'évêque de Byumba (nord) Joseph Ruzindana, et l'évêque de Kabgayi (centre) Thaddée Nsengiyumva, alors président de la Conférence des évêques catholiques du Rwanda.


    Les quatre militaires étaient, à l'époque, membres de la branche armée du Front patriotique rwandais (FPR, ex-rébellion actuellement au pouvoir à Kigali) qui a mis un terme au génocide en juillet 1994.

    Ils avaient été arrêtés le 11 juin 2008, à la suite, selon l'armée rwandaise, d'enquêtes conjointes du Parquet général rwandais et du procureur au Tribunal pénal international pour le Rwanda (TPIR), siégeant à Arusha, en Tanzanie.


  • #31

    UMUKIRISITU KU GASORO (lundi, 30 mai 2011 15:29)

    RWANDA/JUSTICE - GENOCIDE : UN PASTEUR ADVENTISTE CONDAMNE A LA PERPETUITE
    Kigali, 18 février 2010 (FH) - Un pasteur de l'église adventiste du septième jour, Peday Ntihanabayo, qui avait été acquitté en première instance, a été condamné mercredi en appel à la perpétuité pour son rôle dans le génocide perpétré contre les Tutsis en 1994, a rapporté jeudi Radio Rwanda.


    Ntihanabayo, qui était en 1994 l'un des responsables de la paroisse adventiste de Nyabisindu (sud), était jugé par un tribunal gacaca d'appel de Gitarama, dans le centre du Rwanda.

    L'homme d'église a été reconnu coupable, entre autres crimes, de « complicité dans l'assassinat » d'Eliezer Mpumuje, l'un de ses fidèles, a précisé la radio.

    Il comparaissait avec 10 autres accusés, dont 7 ont été acquittés.

    Plusieurs ecclésiastiques, appartenant à diverses confessions, ont été jugés devant les tribunaux classiques rwandais ou les juridictions populaires gacacas pour leur implication dans le génocide de 1994 qui a fait, selon l'ONU, près de 800.000 tués, essentiellement d'ethnie tutsie.

    Le plus important d'entre eux est l'évêque catholique de Gikongoro (sud), Augustin Misago, qui a repris la tête de son diocèse après son acquittement par un tribunal classique de Kigali en juin 2000.