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2011

Mutations sociopolitiques au Rwanda de 1950-1960 et le rôle de l'Eglise .Par Fortunatus Rudakemwa.

Mgr Adré perraudin, sacré par Mgr Bigirumwami, le 26 mars 1956
Mgr Adré perraudin, sacré par Mgr Bigirumwami, le 26 mars 1956

 

Le premier samedi après le 25 avril de chaque année, la section suisse de l’association “Amis de Monseigneur Perraudin”(AMP) organise une journée en la mémoire de ce prélat : recueillement sur sa tombe à Bagnes en Valais (CH), messe, diner, échange d’idées. Dans ce cadre, en date du 30 avril 2011, les membres de ladite section ont demandé à l’abbé F. Rudakemwa d’animer une causerie sur le thème “Mutations sociopolitiques au Rwanda de 1950-1960 et le rôle de l’Eglise”. Voici ci-après le texte de la conférence qu’il a donnée à cette occasion

 

Pour la causerie de ce soir, deux thèmes m’avaient été proposés :

 

1°. Comment le pouvoir monarchique a rendu possible la révolution [au Rwanda],

2°. Mutations sociopolitiques au Rwanda de 1950 à 1960 et le rôle de l’Eglise.

 

J’ai opté pour le second au détriment du premier. Et ce pour trois motifs :

1°. A quelqu’un le premier thème pourrait sembler un peu trop orienté,

2°. Il n’est pas exclu que nous puissions l’aborder au cours des débats qui suivront la causerie,

3°. La décennie 1950-1960 est une période très riche d’Histoire, une période où nous pourrions trouver des remèdes aux maux qui affligent encore le Rwanda d’aujourd’hui.

 

Donc « Mutations sociopolitiques au Rwanda de 1950-1960 et le rôle de l'Eglise ».

Quelle Eglise ? Le clergé, oui. Mais aussi les laïques. Nous sommes avant le concile Vatican II, mais les laïques rwandais ont déjà acquis une forte conviction d’appartenance à l’Eglise. Ils se mettent volontiers à son service, des fois ils veulent se servir d’elle, très souvent ils se réfèrent à son enseignement en général et à sa doctrine sociale en particulier.

 

1950 est une année très importante dans l’histoire du Rwanda. C’est l’année du jubilé d’or de la mission catholique, de 50 ans d’évangélisation du Rwanda. C’est un évènement religieux, mais c’est aussi une occasion de dresser un bilan dans le domaine spirituel et dans le temporel. Et de tracer un programme, un plan, une prévision pour le futur. C’est à l’occasion de ce jubilé que Mgr Laurent Déprimoz demande au pape Pie XII d’ériger un second vicariat apostolique au Rwanda, en plus de l’unique déjà existant (celui de Kabgayi). Un nouveau vicariat apostolique qui serait confié à un évêque autochtone. Le roi Rudahigwa demande que le nouveau vicariat apostolique ait son siège à Nyanza, près de sa cour. Il n’obtiendra pas satisfaction. En 1952, en effet, le nouveau vicariat apostolique indigène voit le jour, mais son siège est à Nyundo (nord-ouest), loin de la cour de Nyanza.

 

Toujours en 1952, la tutelle belge annonce la préparation d’un plan décennal de développement du Rwanda-Urundi en vue d’une indépendance de cette colonie, une indépendance qui pourrait survenir à plus ou moins longue échéance. Au Rwanda, une élite hutu déjà existante élève la voix pour dire que le développement ne devrait pas se limiter au seul aspect matériel, infrastructurel et économique, mais qu’il devrait couvrir aussi l’aspect social et politique. C’est-à-dire qu’il fallait plus de justice sociale et de démocratie dans la gestion du patrimoine commun. Ils aiguillonnent le problème dans certains périodiques comme :

 

*Kinyamateka de la mission catholique.

*L’Ami des anciens du séminaire.

*Kurerera Imana (éduquer pour Dieuou à la place de Dieu-) des moniteurs formés dans les écoles de la mission catholique

*Ijwi rya Rubanda Rugufi (La Voix du Menu Peuple) édité à Astrida (Butare) par un ancien grand séminariste, Joseph Habayarimana Gitera.

*SOMA (Lis) édité à Cyangugu par un ancien grand séminariste, Aloys Munyangaju.

 Dans les pays limitrophes, la presse si florissante au Rwanda était relayée par deux journaux publiés en français :

*Temps Nouveaux d’Afrique édité par les Missionnaires d’Afrique (PB) à Bujumbura (Burundi),

*Presse Africaine, édité à Constermansville (actuelle Bukavu).

 

Par sa presse ou par la presse de ceux qu’elle a formés, l’Eglise est en train de contribuer à la liberté d’expression, au changement des mentalités, prélude aux mutations sociopolitiques des années 1950-1960 au Rwanda.

 

Toujours en 1952, le 14 juillet le gouvernement belge émane un décret portant sur la représentativité populaire à tous les échelons de l’administration au Rwanda-Urundi. C’est-à-dire que le Rwanda-Urundi accomplissait un premier pas vers le principe électoral « un homme, une voix ». Aujourd’hui , le principe peut sembler tout à fait normal et dans la nature des choses. Mais partout où il a été introduit pour la première fois, il a eu des débuts très difficiles. La voix d’une femme et celle d’un homme, celle d’un pauvre et celle d’un riche, celle d’un analphabète et celle d’un universitaire, celle d’un Noir et celle d’un Blanc, celle d’un noble, d’un membre du haut clergé et celle d’un roturier, celle d’un natif et celle d’un immigré, celle d’un Muhutu, d’un Mututsi et d’un Mutwa… Toutes ces voix sont vraiment égales ? Pour quelqu’un qui croit à l’inégalité foncière des hommes, pour quelqu’un qui veut sauver des intérêts liés à l’exercice d’un pouvoir conçu comme un service à soi-même et à ses proches seulement, ce principe est une hérésie. Il est tout simplement inacceptable. Des exceptions qui confirment la règle ne manquent jamais : dès 1954 au Rwanda, le notable Prosper Bwanakweri devient le porte-parole des nobles aristocrates acquis aux nouvelles idées et qui demandent à la monarchie rwandaise d’être attentive aux signes des temps.

“Si une seule personne rêve, son rêve n’est rien d’autre qu’un rêve ; si par contre plusieurs personnes rêvent ensemble, nous sommes alors à l’aube d’une nouvelle réalité” disait Mgr Helder Camara.

 

Le 18/12/1955, le Père André Perraudin est nommé vicaire apostolique de Kabgayi, un vicariat apostolique au centre géographique, historique et politique d’un pays, le Rwanda, déjà en ébullition. Il sera sacré, comme on disait à l’époque, le 26/3/1956. Quatre mois après, fin juillet-début août 1956, le journal Présence Africaine de Constermansville (Bukavu) publie une interview fleuve intitulé « Un abbé vous parle ». L’interviewé a voulu rester anonyme, mais

 

Il fustige l’arbitraire qui règne au Rwanda ; il blâme la Belgique, puissance coloniale, qui se croise les bras et assiste béatement au pourrissement de la situation. L’auteur appelle de tous ses voeux la démocratisation du Rwanda, comme préalable à son indépendance et à une intégration économique avec le Congo et le Burundi. Cet article eut un énorme retentissement qui inquiéta le roi Mutara. Les attaques contre les abus de son règne ainsi que les louanges prodiguées à son opposant le plus radical, le chef rebelle tutsi Prosper Bwanakweli qui le défiait ouvertement depuis 1954 le poussèrent à réagir.

(Cf. RUDAKEMWA F., L’évangélisation du Rwanda (1900-1959), Ed. L’Harmattan, Paris, 2005, p. 303.)

 

Il le fit par l’intermédiaire du CSP (Conseil supérieur du pays), lequel produisit un document réactionnaire appelé « Mise au point ». Il était pauvre, peu ou pas du tout à la hauteur de l’interview «Un abbé vous parle» . Le style était arrogant et menaçant. Quant à la forme, ce n’était qu’un plagiat pour la bonne raison qu’il répétait mot par mot presque un article de l’abbé Louis Gasore intitulé «L’évolué face aux problèmes économico-sociaux», in Théologie et Pastorale au Rwanda, vol. IV, n. 1, janvier 1956, 59 pages. Le contenu n’était guère plus satisfaisant puisque le document reconnaissait l’existence d’un problème entre l’autorité coloniale et l’administration locale (indigène traditionnelle), problème qui serait résolu par l’accession du pays à l’indépendance. Il niait, il occultait, il escamotait l’existence d’un problème inter rwandais qui nécessiterait la démocratisation, un supplément de justice sociale dans le pays.

Qu’à cela ne tienne ! Pour parer à cette lacune volontaire, 9 leaders Bahutu jetèrent littéralement un pavé dans la marre en publiant le 24/3/1957 un écrit intitulé « La note sur l’aspect social du problème racial indigène » auquel la presse donna le nom de « Manifeste des Bahutu ». C’était là une façon de dire que la « Mise au point » était quant à elle un « Manifeste des Batutsi ».

Kayibanda Grégoire et ses amis étaient très jeunes quandi ils ont pris conscience qu'ils étaient capables d'aider le peuple rwandais à s'affranchir des injustices féodo-monarchiques. Quelle inspiration du génie et du courage politique et révolutionnaire !
Kayibanda Grégoire et ses amis étaient très jeunes quandi ils ont pris conscience qu'ils étaient capables d'aider le peuple rwandais à s'affranchir des injustices féodo-monarchiques. Quelle inspiration du génie et du courage politique et révolutionnaire !

Le combat commençait à se dérouler à visières relevées et à visages découverts. Le document est composé d’une introduction, de trois chapitres et d’une conclusion.

 

*L’introduction montre combien “il ne servirait… à rien de durable de solutionner le problème mututsi-belge si on laisse le problème muhutu-mututsi”, que les autorités traditionnelles cherchent à occulter.

*Le premier chapitre réfute les objections avancées en général dans la société rwandaise pour freiner la promotion des Bahutu. Le plus abject de ces prétextes est leur infériorité naturelle et leur incapacité innée à assumer des responsabilités. 

*Au second chapitre, les auteurs expliquent “en quoi consiste le problème racial indigène”. Il se résume en un quadruple monopole : politique, économique, social et culturel. Ce monopole, disent-ils, est à l’origine des autres abus dont se lamente la population, à savoir : le travail servile, les exactions, les spoliations et les concussions.

 *En un troisième chapitre, le plus long (la moitié du document), les auteurs proposent des solutions immédiates touchant à tous les domaines ci-haut évoqués.

 *La conclusion consiste évidemment à demander à la tutelle belge et à l’autorité indigène de prêter toute l’attention voulue aux revendications exprimées dans le document.

 

À son arrivée au Rwanda en septembre 1957, la Commission de visite des Nations Unies reçut à la fois la Mise au Point et son antidote le Manifeste des Bahutu. Les auteurs de ce document remportaient ainsi un premier succès inattendu : le problème hutu-tutsi entrait à l’ordre du jour au niveau international. Il était désormais impossible de l’ignorer ou de l’escamoter. Les leaders hutu devenaient des interlocuteurs incontournables au même titre que les autres institutions existantes : monarchie, pouvoir de tutelle, Église. Leur popularité croissait chaque jour ( ID., Op.cit., p. 306).

 

Le 26/11/1956, le roi Mutara III Rudahigwa accomplissait 25 ans de règne. Les préparations et le déroulement des festivités marquant ce jubilé d’or qui s’échelonnèrent tout au long de l’année 1957 en diverses localités du pays fournirent aux enfants oubliés du pays autant de précieuses occasions pour lui faire parvenir leurs doléances. Ils lui envoyaient du courrier par la poste, des lettres ouvertes dans divers journaux et notamment dans Kinyamateka dont ils firent littéralement leur tribune. En 1958, la tension sociopolitique sur fond de divisions ethniques était tellement forte que le roi fut contraint au dialogue. Un comité paritaire dénommé « Comité d’Etude du problème social muhutu-mututsi » fut créé. Il présenta son rapport à une session extraordinaire du CSP présidée par le roi en personne le 12/6/1958. Les débats furent très houleux, mais ils n’aboutirent qu’à une impasse. Le noyau dur du CSP, en effet, traitait les leaders Bahutu de séparatistes, de traȋtres, de fauteurs de désordre et de trouble, d’ennemis du roi et du Rwanda, etc. Ce même noyau dur arriva à un conclusion unilatérale selon lequel il n’y avait pas de problème alarmant en ce qui concerne la coexistence des ethnies au Rwanda. Cette conclusion ne résolvait pas le problème. Il le rendait encore plus aigu. Le pays était divisé. Le clergé aussi.

 

Pour contribuer à faire baisser la tension, à calmer la situation et éviter que ces funestes divisions ne dégénèrent en violences fratricides, Mgr Perraudin articula sa lettre pastorale pour le carême 1959 autour du thème de la charité, y compris la charité sociale. Il vaut la peine de signaler que cette lettre pastorale sortait après :

 

1.      La Déclaration des Ordinaires du Congo belge et du Rwanda-Urundi à leurs fidèles et à tous les hommes de bonne volonté concernant les problèmes du jour, spécialement ceux qui touchent au domaine social du 28 juin 1956,

2.      La Lettre des Vicaires apostoliques du Rwanda-Urundi sur la vertu de justice d’avril 1957,

3.      Les Journées d’étude de Nyakibanda les 30 et 31 juillet 1958 réservées aux Missionnaires d’Afrique (P.B).

 

Et qu’elle sera suivie par :

 

1.      Les consignes et directives des Vicaires apostoliques du Rwanda-Urundi à leur clergé et aux congrégations religieuses à la conclusion du Synode de Nyakibanda du 24 au 29 août 1959.

2.      La Déclaration des vicaires apostoliques du Rwanda sur Karinga, le tambour emblème de la royauté au Rwanda à l’issue du même synode

3.      Les Mises en garde des Vicaires apostoliques du Rwanda contre les extrémismes hutu et tutsi du 11 octobre 1959.

 

Mgr Perraudin, a ouvertement dénoncé les inégalités et les diverses injustices sociales des années 1959.Requiescat in Pace.
Mgr Perraudin, a ouvertement dénoncé les inégalités et les diverses injustices sociales des années 1959.Requiescat in Pace.

La « Super Omnia Caritas », lettre pastorale (mandement) de Mgr. André Perraudin pour le Carême paraȋt le 11/2/1959. Mgr Aloys Bigirumwami, vicaire apostolique de Nyundo,Tutsi parmi les Tutsi, prend le mandement, le fait sien et en ordonne la lecture et la diffusion dans tout le vicariat de Nyundo. Il le fit en ces termes :

 

“Veuillez lire attentivement la lettre pastorale de Monseigneur Perraudin. Vous l’avez tous reçue et ceux qui ne l’ont pas peuvent la demander à Kabgayi. Cette lettre qui traite de la Charité chrétienne, est de maître. A la page 27, vous lirez : « Application à la situation du pays ». J’invite les prêtres à prêcher sur la Charité d’après la lettre de Monseigneur Perraudin, les dimanches in Albis et 2ème dimanche après Pâques ». (CIER, 10 1959).

 

Six mois après, le 25/7/1959 le roi Rudahigwa meurt inopinément à Bujumbura. Les monarchistes intransigeants mettent l’autorité coloniale et les leaders Bahutu devant un fait accompli en imposant et en proclamant unilatéralement son successeur en la personne de son demi-frère, le prince Jean Baptiste Ndahindurwa. La tension sociopolitique ne fait qu’augmenter encore davantage. Les partis politiques dont la création avait été autorisée par un décret du 8 mai devenu exécutoire le 15 juin commencent à naître en septembre 1959. Ils se diabolisent l’un l’autre. La tension est au zénith. Mais la véritable cause des troubles révolutionnaires qui éclateront le 1/11/1959 se trouvent dans le refus de la l’aristocratie tutsi

 

de faire le sacrifice des privilèges et dans des procédés où furent précisément absentes les dispositions d’esprit et de cœur prônées par la lettre pastorale de Mgr Perraudin : la charité, le respect de l’autre, le sens de la justice

(KALIBWAMI J., Le catholicisme et la société rwandaise 1900- 1962. Ed. Présence Africaine, Paris, 1991, p. 441).

 

Cette affirmation est d’autant plus juste et pertinente qu’elle émane de la plume d’un Mututsi sans malice, Justin Kalibwami, qui ne veut pas sacrifier la vérité, l’objectivité, l’intérêt général à l’autel des égoïsmes de groupes.

La période qui va du 1/11/1959 au 1/7/1962 est une période révolutionnaire au Rwanda. Elle est marquée en effet par une rupture violente (du moins au début) et irréversible avec la passé : introduction des communes, renversement de la monarchie et proclamation de la république, défense de cette république dans les instances internationales et sur terrain par les armes et les urnes, et enfin accession à l’indépendance le 1/7/1962. Dès ce jour, plus rien ne sera comme avant.au Rwanda.

Merci pour votre aimable attention.

 

F. Rudakemwa

Tél : 00393333167336

Cell : 00390763732085

E-mail : rdfkm@yahoo.fr

 

Commentaires : 43
  • #43

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  • #41

    @kurebakure (lundi, 16 mai 2011 23:30)

    umva ndasoma ibyo wanditse nkabura point twadiscuta ho.simpamya ko wowe hari na secondaire 3.wakandagiyemo .urahuragura ibigambo bidafite umutwe n,ikibuno.so komeza gahunda zawe zokurwanya abatutsi nakubwira iki wiveyo pe.kujya imbere ya CPI ntibivuga kuba condamné wa gicucu we umenya utazi amategeko.nakubwiye ko Rose Kabuye yafashwe mu budage akajyanwa mu bufaransa hanyuma se ?cyangwa niyo nkuru aho yarangiriye ntuhazi urwo ni urugero naho ubundi sinigeze nemera ko azajya imbere ya CPI.cyakora azajyayo umaze gukatirwa burundu.

  • #40

    KUREBAKURE (dimanche, 15 mai 2011)

    @kurebakure #38

    Ndabona wateye intambwe. Ibyo wemeye nibura ni bibiri. Ko Kagome adashobora gukandagira muri Canada ko kandi azashyira agafatwa agajyanwa muri CPI. Buretse tuzaba tureba ukuntu azakanura y'amaso yicaye muri ya ntebe ya Milosovic. Niba bidahagije kuri wowe ubwo ndi igicucu.

    Naho ubundi harya ngo uri muri Diaspora ya FPR yaje kwiga, maze ukaba waraje buhunzi kandi muri ku ubutegetsi? Ariko muzi kubeshya no kwitega; icyo ni ikindi kintu kibaranga. Niba wiga ubu ugeze mu cyiciro cya kangahe cya Kaminuza? Yayayaya, niba bose bameze nkawe Urwanda ntirubakeneye.

    Rahira ko mushobora no kwijyana Chicago nta ntwererano ya Ambassade dore ko mwayigize iyanyu bwite. Reka twihorere ingirwa H.E. kuko abakongomani bazamukurura ya ngoto nkuko byamugendekeye i Montréal habura gato.

    Demokarasi yarabihishe, ukuri muragutinya, ikinyoma ni twibanire none igihe kirageze ngo ingoma y’ikinyoma n’igitugu ya FPR idegaje muriho murahinda umushyitsi mwibaza uko bizabagendekera. Muhumure rwose, nti mwiyizi se, muzavugiriza induru ingoma ya FPR muhe impundu ingoma igiyeho maze mwongere mwiyoberanye nkuko bisanzwe. Ubwo niko tuzabafata, ni ibyaye ikiboze irakirigata.


  • #39

    Ca Iteka Kayigema rubanda irababaye (samedi, 14 mai 2011 23:56)

    Wowe witwa Kweli kuri # 36 Nsomye pots yawe ikiniga kiranzengereza pe. U rwanda ko arurwabanyarwanda nurwa nde koko? Kenshi twandika ibi kurubuga bikitwa ko ari amacakubiri, rimwe na rimwe Intore zikiyesura ngo dukomye rutenderi, nibindi byinshi tutiyibagije ko baba baduhiga bukware kuburyo badufashe ibyacu byaba biturangiriyeho. Abo biyita Intore, bakibwira ko aribo bakunda u Rwanda kurusha abandi, nkaho abo bandi bari abimukira muri rwo. Gusa mugusesengura kwanjye Kagame nizo Ntore ze baragana mu mworera uzashyira benshi mumiborogo nicuraburindi! Mpora nibaza nti wowe Leta ya FPR kucyi ushaka kushyira ikuzimu kandi nawe abakugize bose bucya bansangayo? Kucyi urarikiye kumfunga kandi nawe ejo uzakatirwa burundu? Ni kucyi ushaka kumugaza kandi nawe bucya ukora impanuka? Nikucyi ushaka ko mpunga kandi ndumwene gihugu? Amahoro

  • #38

    @kurebakure (samedi, 14 mai 2011 22:52)

    nushaka nawe winjire GRC wongere ho FBI maze si ukwa enqueta nakubwira iki?ariko umenya ubabajwe nukoa abntu bari muli Canada.Kagame se adakandagiye Canada bivuze iki bihinduye iki .mbwira harya Harper cyangwa abamubanjirije ninde wageze i Rwanda?hanyuma se bihindura iki mu mibereho y,abanyarwanda kagame atemerewe kujya Canada.wowe uri igicucu Canada twayijemo guhaha ubwenege abenshi turimo turataha naho wowe uzakomeze ukoropere abazungu birakureba iyo Diaspora urinyuma ya FPR twese twaje guhaha ubwenge tukajya kubaka igihugu naho urebke mwe aho kubaka musenya.uruphu rwa Rwigema se mpiruka twaririrrwaga duhamba imitumba ngo twahambye Rwigema.naho se kakaririmbo ngo Kanyarengwe umugaragu winyezi...ngo Rwigema twamwishe rugikubita narinziko arimwe ...none ni Kagame wamwishe?kandi niyo yaba we...hanyuma se nshuti we les politiciens ba 1959 barihe ?Mayuya arihe?Nyiramutarambirwa na padiriSindambiwe barihe?uwavuga ubwicanyi bwa buei wese ntiyayavamo .ndakubaza ko twabanye namwe twavutse mureba bamwe tutararenga segeteri mwabuze kutumara ntabo uzi bishe abishywa n,abagore babo se muvandi?kwikoramunda????muir abambere...ntabwoba dufite na busa ubu bwarashize ngo ingwe ntiyarizi gufata ku gakanu yarabibwirijwe...Kagame azajya imbere ya CPI ntakibazo azatsinda harya Rosa byagenze bite?iriya yitwa pénalité.

  • #37

    KUREBAKURE (samedi, 14 mai 2011 19:08)

    Nsubize message # 11

    Dore impamo rero, ibyo wanditse ubyanditse ucuramye koko. Reka ngusubiriremo nagukopeze kuko gusesengura byo bibari kure. Kagame ntashobora kongera gukandagiza ikirenge muri Canada, ibo birazwi. Diaspora y’abanyarwanda baba muri Canada igizwe gusa na diaspora ya FPR kandi muri yo benshi binjiye muri Canada babeshya (nka ya stratégie FPR yakoresheje ibohoza Urwanda). Muri Canada hari MRC (Mafia Rwandaise de Montréal), nyomoza niba ataribyo maze nguhe amazina. GRC (Gendarmerie Royale du Canada) yaba ikora anketi ku bikorwa bya MRC, biratangaje kubona ari wowe wenyine utabizi. Ko Ambassaderi wanyu agiye gucika kandi akaba yaratse ubuhunzi muri Canada, ibyo mubizi kundusha kuko niyo raporo mwamutanzeho i Kigali, mumubaze ko iyo raporo atayizi. Kagame yanze akunze azoherezwa muri CPI, reba manda zimuri ku mutwe. Naho ibya MRND byajyanye nayo. None se FPR hari aho itandukaniye nayo usibye ko dictatures zirutanywa? Harya watubwira agakuru k’urupfu rya Rwigema, urwa Kabera, urwa Birasa, urwa Rutayisire, urwa Kimenyi, mvuze abo gusa. Kwikora munda ni spécialité ya FPR, nti bikiri ibanga. Ntacyo mpfa na Marie-Grâce, igitangaje gusa ni ubwoba abambari ba FPR mufite kandi muri ku ubutegetsi da. Ubunyeshyamba ntiburabashiramo, musangiye ubuterahamwe mu macakubiri, kubeshya, inda nini, gusahura, kugambana na prostitution intellectuelle. Ntawe ubarusha ingengabitekerezo usibye ko ari ibyo igihe gito. Inama: niba mureba kure ni mwibohore mu mitwe no mu mitima. H.E. ageze kuri Buranga kandi nta feri afite.

  • #36

    Kweli (samedi, 14 mai 2011 13:53)

    Genda Rwanda waragatoye.Abantu twahunze ingoma y,ubwiyunge ya Kagame ngo niko yitwa,njye ku giti cyanjye nsubiza amaso inyuma,ngasoma ibibera muri iki gihugu cy,u Rwanda nkumva agahinda karanyeguye.Uyogoje igihugu wica,wadukiye mu karere iBurundi,i Congo,ingogo uraritse,erega ukanabyigamba ku maradiyo:Ngo abo twagomba gucyura twarabikoze,ababyanze twarabishe,amashyi ngo kacikaci!!!Iyo usigaye usoma tumwe mu turere,bahinduye amazina yatwo,ku bulyo ugira uti ese mama aha niho hahoze ari iwacu?Ngizo ibyari za Prectures,Communes,byose baravangavanze ni agasitwe.Bigamije iki?Babikoreye iki?Indirimbo y,igihugu,ibendera ly,igihuga ukuyeho,ibiranga ntego bya Republika ndahanaguye,nta gifaransa mu Rwanda anglophone depuis seulement 17 ans de dictature kagameenne,nta mateka yo kuri Republiques za mbere azongera kwigishwa mu gihugu,uwahoze ari Padri Ndorimana atarangiza uko Kagome abishaka,uriyumvira ,agahinda kakakwica,ukabura uko ugira.Dictature ziba nyinshi,iyi yuyu mwega wo kwa rwa Kagara irengeje kwemera.Imfura zakwandika (kandi intellecuels acheves)ibifura by,ibigasha bikakameze.Ariko ntacyo ngo igisore kinini ugitega Leta!!!Bon week-end a tous.

  • #35

    Kagame envoie ses machines de mise à mort au Royaume-Uni (samedi, 14 mai 2011 13:20)

    Kagame envoie ses machines de mise à mort au Royaume-Uni
    Le dictateur africain peut révéler que la Police de Londres de Londres a averti une certaine clé(touche) Rwandan des figures(chiffres) d'opposition de menaces imminentes à leur sécurité personnelle. L'alerte est venue à la veille d'une réunion(rencontre) convoquée par l'opposition Rwandan à la dictature Kagame à Londres.
    Le Scotland Yard a publié "des menaces à l'avertissement de vie" l'avis à au moins deux organisateurs de la réunion(rencontre). Le dictateur africain est dans la possession de l'avertissement publié par la Police de Londres de Londres est sorti le 12 mai 2011. L'avertissement lit en partie comme suit :
    "Rwandan Government constitue une menace imminente à votre vie. La menace pourrait entrer dans n'importe quelle forme(formulaire). Vous devriez être conscients d'autres hauts cas(affaires) de profil où on a conclu l'action comme cela dans le passé. Des moyens conventionnels et non-conventionnels ont été utilisés."
    Rwandan des leaders d'opposition arrivant à Londres ont été averti du danger et conseillé contacter la police quant à n'importe quels incidents suspects(soupçonneux) associés à cette menace. Les hôtels où ils restent sont sous la surveillance de police.
    La Police de Londres ajoute que tous les pas(étapes) seront pris(emmenés) pour réduire au minimum le risque, mais ont refusé de fournir une protection 24h/24 à ceux menacés.
    En parlant à la BBC, Jonathan Musonera, un des organisateurs, a confirmé que l'on lui a conseillé de prendre toutes les actions réparatrices nécessaires d'augmenter ses propres mesures de sécurité incluant l'option de laisser(quitter) son propre voisinage pour le futur proche.
    Kagame : Nous observons vous, Scotland Yard dites
    Évidemment(Apparemment) Kagame la dictature est totalement hors du contrôle. Seulement le mois dernier Mi5 britannique avertit le Haut commissaire du régime Ernest Rwamucyo de son harcèlement constant et intimidation de Rwandans vivant au Royaume-Uni.
    MI5 a averti que le Rwanda est debout pour perdre environ 83 millions de livres par an de l'argent des contribuables qui soutient la dictature Kagame. Cependant, le leader Rwandan a déployé ses machines de mise à mort sur le sol britannique, inquiétant les mêmes gens(peuple) qui l'alimentent et l'endommagement de la réputation de la Grande-Bretagne En avance des Jeux Olympiques.
    Sa tentative d'assassinat a déjà montré à l'audace de Kagame contre le Général Kayumba, l'ancien chef des armées du Rwanda de personnel, en Afrique du Sud pendant la Coupe du monde de Football de l'année dernière. C'est pourquoi. L'Afrique du Sud a tiré son ambassadeur du Rwanda. De même, plusieurs pays européens ont averti le régime de Kagame de conséquences sinistres s'il continue à harceler des résidants Rwandan.
    L'avis de Scotland Yard est clair comme c'est glacial(effrayant) : "des moyens conventionnels et non-conventionnels ont été utilisés" par le régime de Kagame pour tuer ses adversaires.
    Les rapports du Royaume-Uni disent que l'Ambassadeur Rwandan qui a appelé à une contre-réunion(-collecte) de Rwandans dans la ville de Coventry ce samedi à coïncider avec l'opposition se rencontrant(se réunissant) à Londres, n'avait rien pour dire quand entré en contact par les médias sur le dernier comportement du Rwanda inconvenant au Royaume-Uni.
    C'est le temps pour le Royaume-Uni et d'autres pays qui étayent la menace Kagame de dire au dictateur dans Kigali en des termes on ne peut plus clairs cela "ça suffit maintenant."
    tradusé par: Murenge Kadafali
    source en anglais:
    http://www.africandictator.org/?p=1661

  • #34

    AMI DU RWANDA 4 (samedi, 14 mai 2011 12:55)


    Plusieurs ex-généraux de votre armée et des dissidents de votre propre parti ont fondé il y a peu le Rwanda National Congress, censé regrouper l’opposition en exil. Cela vous inquiète-t-il ?

    Ces gens n’ont ni base, ni légitimité, ni avenir. Pour moi, cette initiative est tout simplement inexistante.

    Pourtant, des attentats à la grenade ont eu lieu à Kigali et il n’y a jamais eu autant de policiers et de militaires dans les rues…

    Oui, mais cela n’est pas contradictoire. L’absence de base et de légitimité populaire mène au terrorisme groupusculaire. Le fait que ces gens aient contracté des alliances avec des génocidaires patentés basés à l’extérieur parle de soi et montre en outre qui ils sont réellement : des nuisances. Combien, parmi les dix millions de Rwandais, s’identifient à eux ? Une fois de plus, ce qui m’étonne, c’est la facilité avec laquelle certains milieux occidentaux se laissent prendre au jeu de ces criminels déguisés en opposants démocrates.

    L’ancien Premier ministre Faustin Twagiramungu, qui a lancé depuis Bruxelles la Rwanda Dream Initiative, estime que l’onde de choc des révolutions arabes peut atteindre Kigali. Qu’en pensez-vous ?

    Les Rwandais font leur révolution chaque jour. Mais ils la font pour soutenir le processus en cours dans ce pays, non l’inverse.

    Amnesty International et Human Rights Watch considèrent vos opposants Victoire Ingabire et Bernard Ntaganda, détenus depuis des mois, comme des prisonniers politiques. Votre opinion ?

    Chacun son business. Le nôtre est de faire progresser le Rwanda sans se laisser prendre en otages par ce type de considération. Ingabire et Ntaganda ont enfreint la loi. Ils seront jugés de façon impartiale.



    Lire l'article sur Jeuneafrique.com : Interview: Paul Kagamé : "Quand un pouvoir tue son propre peuple, cela nous concerne tous" Paul Kagamé Président rwandais | Jeuneafrique.com - le premier site d'information et d'actualité sur l'Afrique

  • #33

    AMI DU RWANDA 3 (samedi, 14 mai 2011)


    Pour la plupart des observateurs, le niveau de développement démocratique du Rwanda est loin d’atteindre celui de son développement économique. N’y a-t-il pas une part de vérité dans ce jugement ?

    Je ne le pense pas. Posez donc la question aux Rwandais, pas seulement dans les villes mais aussi dans le moindre village. Démocratie et développement en sont au même niveau et avancent dans la même et bonne direction. Bien sûr, dans le détail, cela dépend des critères, et l’on pourra toujours dire que l’une remplit 80 % de sa feuille de route et l’autre 90 %. Mais le rythme de progression est identique. Beaucoup de représentants d’ONG soi-disant indépendantes viennent ici et constatent nos succès dans les domaines économique, social et humain : il faudrait être aveugle pour ne pas les voir. Le problème est qu’elles ne le disent pas et semblent ne pas vouloir croire en ce qu’elles voient. Pourquoi ? Je l’ignore. J’en conclus que les progrès enregistrés par un pays comme le Rwanda ne font pas plaisir à tout le monde.

    Ceux qui vous critiquent n’auraient-ils pas un problème avec vous, plutôt qu’avec le Rwanda ?

    Je crois qu’ils ont un problème avec l’Histoire, avec le passé, avec le génocide, avec leur propre culpabilité, avec l’Afrique dans son ensemble. Je n’accepte pas, le gouvernement n’accepte pas, le peuple rwandais n’accepte pas que l’on décide à notre place. C’est le fond du problème.



    Lire l'article sur Jeuneafrique.com : Interview: Paul Kagamé : "Quand un pouvoir tue son propre peuple, cela nous concerne tous" Paul Kagamé Président rwandais | Jeuneafrique.com - le premier site d'information et d'actualité sur l'Afrique

  • #32

    AMI DU RWANDA 2 (samedi, 14 mai 2011 12:51)


    Vous avez été réélu en août 2010 avec 94 % des voix. Vous savez bien que ce n’est pas, de nos jours, un score politiquement correct…

    Les 82 % de Jacques Chirac en 2002 étaient donc politiquement incorrects ! Auriez-vous préféré un 54 %-46 % comme en Côte d’Ivoire, suivi d’une quasi-guerre civile ? Soyons sérieux. Chaque pays a son contexte et ses spécificités : considérer le Rwanda comme la France, en oubliant le génocide de 1994 et son million de victimes, c’est une aberration. Nous pratiquons la démocratie en fonction de notre histoire, de notre environnement et de notre expérience, qui ne sont pas les mêmes qu’en Europe. Nous bâtissons un nouveau pays. N’attendez pas que, du jour au lendemain, nous atteignions une sorte d’idéal universel. Et puis, pourquoi comparerais-je la qualité et la sincérité d’expression de mon peuple à celles des autres ? Oui, au Rwanda, on vote avec un taux de participation de 96 % sans que personne n’oblige qui que ce soit à se rendre aux urnes et sans qu’il y ait besoin de falsifier les résultats. Ici, les gens votent pour la sécurité, le niveau de vie, la justice, la réconciliation, l’éducation. C’est-à-dire pour l’essentiel. Évidemment, dans le monde riche, là où l’abstention électorale est de plus en plus préoccupante, ces chiffres et ces motivations sont parfois considérés avec commisération, voire avec mépris. Mon Dieu, quelle ignorance !



    Lire l'article sur Jeuneafrique.com : Interview: Paul Kagamé : "Quand un pouvoir tue son propre peuple, cela nous concerne tous" Paul Kagamé Président rwandais | Jeuneafrique.com - le premier site d'information et d'actualité sur l'Afrique

  • #31

    Amateka (samedi, 14 mai 2011 12:48)

    @ukuri#25, icyo gitabo cya Vansina: Antecedants to Modern Rwanda, uwagishaka namuha copy(*.pdf in english). Ni igitabo cyandikanywe ubuhanga cyane ndetse ntanatinya no gushyira akabazo kuri bimwe byanditswe na Mgr. Alex Kagame abenshi dufata nk'umunyamateka w'ingenzi.Gusa iyo urangije kugisoma uhita wumva ko u Rwanda rutari rukomeye (socio-politically)nk'uko twakunze kubyigishwa...:internal intrigues nizo zarangaga abanyarwanda none reba n'ubu zanje gushira pe !

  • #30

    AMI DU RWANDA 1 (samedi, 14 mai 2011 12:45)


    Modèle

    Envers les corrompus, mais aussi les opposants, promptement accusés de divisionnisme ethnique dans un pays où toute mention de l’appartenance aux communautés hutue ou tutsie est officiellement bannie, Paul Kagamé peut se montrer impitoyable. Résultat : des rapports d’ONG souvent très critiques quant au respect de la liberté d’expression et une impression d’unanimisme parfois pesante. Le régime, lui, met en avant d’autres acquis, évidemment incontestables. Un taux de croissance de 8 %, une autosuffisance alimentaire désormais assurée et une attractivité certaine pour les investisseurs. Aujourd’hui relié par des vols quotidiens vers l’Europe, Kigali connaît un impressionnant boom immobilier et ambitionne de devenir une ville de congrès. Après Serena, Hilton, Marriott et Radisson s’apprêtent à ouvrir des hôtels à la rentabilité quasi assurée depuis que le dernier rapport « Doing Business » de la Banque mondiale a classé le Rwanda à la cinquième place des pays du continent.

    Si l’on ajoute à cela les étonnantes perspectives énergétiques ouvertes par l’exploitation du gaz méthane du lac Kivu et le rôle de hub technologique joué par le Rwanda dans le cadre de la Communauté de l’Afrique de l’Est, on comprend mieux pourquoi, du Gabon, du Togo, du Bénin, du Burundi, du Burkina ou d’ailleurs, les délégations d’officiels venus étudier le « modèle » rwandais se succèdent à Kigali. C’est dire aussi si l’on a parfois du mal à distinguer Paul Kagamé le chef de l’État du PDG de Rwanda Inc. Ce dernier ayant décrété que son pays serait désormais anglophone – une directive appliquée à la lettre –, l’entretien qui suit s’est déroulé en anglais, première langue étrangère du pays. Cela fait longtemps, il est vrai, que Paul Kagamé a renoncé à apprendre le français. « Faute de temps », dit-il. Mais aussi de motivation : « Le chinois me serait sans doute plus utile »…



    Lire l'article sur Jeuneafrique.com : Interview: Paul Kagamé : "Quand un pouvoir tue son propre peuple, cela nous concerne tous" Paul Kagamé Président rwandais | Jeuneafrique.com - le premier site d'information et d'actualité sur l'Afrique

  • #29

    abicanyi ngaba (samedi, 14 mai 2011 11:53)

    JOHN BOSCO SASITA:

    Mugihe yari Uganda yarahunze yabaye mu safe house Bweyogerere

    amaze kuvayo yacumbikiwe na Rukeba dore ko nawe yashakishaga
    http://jkanya.free.fr/

    abayoboke b’ishyaka rye rya RPR. Nibwo ndetse amugize secretary

    n'umuvugizi wiryo shyaka. Aho niho yagiranye contacts na Major

    Kacyira warukomeye muri DMI. Kacyira akajya yoherereza

    Sasita amafaranga ayacishije ku mukobwa Uwera Agnes warinshuti ya

    Sasita wakoraga mwi hotel yaho onatracom ihagarara Kampala.

    Byahise bimworohera kuneka ba Rukeba no kugirango abone report

    aha Major Kacyira. Akajya afotora imyanzuro y'inama ibyangombwa

    byabaje munama bavuye mu mahanga, gufata amatelefone agendanwa

    akayabipisha abo muli DMI bakamuhamagara akababwira aho bakoreye

    inama.

    Muricyo gihe leta yu Rwanda yashyize izo report hamwe

    maze iza gutungura Uganda ibabwira ko irimo gutoza inyeshyamba

    zo gutera u Rwanda. Uganda yarirenze irarahira maze u Rwanda ruba

    rubonye aho ruhera rubereka ibimenyetso rwari rufite.

    Sasita amaze gukongeza uwo muriro yahise yisimbukira yigira mu

    Burayi. haciye igihe kitari kinini Kacyira bakoranaga aba avuye kwibere.

    Nkunko bisazwe bizwi ko iyo Kagame abigenza. Ubwo Sasita yashomereye aho

    gato kuko uwo bakoranaga yaramaze gushyirwa kuruhande.

    Ariko yaje kugira amahirwe akaba afite mushuti we witwa John Bosco Murenzi

    waje kumuhuza na Jack Nziza. Maze akazi karakomeza Ubufaransa

    arabuyogoza ariko na recruitinga abasore n'inkumi ziza mu Bufaransa.

    amayoga na za café ziranyobwa biratinda.Abatavuga rumwe na leta ya Kagame

    baba bashyizwe ku rutonde biratinda.

    UWO JOHN BOSCO MURENZI:

    Ngo yari umusirikare kwa Presida Bizimungu hanyuma ngo ajya kwiga

    muri KIST ariko akora mu DMI akorana na Nziza.

    Mu 2002 yaje guhabwa mission yo kujya kwica Major Furuma

    wari muli Uganda ariko ajyayo yitwaje ko ahunze. Ntabwo byamworoheye

    kuko ntabwo bigeze babonana nyuma Furuma amaze kujya muri America

    Murenzi nawe yahise asubira mu Rwanda. Asubira KIST arangije ngo yaba

    yarigishije ho gato Nyagatare hanyuma bamuha burusi yokujya ku masters

    muli Holland niho yakomereje gahunda ze zo guhiga abatavuga rumwe

    na leta ya Kigali hamwe na mugenzi we Sasita. Baje nogufata urugendo

    bajya Uganda hanyuma bajya no mu Rwanda ariko kubera ko

    Sasita abihisha bakavuga ko bagiye Uganda.

    Amazina yabakorana na Sasita mu Bufaransa nayo araza kuboneka.

  • #28

    #23 (samedi, 14 mai 2011 11:39)

    Kagame uwo akora akazi ko kwica, kwiba no guhemba abanyamakuru b'ibicucu nk'icyitwa NKB gikorera i buruseri, cyirirwa gicuruza amanyembwa ngo kiramuke. Ibyo byose iyo bimaze gutamira kuri ayo mafranga kagame abiha ngo bitegekwa kwirirwa biririmba ngo yego mwidishyi!

  • #27

    bikabyo (samedi, 14 mai 2011 11:12)

    mwe mwahunze,mwirirwa mu bwejurira hanze,ubwo muba muziko i rwanda byacitse,kandi nta nakimwe,uyobewe se ibyiza bihari ni nde,ahubwo ko ari mwe mwese mwasize muhekuye u rwanda mwirirwa musakuza gusa,umutekano ni wose,yaba mu burengera bwaryo,hepfo na ruguru.,usanga gusa mwe bo hanze mukunda byacitse,muba muziko hari ubitayeho...nta numwe...ni bigango iki gipadiri kiba cyahuraguye ni gikurikiwe,nta cyo muteze gusubiza ho u rwanda inyuma,gahunda zi terambere zirakomeza uko bisanzwe,nta kibazo,naho ibyanyu byo ,ntawe birangaza...

  • #26

    Icyo Nkibito Jean Claude yangira FPR (samedi, 14 mai 2011 11:04)

    ndabahamagarira kwibaza gato, kuko iyo mbere na mbere leta itunga agatoki abicanyi nyabo, bamwe baduhize ku misozi bakadusenyera bakadutwikira bakadutera aho twahungiye, nta n'umwe wari kuzatinyuka kuyivuguruza kuko abahutu bishe abatutsi, ariko iyo abatutsi bataza ngo bababembereze ngo ce n'est pas grave, ngo nta wabahana ngo abarangize muri benshi cyangwa ngo aba rescapés ntibashaka ko abahutu bajya mu butegetsi none barabashinja génocide à tout moment ( comme si batayikoze), ubu ntekereza ko n'ibyo bita umutekano muke bitajyaga no kuzabaho kuko n'umuhutu warokotse kwica kuko yari arwaye cyangwa adahari, yari kuzajya areba umututsi baturanye akibuka ibyo bene wabo bamukoreye agahora afite ubwoba.

    Ayo ni amagambo ya Nkubito Jean Claude Umunyamakuru wa BBC mu Bubiligi, abashaka gusoma inkuru yose mwayisanga kuri "www.veritsinfo.fr" Ndabona aho bukera ikibazo gikomeye mu Rwanda ari icyabahutu n'abatutsi ibindi bigashamikiraho!

  • #25

    ukuri (samedi, 14 mai 2011 09:14)


    @Kayijuka #14, @Sibomana #12:

    Igitabo cya Jan Vansina kirimo byinshi: aravuga akanasobanura amateka y'u Rda kuva rwabaho kugera 1900. Ntunze version yo mu cyongereza "ANTECEDENTS TO MODERN RWANDA: The Nyiginya Kingdom" (hari na version yo mu gifaransa).

    Harimo byinshi kandi agenda yerekana ko kanaka wanditse ku mateka aha n'aha ko ibyo yavuze bidafite ishingiro. Arerekana na za mythes nyinshi benshi bafata nk'aho ari amateka (ibintu byabayeho). Njye icyantangaje ni ukumenya ukuntu ibwami harangwaga n'amatiku menshi avanze n'ubwicanyi burenze kamere hagati yabo (=hagati y'abafite ijambo ibwami). Ese iyo urangije kugisoma ukareba n'uko Paul Kagame akoresha za munyangire, ubwicanyi bwinshi,... wagira ngo afite abiru bo muri icyo gihe Vansina avuga.

    Niba hari utaragisoma kandi akunda amateka y'u Rwanda, namusaba kugura iki gitabo (cg se akagitira muri biblio) dore ko kitanahenze.

  • #24

    ngezahaga (samedi, 14 mai 2011 09:02)

    Coup de chapeau monsieur l'abbe. Vous etes entrain de reanimer la vraie histoire de notre pays, l'histoire mise aucoma par les autorites actuelles du Rwanda quiveullent.lui donner un coup de grâce. La grâce de Dieu est avec vous, et nos prières vous soutiennent. Courage, tous ceux qui sont épris de justice et de paix vous soutiennent.

  • #23

    rugayi (samedi, 14 mai 2011 08:49)

    ARIKO UWO KAGAME MUKUNDA KWANDIKA AKORA IKI KO NTABISOBANUKIWE!!

  • #22

    Kagame sends his killing machines to the UK (samedi, 14 mai 2011 08:24)

    Kagame sends his killing machines to the UK
    May 13, 2011 | Filed under: Features | Posted by: Herman
    AfricanDictator can reveal that The London Metropolitan police warned some key Rwandan opposition figures about imminent threats to their personal safety. The alert came on the eve of a meeting convened by Rwandan opposition to Kagame dictatorship in London.

    Scotland Yard have issued a “threats to life warning” notice to at least two organisers of the meeting. AfricanDictator is in possession of the warning issued by the London Metropolitan Police dated 12 May 2011. The warning reads in part as follows:

    “Rwandan Government poses an imminent threat to your life. The threat could come in any form. You should be aware of other high profile cases where action such as this has been concluded in the past. Conventional and non-conventional means have been used.”

    Rwandan opposition leaders arriving in London have been warned of the danger and advised to contact the police regarding any suspicious incidents associated with this threat. Hotels where they are staying are under police surveillance.

    The Metropolitan Police adds that all steps will be taken to minimise the risk, but declined to provide a 24-hour protection to those threatened.

    Speaking to the BBC, Jonathan Musonera, one of the organisers, confirmed he has been advised to take all remedial actions necessary to increase his own safety measures including the option of leaving his own neighbourhood for the foreseeable future.

    Kagame: We are watching you, Scotland Yard says

    Evidently Kagame dictatorship is totally out of control. Only last month did British M15 warn the regime’s High Commissioner Ernest Rwamucyo about his constant harassment and intimidation of Rwandans living in the UK.

    M15 warned that Rwanda stands to lose some 83 Million Pounds per year of taxpayers’ money that props Kagame dictatorship. Still, the Rwandan leader has deployed his killing machines on British soil, disturbing the very people who feed him and damaging the reputation of Britain, ahead of the Olympic Games.

    Kagame’s audacity was already shown by his assassination attempt against General Kayumba, former Rwanda army chief of staff, in South Africa during last year’s Soccer World Cup. That is why. South Africa pulled its ambassador from Rwanda. Likewise, several European countries have warned the Kagame regime of dire consequences if it continues to harass Rwandan residents.

    The Scotland Yard notice is clear as it is chilling: ”Conventional and non-conventional means have been used” by the Kagame regime to kill his opponents.

    Reports from the UK say that the Rwandan Ambassador who called for a counter-gathering of Rwandans in the town of Coventry this Saturday to coincide with the opposition meeting in London, had nothing to say when contacted by the media on the latest unbecoming Rwanda behaviour in UK.

    It is time for UK and other countries that prop up the Kagame menace to tell the dictator in Kigali in no uncertain terms that “enough is enough.”

  • #21

    INGABIE MARIE VICTOIRE (samedi, 14 mai 2011 07:12)

    MBEGA THOMAS NGO WINYURAGUYEMO KURI BBC,IBYO UMUNYAMAKURU AKUBAZA,KUKI UKANJA AMANWA...NGO MUSENYERI WANYU,NGO MURA MWUBAHA,MWA MUBAHA MUTE,MUMUSHIRA MU KANGARATETE,KUBERA IMICYO MIBI YANYU,N,UBURERE BUKE...MURI ABANA B,INDAYA RWOSE...N,UBUJURA MWARABUKOZE KUKO GIHAMYA IRAHARI 1/10 CYOSE NICYO MWAFUNGUJEMO IYI WEBSITE YANYU,KANDI NGO MWAFATAGA IMITI YA BASAZI Y,INDERE...MWE IGIHE CYANYU CYA NYUMA NI IKI MWIHANGANE MU MINSI MIKE TUZABAKARANGA...AYO MAZURU YAWE YASAMYE...UZABA UYAVUGISHA AMANGAMBURE...REKA DUSABE KIRIZIYA GATURIKA NYARWANDA NDETSE NIYA HO URI BAKWIRUKANE,BAKOHEREZE I RWANDA TUGUKANIRE URUGUKWIYE KUKO IKITEKEREREZE YABANTU NKAMWE NTAGACYIRO IGIFITE KURI IYI ISI YA NYAGASANI...MUSHAKISHIRIRIZE AHANDI WENDA KWA SITANI KUKO ARIHO MWIHITIYEMO....TANDUKANYA IYOBOKAMANA NA POLITIKE Y,IVANGURA KOKO MWONSE MU MASHEREKA YA MABERE YA BA NYOKO....MURAGAKENYUKA...........

  • #20

    karavumba (samedi, 14 mai 2011 07:02)

    ariko mu vuga ubusa koko,uyu perrodin watangaga ibibiriti byo gutwikira abatutsi mu mushira aha ,ngo bigende bite,ko yapfuye atabajijwe uruhare rwe mu ri genocide,ko ariwe wigishije uyu thomas na rudakemwa rutindi,bakaba bamijira umunyu n,urusenda mu rwanda...yewe mwigize abanyamateka,ariko aho bukera bimenyimana,arabatanga,kand muzafatwa vuba aha.mwi mukomeze gusa.

  • #19

    steven paris (samedi, 14 mai 2011 06:56)

    The Catholic Church of Rwanda yesterday distanced itself from the divisive remarks by the two catholic priests, Thomas Nahimana and Fortunatus Rudakemwa.

    The remarks that were characterised by ethnic divisive language were published recently on the priests’ website, Leprophete, and according to church officials, they are unholy.

    Bishop Jean Damascene Bimenyimana of Cyangugu Diocese said that he made the proclamation to Christians in his diocese not to listen to the two priests’ “negative ideologies on Rwanda.”

    The two priests believed to be in Europe, hail from the former Cyangugu prefecture.

    Bimenyimana was speaking during a press conference organised by the Ministry of Local Government and the Catholic Church to discuss a partnership between them.

    The meeting was held at the Episcopal Church headquarters in Kigali.

    He dismissed claims by Nahimana and Rudakemwa that they left the country to further their studies.

    “Rudakemwa said that he was going to visit relatives and come back. On reaching there, he called me saying that would not come because he was not safe in Rwanda,” said Bimenyimana.

    Nahimana, Bimenyimana said, fled the country without the notice of the church.

    “By the time we learnt of his plans to flee Nahimana was already on the plane,” Bimenyimana said.

    Nahimana, a former priest at Muyange Parish in Nyamasheke District, fled the country in 2005 and he is currently said to be based in France.

    He is alleged to have fled the country after embezzling large sums of money from ASOFI Sangwa Muyange Microfinance.

    The funds were meant to cover medical insurance for girls in Muyange Parish.

    Rudakemwa, who is presently said to be in Italy, left the country in 2004. He was head of St Alloys Junior Seminary at the time. During his spell at the seminary, he is said to have sowed seeds of divisionism among the students.

    Bimenyimana also said that a decision to excommunicate both Nahimana and Rudakemwa “will be decided by higher authorities of the church.”

    The two controversial priests have been instigating divisionism and promoting the Genocide ideology on their website.

    Bishop Smaragde Mbonyintege, the president of the Catholic Episcopal Conference of Rwanda, said that the two priests should be pursued to face justice like other Rwandans.

    The Episcopal Conference is the supreme body of the Catholic Church in Rwanda.

    “They should be prosecuted like any other Rwandans who violate the law but not as Catholic priests,” Mbonyinege noted.

    James Musoni, the Local Government Minister, said that the law regards everyone “and should be obeyed”, explaining that religions, particularly the Catholic Church, are part of its development partners.

    He commended them for their support in several sectors like education and health, and called for further partnership to realise the country’s targets.

    Meanwhile, Mbonyintege requested that some Catholic Church facilities in Kigali City, such as St. Famille be integrated into the city Master Plan because of their historical importance.

  • #18

    Rwakadigi (samedi, 14 mai 2011 06:27)

    Monsieur Umuhanuzi (#15), Bonjour. On ne peut pas tout dire dans une conférence. L'abbé Fortunatus a du se résumer. Si tu veux savoir ce qu'il dit sur la Révolution sociale de novembre 1959, lis ses 2 livres, ses nombreux articles publiés sur les sites www.musabyimana.be et www.leprophete.fr. J'étais moi-meme à Bagnes ce jour là, le 30 avril dernier. Le conférencier a été appalaudi très longuement (standing ovation) et les débats sereins et constructifs ont pris deux fois plus de temps que la conférence. L'Histoire de notre pays est notre patrimoine commun. Si tu as quelque chose à dire, dis-le toi aussi au lieu de maugréer et de grincer des dents tout le temps. Et si tu n'as rien à dire, alors tais-toi.

  • #17

    dundu (samedi, 14 mai 2011 06:25)

    Dore sha nuko isoni zitica uyu ambassaderi wu rwanda mu bwongereza yagombye guhita yegura kuko yabihakanye kuri BBC none ngaho aho ibintu bigeze nimwiyumvire namwe aho ( ingoma y'icyinyoma rwose iteye asyiiiiiiii) http://www.bbc.co.uk/gahuza/audio_console.shtml?programme=glak1630

  • #16

    kamere (samedi, 14 mai 2011 04:48)

    kuri #15 uwiyise umuhanuzi.Amateka ntiyavugwa n'umuntu umwe ngo bishoboke. uyu mupadili yanditse ibyo yashoboye gukusanya ubwo rero nawe wakusanya ibindi ukabitangaza. siwe waharirwa kumenya amateka no kuyatangaza wenyine nka FPR

  • #15

    umuhanuzi (samedi, 14 mai 2011 04:21)

    et pourtant tu ne dis rien sur les evenements sanglants de 1959. Je suis curieux expiquez nous la fois prochaine" La période qui va du 1/11/1959 au 1/7/1962 est une période révolutionnaire au Rwanda. Elle est marquée en effet par une rupture violente (du moins au début) et irréversible avec la passé : introduction des communes, renversement de la monarchie et proclamation de la république, défense de cette république dans les instances internationales et sur terrain par les armes et les urnes, et enfin accession à l’indépendance le 1/7/1962. Dès ce jour, plus rien ne sera comme avant.au Rwanda." Si tu veux porter une torche sur l'histoire sans rester borné , il fallait exposer clairement ce que tu appelles la " periode revolutionnaire". Est-ce que ton auditoire a bien complis ? On t'a acclamé tel un conferencier qui termine son exposé de recherche?

  • #14

    Kayijuka (samedi, 14 mai 2011 04:11)

    kuri Abantu Sibomana #12

    mon cher ami, fpr-inkotanyi yagerageje kwandika igitabo cyayo ku mateka y'u rwanda uko ibyumva kdi ibyifuza.icyo gitabo cy'amateka y'u rwanda selon fpr-inkotanyi cyanditswe n'uwitwa Sebasoni Sereviliyani maze acyita "les origines du rwanda"cyasohotse muri maison d'éditions kartala muri 2000 niba ntibeshye.Ugiye kuri amazon.fr wabibona.

    muri make Sebasoni Sereviliyani yemeza mu bushakashatsi bwe ko u rwanda iteka ryose rwahoze ari paradizo maze iyo paradizo iza kuzimira muri 1959 hanyuma igaruka muri 1994!

    icyo nakubwira ni uko hashize iminsi mike cyane uwitwa Jan Vansina usanzwe yandika ku mateka y'u Rwanda nawe yahise asohora icye gitabo cyo kwihanangiriza Sebasoni kuko ibyo uyu yanditse byose Vansina yabihinduye ubushingwe!gusa sinibuka références z'igitabo cya Vansina ariko ubishatse kuri internet wabibona.

  • #13

    Kayijuka (samedi, 14 mai 2011 03:43)

    Isi irikoreye ni impamo y'imana!!!

    Nsomye inyandiko yatangajwe n'urubuga veritasinfo.fr ku wa 14/5/2011 yiswe"umuhutu warokotse kwica kuko yari adahari cg arwaye yari kuzajya areba umututsi agahora afite ubwoba".Iyo nyandiko yanditswe na Jean Claude Nkubito ayitangaza ku wa 13 ukwakira 2005 saa tatu na makumyabiri n'itanu za mu gitondo.

    Nkimara kuyisoma nibajije niba ari ukuri cyangwa ndi mu nzozi.Nagiye gushaka ifoto
    ya Jean claude Nkubito kuri internet kugira ngo ndebe "comment est sa tête" ariko sinzi niba iyo nabonye ari we koko.

    Gusa numiwe,ngira nti "isi irikoreye"!Birababaje kandi biteye ubwoba.Kandi ngo uwo ni umunyamakuru ushinzwe kujijura abantu!

  • #12

    Abantu Sibomana (samedi, 14 mai 2011 03:40)


    Umuntu iyo asomye neza amakuru yanyuma ahita kuri uru rubuga yakwibaza icyo FPR ipfa cyangwa iziza Kiliziya gatolika.
    Tuvuge nkiyi nyandiko ya Padiri Fortunatus ivuga amateka y’Urwanda hagati ya 1950 - 1960, niba atariko byagenze da, FPR yakwanditse kumugaragaro igitabo cyayo cy’amateka y’Urwanda maze bikagirwaho impaka. Ese kuki abazi amateka y’Urwanda nyabyo bagaruka cyane kuri revolisiyo ya 1959, uruhare rwa abakoloni, uruhare rwa Kiliziya gatolika cyane cyane, nuko abanyepolitiki bicyo gihe babyitwayemo (Abahutu n’Abatutsi)?

    Ntagushidikanya ni uko revolisiyo yo muri 1959 ariyo ntandaro y’intambara FPR/Inkotanyi yateje muri 1990, ikaba yaraje kuvamo jenosidi yo muri 1994, igateza intambara muri Kongo, ikaba ari nayo yatumye ubu FPR na Kagame baganje ku ubutegetsi bakica bagakiza. Turebye neza FPR ntiyemera nagato repubulika ariko irayirisha kuko ntakundi byagenda. FPR ntiyemera ubwigenge Urwanda rwabonye muri 1962. Kuri FPR Urwanda ni urwa mbere ya 1959, Urwanda ni urwanyuma ya 1994 rutangirana neza neza ni itariki ya 4 Nyakanga (Liberation day?). Hagati aho? Ibindi byose ntacyo biyibwiye rwose. Ubu mvuze ko FPR irisha na jenoside, amafaranga yose amahanga atanga ku abacitse ku icumi anyerezwa bahita bankorera “Operation Geronimo” nkiyo abanyamerika bakoreye Beni Ladeni. Ariko nta kibazo kuko batazi gusesengura ibyandikwa ku urubuga leprophete. Reka twikorere testing nyomozi cyangwa mpamo.

    Turebye neza twasanga abanyarwanda bari hejuru yi imyaka mirongo itatu aribo FPR iburabuza cyane cyane abagabo bari hagati y’imyaka mirongo itatu na mirongo ine n’itanu bashaka gukona (cyangwa barangije gukona kuko tumenyereye ko FPR yiyemerera ibintu ariko uko yarangije kubikora kandi ikajyera ku inshingano). Reka dupfe gufate ko ari umushinga (bénéfice du doute). Birazwi neza ariko ko Kiliziya gatolika idashobora gushyigikira uriya mushinga nagato. Kandi rero mu munsi iri imbere Kiliyiza gatolika yagombye gushyira ahagaragara itangazo rivuga icyo ibitekerezaho. None FPR iti reka tuyitange, tuyitere ubwoba, tuvuge ko ariyo ishyigikiye urubuga rwa “demokarasi” leprophete. Ese ubundi FPR yagiye rwose i Roma kwa Nyirubutungane Papa Benedigito wa XVI ikaba ariwe itura umujinya nduzi ko nta akababaro igira kandi ikaba ari naho isabira ibihano ntagarugero byafatirwa ba Padiri Rudakemwa na Nahimana. Mbere yibyo ariko, FPR yige dosiye neza imenye gutandukanya abashinze urubuga leprophete, urubuga ku giti cya rwo cyangwa abandika ku urubuga? Umva ko FPR izi amategeko ra, bizayigora kuko ari ibintu bitatu bitandukanye. Naho ubundi hari ibindi bibazo by’inyugu FPR itavuga ku mugaragaro ipfa na Kiliziya gatolika.

    Twibutse ko Kiliziya gatolika yo mu Rwanda FPR yayiciye umutwe aho yicaga Abasenyeri i Kabgayi. Bikira Mariya we yarayivumye imaze kwicira inzirakarengane i Kibeho aho Utagirinenge yihitiyemo ngo asure abanyarwanda. Tumaze kumenya ukuntu FPR yishe urwagashinyaguro Musenyeri Nikwigize Fokasi. Ntawe utarababajwe nukuntu FPR yagiriye Padiri Sibomana Andereya wa Kinyamateka, Musenyeri Sibomana Yosefu na Musenyeri Gahamanyi Yohani Batisita ibangira ku mayeri kujya kwivuza mu mahanga. Imana yakuyeho amabako Perezida wi ingirwa nzibacyuho Bizimungu ubwo yatotezaga akanafungisha bya amaherere Musenyeri Misago Agustini. Ubu Leta ya Kagame iratesha umutwe Musenyeri Ntihinyurwa Tadeyo wa diyosezi nkuru ya Kigali imuziza ikibanza cya Kiliziya gatorika yabonye kera cyane cyagenewe kubakwamo Kiliziya nshya igezweho (basiliki ya Kigali) ku Kacyiru imbere ya village Urugwiro (ngo hari Afande uhashake). Kiliziya ya Ste Famille yo ngo igomba gusenywa kubera Padiri Munyeshyaka alias Lejeune alias Joe I. Mu ababikira ba abakurumerita i Nyamirambo barashaka kuhatwara, mbese FPR yiyemeje gutwara umutungo wa Kiliziya gatolika na amashami yayo. Ngayo amadosiye amwe na amwe Leta itavugirwamo ya FPR idashyira ahagaragara kandi abakristu bose bo bayazi neza. Abumva bumve! No kuzura abazimu FPR yabikora iyo harimo ifaranga.

    Ese FPR yatanze urugero ikiyunga na Kiliziya gatolika aho kuyitoteza kuko yo nibura yashobora kunga abanyarwanda?

  • #11

    @KUREBAKURE (vendredi, 13 mai 2011 23:24)

    ESE URIMO URARECRUTA ,URIMO URIHANANGIRIZA ,URATERA UBWOBA .URAREBA UKABONA ABNTU ATARI BAKURU BIHAGIJE KUGIRANGO BAMENYE AHO BAGOMBA KUJYA.MARIE GRACE SE ASHOBORA KUBA INSHUTI YA GAHIMA ARIKO NTA PARTAGER SA POLITIQUE AKANYURWA NI IYA H.E.UMWNYA UMWE URAMUTERA UBWOBA.OKONGERA UTI NIMUVE INYUMA YA SON EXELENCE.YEWE BA RUMIYA SE NTIBARI MULI MRND.KARENZI PIERRE CLAVER NTIYARI MULI MRND.NTIBARI SE ABATUTSI?MWABAGENJE MUTE?TURABZI HABYARA TWAMUTOYE IJANA KU IJANA DI NONE SE NTIMWABITWERETSE UBU SE MURABESHYA NDE?

  • #10

    ukuri (vendredi, 13 mai 2011 22:07)


    Maze kumva ikiganiro padiri Thomas agiranye na bbc gahuza: abisobanuye neza. (Ni bbc gahuza ya 18h30 GMT)

  • #9

    KUREBAKURE (vendredi, 13 mai 2011 20:26)


    DIASPORA RWANDAISE AU CANADA = DIASPORA FPR AU CANADA !?

    (Ntaho bihuriye ni nyandiko nziza ya Padiri ariko mbonye inkuru yatanzwe na Rushema-Canada # 3 nsanga hari icyo nageza bigishyushye kuyiyita Diaspora Rwandaise au Canada)

    Mbere yo kwibasira Rusesabagina mwatumiye H.E kuza kubasura maze tukareba ko Canada imuha visa. Murabeshya bande ko isi yose isigaye izi ko FPR ari umuryango wa abicanyi n’ibisambo babohoje Urwanda. Ibyo mutavuga ni uko usibye ko Kagame afite immunité nk’umukuru wi Igihugu ubundi ku giti cye ni “persona non grata” muri Canada. Mbaburirere rero… usibye ko ari ibyo ubusa kuko ntimubogamye gusa ahubwo muracuritse.

    Kandi nimutareba neza Canada irabafatira ibyemezo. Mwibuke ko abenshi muri mwe (Diaspora FPR Canada) mwatse ubuhunzi muri Canada muvuga ko muhunze ingoma yi igitugu ya Kagame ibaziza ko mwishakira ubwami. Abandi mwitwaza ko mwahoze muri abayobozi ba IBUKA Kagame atemera. Simvuze impunzi ziri Ottawa na Toronto kubera kunyereza umutungo WA Leta cyangwa abanyemari. Naho ho za nsoresore za FPR (kada na demob) nizo zigize icyitwa “Mafia rwandaise à Montréal” ikaba ari nayo ishyinzwe itarabwoba ku yindi Diaspora itari iya FPR.

    Iyo mafia ikora fraude muri Congo. Iyo mafia igurisha passeports za Canada, cartes de crédit, cartes d’assurance sociale, n’izindi mpapuro zijyana na identité y’umuntu. Iyo mafia ntitinya no kwiba za rukururana ikohoreza mu Rwanda. Iyo mafia iriho iranduza izina rya abanyarwanda muri Canada. Muribwira rero ko GRC (Gendarmerie Nationale du Canada) itazi ibyo mukora mufatanyije na bamwe mu bakozi ba Ambassade, dore ko abandi bo bisabiye ubuhunzi kera?

    None uwitwa Marie-Grâce wo muri Diaspora FPR Canada ati : « Mwibuke stratégies twakoreshaga mu kubohora(za) igihugu cyacu (Urwanda). Ubu niyo ikenewe muri mobilisation yacu, cyane cyane ubu… Tuzabarwanya kandi tubatsinde yeeeee!!!!! Iyo ndirimbo har'abayibuka? Niyo igezweho. Dukomere ku ntsinzi. » Marie-Grâce we nshuti ya Gahima, urababaje wagira ngo ntuba muri Canada, Igihugu kirimo demokarasi isesuye… Mwabanjije mukibohora mugashyira ubwonko ku gihe mwikiza aliénation FPR yabashyizemo.

    Aho mugiye rero Chicago muzatubwirire H.E. ko niba ari umugabo areke itarabwoba no kugura amajwi maze tujye mu matora nyano mbese nkaherutse kuba muri Canada. Kagame yacyura umunyu kuko twamwereka igihandure akarya umukungugu.

    Bavandimwe, mwaretse iryo rondabwoko, mwaretse inzagano zidafite ishingiro, mwaretse kwikunda birengeje urugero, mwaretse gushukwa n’ibintu n’amafaranga, mwaretse kubeshya no gusebanya ahubwo mugashaka uko demokarasi iganza mu Rwanda.

    Mubishoboye, mwaba mukoze cyane mu kubaka urwababyaye aho kwirirwa mwiruka inyuma ya H.E. kandi amaherezo azajyanwa muri CPI (Cour Pénale Internationale) niba atiyongeje indi manda dore ko kuba umukuru w’Igihugu aricyo cyonyine gituma Kagame adatarabwa muri yombi. Kandi namwe murabizi usibye ko wagira ngo guhakwa biri mu murajye wa abanyarwanda.

    NGAHO RA NIMUKOMERE KU NTSINZI!

  • #8

    Iryavuzwe riratshye (vendredi, 13 mai 2011 19:51)

    Igipolisi cy'ubwongereza kimaze kwibonera ibimenyetso simusiga bya babicanyi batagira isoni bashaka no kujya gukora amahano kubutaka bw'igihangange nk'ubwongereza. Nabo ntibazatinda kubona ko baremye bakanashyigikira.

    "Abanyarwanda 2 baba hano i Londres baraye basuwe n'igipolisi cyo mu Bwongereza, babaha inyandiko zibamenyesha ko umutekano wabo ugeramiwe.

    |zo nyandiko ziravuga ko icyo gipolisi ziravuga gifite amakuru yizewe agaragaza ko leta y'u Rwanda ifite umugambi wo kubagirira nabi.

    Jonathan Musonera ushinzwe kumenyekanisha Ihuriro nyarwanda RNC na Rene Mugenzi wikorera utwe baraye basuwe n'igipolisi bahabwe inyandiko zibamenyesha ko ubuzima bwabo bugeramiwe..

    BBC yahamagaye igipolisi co ngaha ku vyerekeye ibi bivugwa, batubwira ko ikintu ico arico cose kibonetse ko gishobora kubangamira ubuzima bw'umuntu batagifata minenerwe, ariko ngo ntibashobora kugira ico bavuga ku biraba muntu umwe umwe wese.

    Uhagarariye u Rwanda mu Bwongereza nawe yavuze ko adashobora kugira icyo avuga ku birebana n'igipolisi cyo mu Bwongereza."

  • #7

    Karl (vendredi, 13 mai 2011 18:53)

    Banyarwanda, dusobanukirwe. ariya magambo y'abasenyeri ni ubuhoza FPR ngo itabica nka Myr Phocas. Mbese ni bla! bla! ukurikije imikorere ya kiliziya Gatolika.

    Byumvikane kiliziya gatorika ntikora nk'abapoloso cyangwa abarokore. shwi daa. Mu Gatorika umupadiri afite uburenganzira bwinshi bushingiye ku isakaramentu ry'ubusaserdoti. kabone na papa ubwe atahangara.

    Bariya basenyeri Bimenyimana na Mbonyintege barabizi kuburyo biriya bavuga ni consommation médiatique no kwikiza FPR.

    Abapadiri Nahimana na Rudakemwa mbarahiye ko biriya ntacyo bibatwaye. Nkuko nabivuze Kiliziya gatorika igendera ku mategeko droit Canonique igena imikorerere yayo n'ibyaha byahanirwa umukristu gatolika uwo ari wewese ariko ikanashimangira uburenganzira bwa buri mukristu gatorika.

    Mu birebana n'abapadiri ntaho bibujijwe ko umupadiri ashinga site cyangwa Radio ngo agaragaze ibitekerezo bye igihe bitavuguruza ivangiri ya Kristu. Urugero, umupadiri cyangwa umukristu washyiraho igikorwa cyo gucuruza urumogi kiliziya yamwamagana ndetse akaba yabihanirwa. Ariko kuvuga ibyo utekereza si ikosa kiliziya ihanira. Ni byo by'urumogi binabaye uraregwa mu nkiki za kiliziya, ukaburana ugatsinda cyangwa ugatsindwa.

    Muri kiliziya nta dicature ihaba na busa.

    Urundi rugero umwepiscopi ashobora gufata icyemezo k'umupadiri, nyiri ubwite akacyanga akaba yakiregera umusenyeri we bakaburana kandi bibaho ko Musenyeri atsindwa n'umupadiri we.

    Ngaho rero niba Myr Bimenyimana ( niwe wenyine ufite ububasha ku ba padiri ba diocèse ye) navuge ikosa abapadiri be Thomas na Fortunatus bakoze bandika, kandi abiregere urukiko rwa kiliziya. Ntabyo azakora kuko si igicucu azi amategeko ya Droit Canonique, azi neza ubwe ko ntacyo byafata ko ahubwo byamutesha agaciro imbere y'abategetsi ba kiliziya. Anabikoze padri Thomas na Fortunatus baburana nawe bakamutsinda. mubyo ukuri ibyaha byahagarika akazi k'umupadiri ni bike cyane kandi bigoye no kwerekana. Keretse icyaha cyo guhakana ukwemera kiliziya yigisha kandi yemera yasigiwe na Kristu nabyo bigakorwa publiquement aho rubanda rureba kandi rwumva. Naho ibindi ntacyo bivuze byitwa bla!! bla!! bigashirira muri New times na IGIHE .com bya FPR.

    Inama nagira FPR ni imwe nireke igitugu bariya bamagana. kuko ababikora nta kosa bakorera kiriziya. Ahubwo ni ubutumwa buhanuzi baha abategetsi aho kubwumva bakazana itera bwoba ku basenyeri nabo badafite ububasha ku mikorere yabariya ba padri dore ko bavugako banahunze. Aha nkibutsa ko muri kiliziya umupadiri wahunze agengwa n'umwepiscopi waho ari kuko nyine ari impunzi. None se ko u Rwanda runiga abatavuga rumwe nabo, none se ko bakoresha iterabwoba, mwagira ngo bariya Basenyeri bavuge ukundi gute. Ndetse ni imwe muri za arguments bariya ba padiri bashingira ho bavuga ko bariya Bepiscopi nta bwisanzure bafite bwo gutangaza ibintu babavuzeho.

    FPR yemere iwumywe kubera ibibi ikorera abanyarwanda bibaye byiza yakosora u Rwanda rukabera bose naho ubundi urugamba ruracyakomeza kugeza ihirimye na kagame wayo.

    Banyarwanda muhaguruke mwisuke mu mihanda ntazica miliyoni ngo asigare, n'ingabo ze zizaba nke kuko abasirikare benshi b'u Rwanda ndumva batazaza kwica abantu b'imboko boko batanatera ibuye inyoni

    Banyakigali muri hehe!! mutabare igihugu Rubyiruko muve mu bwoba n'ubundi FPR ibicisha inzara

    Harakabaho abanyarwanda haragahirima FPR na Kagame

    Mugire Ubugabo

  • #6

    BIRAMBABAJE (vendredi, 13 mai 2011 17:30)


    MUREBE KURI LINK HASI HANO UKO URWANDA RWA KAGAME RWISHI AGASHINYAGURO ABATURAGE BARWO

    http://igitondo.com/spip.php?article1600

  • #5

    Bakame (vendredi, 13 mai 2011 14:44)

    Ngiyi impamvu inkotanyi zanga kwigisha amateka!Byose biragaragara kandi biranditse nta na kimwe cyo guhimba gihari!Gusa inkotanyi nizo ziri guhimba amateka uko zibyishakiye no gukoropa abanyarwanda mu bwonko.Nzaba ndeba!Ibyanditswe byose ko batazabitwika ngo babimare!

  • #4

    sinozubwonkonafpr (vendredi, 13 mai 2011 14:42)

    A very brilliant analysis again by Rev.Dr Fortunatus Rudakemwa. Keep instructing Rwandan people to the history of their country whose teaching is denied to them by Kagame`s regime.Oh, yes, history is the soul of our country. There is no future without a clear understanding of our past. Unless we look our past in face, to question where we`ve failed and commit to learn from our mistakes, unless we look our past in face and admire where things went well and how constructive lessons can still help Rwanda to move towards,Rwanda will never know peace. As usual, we all know that this article by you will be added on charges against you by the regime. They hate people who know the history of Rwanda simply because they know there is no history without actors, and that many of them have played the black part of it! Except Rwanda, there is no other country in the world which refused to learn from its history. Even Germany of Hitler had once to look backwards and acknolwedge that there is time wherein things went wrong. Will finally Rwanda leave Rwandan intellectuals, the true ones, to freely express their opinions withouth being harassed and accused of propagating genocide ideology? Is anybody else allowed to think and question except RPF? Bravo Fortunatus. You don`t need ligth weapons to figth a collapsing regime. A well established truth backed up with well thought strategies will do the job. Rwandans, arm up with truth, hate dehumanization and demonization of Self and Other then wait and see how the regime will collapse failure to seek the truth and stick on it a a ruling value. Vive le Rwanda et son peuple.

  • #3

    Rushema-canada (vendredi, 13 mai 2011 14:32)

    To: diasporarwanda@groupesyahoo.ca; urubugarw_intore@yahoogroupes.fr
    From: G_Ruzindana@hotmail.com
    Date: Thu, 12 May 2011 12:29:52 +0000
    Subject: [diasporarwanda] mobilisation


    Bien chers,

    Maze kubona info mu kanya iturutse San Antonio,Ko Rusesabagina ariho atanga amafranga mu Banyekongo kugirango babe biteguye
    gukora demonstration i Chicago aho H.E.azaba'ari.Iyo propaganda bayitangiye.
    None rero nagirango mbakangurire mwese uko mubishoboye,ndahamagara Atlanta,Indiana,aba Dallas-Houston.Ngo na San Antonio.
    Ngo bakore mobilisation mubanyekongo d'origine rwandaise benshi batuye mur'ibyo bice mvuze ngo bazajye guhangana na bene wabo.
    Ibi bintu ntidukwiye kubifata lightly,IBIGARASHA tugomba kubisanga mu birindiro bgabyo,tukazababuz'ijambo Chicago.
    Please tuzitabire turi beeeeenshi cyane,duhashye abanzi b'amahoro batadushakir'amahirwe kuber 'inda zabo.
    Mwibuke srtategies twakoreshaga mu kubohora igihugu cyacu.Ubu niyo ikenewe muri mobilisation yacu,cyane cyane ubu.
    H.E.azabone ko tumushyigikiye cyane,ko turi kumwe nawe tudashaka ba kidobya.Ako kaduruvayo Ibibgarasha bizanye tuzakabagemurire
    Chicago.
    Diaspora Canada tuzabe dusobanutse!Tuzabarwanya kandi tubatsinde yeeeee!!!!!Iyo ndirimbo har'abayibuka?Niyo igezweho.
    Dukomere ku ntsinzi.
    Marie-Grace

  • #2

    Ni aho ni aho ye! (vendredi, 13 mai 2011 14:04)

    @ uh
    Intore na Chef wazo ndabona bari guhamirizanya igihunga! Leta y'INTORE ni ukuyishakira akabando ko kwicumba n'aho ubundi nta ntege isigaranye mba ndoga abakuru! Abapadiri bayibyinishije muzunga pe!

  • #1

    uh (vendredi, 13 mai 2011 13:54)

    NONEHO NIMUNDEBERE IBIRI KU www.igihe.com noneho. Technicien Musoni Jaùes yihereranye abasenyeri dore ibyavuyemo.

    Abapadiri babiri Nahimana Thomas na Rudakemwa Fortunatus bandika ku rubuga rwa leprophete ngo ntabwo bari hejuru y’amategeko y’uRwanda. Ibi byatangajwe na Musenyeri John Bimenyimana Damascene, mu kiganiro cyahuje Minisitiri w’ubutegetsi bw’igihugu Musoni James n’abasenyeri ba Kiriziya Gatorika bo mu Rwanda ndetse n’abanyamakuru kuri uyu wa Kane tariki ya 12 Gicurasi 12, ku cyicaro gikuru cy’Abepisikopi mu Rwanda mu Karere ka Nyarugenge.

    Musenyeri John Bimenyimana yabwiye abanyamakuru ko Padiri Nahimana Thomas na Rudakemwa Fortunatus bagomba gukurikiranwa nk’abaturage basanzwe kuba batanga inyigisho mbi mu baturage babashishikariza kwanga ubutegetsi buriho, ko batari hejuru y’amategeko y’u Rwanda.

    Musenyeri Bimenyimana yavuze ko Kiriziya Gatolika yamaganira kure ko izo nyigisho zitajyanye n’amahame ya Kiliziya Gatorika. Ngo nk’uko aherutse koherereza abasenyeri bose b’u Rwanda, n’abakirisitu bo mu Rwanda ndetse akoherereza ibarwa abasenyeri b’ I Burayi aho abo ba Padiri babarizwa, abamenyesha ko badashyigikiye inyigisho mbi zitangwa zinyuze ku rubuga leprophete ko bazamaganira kure kandi ko zisebya igihugu.

    Musenyeri John Bimenyimana Damascene yavuze ko Padiri Nahimana yagiye hanze avuga ko umutekano we utameze neza mu mwaka wa 2005, naho Padiri Rudakemwa yagiye hanze mu mwaka 2004, avuga ko agiye gusura abavandimwe be baba hanze. Bagezeyo nibwo batangiye kujya bandika inyandiko zisebya igihugu.

    Musenyeri John Bimenyimana yavuze ko kugirango aba ba Padiri bahabwe ibihano muri Kiliziya Gatolika ko bitwara igihe kitari gitoya kuko ngo babanza kubagoragoza babagira inama, ariko bitavuze ko igihugu kitagomba kubakurikirana nk’abaturage basanzwe ku byaha baba baregwa byo kubuza umudendezo igihugu.

    Twabibutsa ko Padiri Thomas yahoze muri paruwasi ya Muyange naho Padiri Rudakemwa yahoze ayobora Seminar nto yitiriwe Mutagatifu Aloys I Cyangugu.

    Iyi nama yabereye ku cyicaro gikuru cy’abepisikopi mu Rwanda yabanje kuba mu muhezo, irangiye bagirana ikiganiro n’ abanyamakuru, aho Musenyeri Mbonyintege Simaragde yatangaje ko ibyo bigagaho byari bijyanye n’ubufatanye hagati ya leta na Kiliziya Gatolika mu burezi bwo mu mashuri ndetse n’amavuriro aho bagiye kongera ubufatanye mu guteza imbere igihugu. Musenyeri Mbonyintege yavuze ko bafitanye imikoranire myiza na Leta.

    Abepisikopi bitabiriye iyi nama ni Mbonyintege Simaragde umwepisikopi wa Kabyayi, Jean Damascene Bimenyimana umwepisikopi wa Cyangugu, Thadee Ntihinyurwa Arikepisikopi wa Kigali, Filipo Rukamba wa Butare, Nzakamwita Seriviliyani wa Byumba na Alexi Habiyambere umwepisikopi wa Nyundo.

    Foto:Internet
    Nkurunziza Faustin